Soi từng ngóc ngách siêu phẩm superbike KTM RC 8C, chất thế này bảo làm sao “cháy hàng” chỉ trong 5 phút!

Đánh dấu sự trở lại của hãng xe Áo trong làng superbike, KTM RC 8C không chỉ sử dụng những phụ tùng "xịn" nhất mà còn có thiết kế tối ưu tới từng ngóc ngách.

Vào tháng 7 vừa qua, KTM đã gây bất ngờ khi ra mắt mẫu superbike mới RC 8C. Dù chỉ có động cơ nằm ở phân khúc tầm trung (gốc từ mẫu naked bike 890 Duke), nhưng KTM RC 8C vẫn có giá lên tới 38.999 USD - đắt hơn cả những superbike thương mại cao cấp trên thị trường hiện tại. Tuy nhiên việc chiếc xe "cháy hàng" chỉ sau 5 phút mở bán online đã chứng minh rằng RC 8C có những tố chất đặc biệt để khiến khách hàng phải móc hầu bao, bên cạnh số lượng giới hạn 100 chiếc.

Soi từng ngóc ngách siêu phẩm superbike KTM RC 8C, chất thế này bảo làm sao “cháy hàng” chỉ trong 5 phút! ảnh 1
Ở thời điểm hiện tại nếu muốn mua một chiếc RC 8C, cách duy nhất đó là tìm tới 1 trong số 100 người may mắn đã đặt hàng được và chấp nhận mua lại chiếc xe với giá cao hơn. Nhưng rất may mắn cho những người yêu mô tô, họ vẫn có thể "soi từng ngóc ngách" và hiểu được giá trị thực sự của mẫu superbike "chaỵ sân" này khi KTM đã không tiếc công chụp lại từng chi tiết của RC 8C từ trong ra ngoài. Về cơ bản, giá trị của RC 8C không chỉ nằm ở những phụ tùng cao cấp nhất, mà còn từ thiết kế tối ưu hoàn toàn cho đường đua.
Soi từng ngóc ngách siêu phẩm superbike KTM RC 8C, chất thế này bảo làm sao “cháy hàng” chỉ trong 5 phút! ảnh 2
 KTM Factory Racing đã hợp tác cùng Kramer Motorcycles – công ty chuyên làm ra những chiếc sportbike dành riêng cho trường đua trang bị động cơ KTM, gần đây là chiếc GP2 890R.
Soi từng ngóc ngách siêu phẩm superbike KTM RC 8C, chất thế này bảo làm sao “cháy hàng” chỉ trong 5 phút! ảnh 3
Có thể nói rằng RC 8C là phiên bản nâng cấp của GP2 trước đó nhưng vẫn sử dụng một vài chi tiết nền tảng
Soi từng ngóc ngách siêu phẩm superbike KTM RC 8C, chất thế này bảo làm sao “cháy hàng” chỉ trong 5 phút! ảnh 4
 Dù có động cơ chia sẻ từ 890 Duke nhưng bộ khung thép ống dạng mắt cáo của chiếc xe được ghép từ các ống 25CrMo4 và thiết kế khác biệt
Soi từng ngóc ngách siêu phẩm superbike KTM RC 8C, chất thế này bảo làm sao “cháy hàng” chỉ trong 5 phút! ảnh 5
Thiết kế quây gió của RC 8C chịu ảnh hưởng trực tiếp từ những chiếc xe đua MotoGP RC16 của KTM, thể hiện rõ qua cánh gió carbon. Vỏ xe  làm bằng sợi thủy tinh FRP gia cố bởi sợi Kevlar carbon.
Soi từng ngóc ngách siêu phẩm superbike KTM RC 8C, chất thế này bảo làm sao “cháy hàng” chỉ trong 5 phút! ảnh 6
ặp mâm Dymag UP7X cũng được làm từ nhôm đúc trọng lượng nhẹ đi kèm lốp đua chuyên dụng Pirelli SC1. Hệ thống phanh trước với đĩa kép Moto Master, heo Brembo Stylema và cùm Brembo RCS Corsacorta
Soi từng ngóc ngách siêu phẩm superbike KTM RC 8C, chất thế này bảo làm sao “cháy hàng” chỉ trong 5 phút! ảnh 7
Phuộc trước WP APEX Pro 7543 bắt vào chảng ba CNC có khả năng điều chỉnh góc nghiêng cổ phốt nhờ ốc trung tâm có độ xê dịch trong khoảng 2mm. Trợ lực trung tâm WP lắp sẵn
Soi từng ngóc ngách siêu phẩm superbike KTM RC 8C, chất thế này bảo làm sao “cháy hàng” chỉ trong 5 phút! ảnh 8
Bảng đồng hồ màn hình màu AIM 1.2 RACE là một màn hình TFT 5inch, tích hợp tính năng GPS và ghi nhớ dữ liệu. Các thông tin được phân tích trong phần mềm AIM RaceStudio giúp theo dõi tốc độ trên đường đua, vị trí bướm ga, vòng tua, hộp số và hiệu suất phanh.
Soi từng ngóc ngách siêu phẩm superbike KTM RC 8C, chất thế này bảo làm sao “cháy hàng” chỉ trong 5 phút! ảnh 9
Khung phụ phía sau được làm bằng nhựa composite, vừa làm khung đỡ vừa đóng vai trò là bình xăng nhằm giảm trọng lượng cho xe. 
Soi từng ngóc ngách siêu phẩm superbike KTM RC 8C, chất thế này bảo làm sao “cháy hàng” chỉ trong 5 phút! ảnh 10
Khung phụ mới cũng phân bổ lại trọng tâm để xe ổn định hơn và cải thiện cảm giác lái. Núm chỉnh độ nén/nảy phuộc sau nằm ngay bên trái khung.
Soi từng ngóc ngách siêu phẩm superbike KTM RC 8C, chất thế này bảo làm sao “cháy hàng” chỉ trong 5 phút! ảnh 11
 Chống đổ thân lắp sẵn
Soi từng ngóc ngách siêu phẩm superbike KTM RC 8C, chất thế này bảo làm sao “cháy hàng” chỉ trong 5 phút! ảnh 12
 khối động cơ hai xi-lanh LC8, DOHC, 8 van dung tích  899cc, làm mát bằng chất lỏng sử dụng chung với chiếc naked bike 890 Duke R nhưng sản sinh công suất tới 128 mã lực và mô-men 101Nm.
Soi từng ngóc ngách siêu phẩm superbike KTM RC 8C, chất thế này bảo làm sao “cháy hàng” chỉ trong 5 phút! ảnh 13
 Để có được con số này RC 8C đã được trang bị hệ thống hút gió Twin Air nhằm tối ưu lượng gió vào làm tăng hiệu suất động cơ. Ngoài ra, chiếc superbike mới còn được cung cấp hệ thống ống xả Akrapovic Titanium do Kramer làm riêng.
Soi từng ngóc ngách siêu phẩm superbike KTM RC 8C, chất thế này bảo làm sao “cháy hàng” chỉ trong 5 phút! ảnh 14
Phuộc sau WP APEX Pro 7746 với núm chỉnh tải trọng dễ tiếp cận. Gắp sau có thiết kế nhôm nhẹ và cánh gió dưới như xe đua MotoGP. Phanh sau dùng heo Brembo P2 34 2 pis đối xứng logo lớn kèm pad CNC
Soi từng ngóc ngách siêu phẩm superbike KTM RC 8C, chất thế này bảo làm sao “cháy hàng” chỉ trong 5 phút! ảnh 15
Cuối cùng để phù hợp với tính công thái của những tay nài, các bộ phận như gác chân, tay lái và chiều cao yên đều có thể điều chỉnh. 
Soi từng ngóc ngách siêu phẩm superbike KTM RC 8C, chất thế này bảo làm sao “cháy hàng” chỉ trong 5 phút! ảnh 16
 25 khách hàng may mắn cũng sẽ có cơ hội tham gia trải nghiệm lái thử nghiệm cùng KTM Factory với tay đua Dani Pedrosa tại trường đua Jerez, Tây Ban Nha.
Soi từng ngóc ngách siêu phẩm superbike KTM RC 8C, chất thế này bảo làm sao “cháy hàng” chỉ trong 5 phút! ảnh 17
Soi từng ngóc ngách siêu phẩm superbike KTM RC 8C, chất thế này bảo làm sao “cháy hàng” chỉ trong 5 phút! ảnh 18
Soi từng ngóc ngách siêu phẩm superbike KTM RC 8C, chất thế này bảo làm sao “cháy hàng” chỉ trong 5 phút! ảnh 19
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác