Nissan đã “độ” động cơ của siêu phẩm đặc biệt GT-R50 by Italdesign như thế nào?

Ngoài thiết kế đặc biệt do "nhà mốt" Italdesign chấp bút, Nissan GT-R50 còn có hiệu năng cao hơn các phiên bản GT-R R35 thường bởi một loạt các thay đổi sau đây.

Nhân dịp kỷ niệm sinh nhật 50 tuổi của dòng xe thể thao Nissan GT-R và studio thiết kế Italdesign, vào tháng 7/2018 Nissan đã ra mắt mẫu xe ý tưởng GT-R50. Kể từ đó tới nay, Nissan GT-R50 đã được đem tới nhiều sự kiện về xe ở khắp nơi trên Thế giới và đã nhận được những phản hồi tích cực. Điều này đã khiến Nissan quyết định sản xuất thương mại mẫu xe này với số lượng nhỏ chỉ 50 chiếc, với giá lên tới 990.000 Euro (tương đương 25,2 tỷ đồng).

 

Nhưng không chỉ đơn thuần là một chiếc Nissan GT-R R35 được khoác lên mình "bộ cánh" mới, GT-R50 thực sự vượt trội hơn về mặt hiệu năng, dù vẫn được trang bị động cơ V6 3.8l tăng áp kép quen thuộc. Điều này có được là nhờ vào các thay đổi được bộ phận xe thể thao của Nissan là Nismo thực hiện tại Trung tâm kỹ thuật của hãng. Quá trình "độ" động cơ đã được Nissan công bố trong một video được hãng đăng tải gần đây.

Nissan đã “độ” động cơ của siêu phẩm đặc biệt GT-R50 by Italdesign như thế nào? ảnh 1
 Những thay đổi liên quan tới động cơ bao gồm tăng áp, tay biên, piston, trục cam và bộ lọc khí thải mới. Trong video, động cơ của GT-R50 được lắp vào một chiếc GT-R thường và thử nghiệm trên bàn dyno, cho công suất lên tới 710 mã lực và mô-men xoắn cực đại 780Nm. Những con số đó đã khiến chiếc xe trở thành phiên bản GT-R thương mại mạnh nhất trong lịch sử nửa Thế kỷ của dòng xe này.
Nissan đã “độ” động cơ của siêu phẩm đặc biệt GT-R50 by Italdesign như thế nào? ảnh 2
 
Nissan đã “độ” động cơ của siêu phẩm đặc biệt GT-R50 by Italdesign như thế nào? ảnh 3
 
Nissan đã “độ” động cơ của siêu phẩm đặc biệt GT-R50 by Italdesign như thế nào? ảnh 4
 
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác