Dàn loa NAIM thượng hạng 1300w trên Pininfarina Battista, hypercar nhanh nhất từ Ý

Để xứng tầm với hypercar chạy điện Pininfarina Battista, một dàn loa thượng hạng đã được hãng âm thanh hi-end nổi tiếng Naim "thửa riêng" cho chiếc xe.

Pininfarina Battista là chiếc xe mạnh mẽ nhất từng được thiết kế và chế tạo tại Ý, với mức hiệu suất mà ngày nay không thể đạt được trong bất kỳ chiếc siêu xe với động cơ đốt trong nào. Nhanh hơn một chiếc xe đua Công thức 1 khi chỉ mất 2 giây để đạt 0-100km/h, Battista đạt công suất lên tới 1.900 mã lực và mô-men xoắn 2.300Nm. Bộ pin 120 kWh của Battista cung cấp năng lượng cho bốn động cơ điện - mỗi động cơ ở mỗi bánh xe - với phạm vi hoạt động đo theo chuẩn WLTP trên 500km trong một lần sạc.

Dàn loa NAIM thượng hạng 1300w trên Pininfarina Battista, hypercar nhanh nhất từ Ý ảnh 1
 Sẽ chỉ có 150 chiếc Battista sẽ được sản xuất thủ công bởi Pininfarina ở Cambiano gần Turin, Ý. Với thông số "khủng" và số lượng sản xuất giới hạn, đương nhiên Pininfarina cũng phải đảm bảo rằng mọi thứ trên chiếc siêu xe thương mại chạy điện đầu tay của hãng phải hoàn hảo - bao gồm cả dàn âm thanh. Đó là lý do Pininfarina đã bắt tay với Naim - thương hiệu âm thanh hi-end nổi tiếng tới từ Anh để phát triển hệ thống loa cho Battista.
Dàn loa NAIM thượng hạng 1300w trên Pininfarina Battista, hypercar nhanh nhất từ Ý ảnh 2
Được hình thành và chế tạo trong hơn một năm bởi một đội ngũ chung gồm các chuyên gia Naim và Automobili Pininfarina, hệ thống âm thanh của Battista nâng cao hơn nữa niềm vui khi lái chiếc siêu xe điện mạnh mẽ nhất từng được sản xuất. Hệ thống âm thanh Battista mới được phát triển có tổng công suất đáng kinh ngạc trong một không gian cabin nhỏ như vậy là 1.300W, thông qua 10 loa được bố trí bên trong cabin được thiết kế tinh xảo.
Dàn loa NAIM thượng hạng 1300w trên Pininfarina Battista, hypercar nhanh nhất từ Ý ảnh 3
Dàn loa này cung cấp tới 8 kênh âm thanh khác nhau. Hệ thống mới có loa siêu trầm với cuộn dây kép mà Naim gọi là Dual Voice được đặt giữa ghế lái xe và hành khách, với các loa tweeter khuếch đại tần số cao hơn nằm phía sau ghế và trong các cánh cửa mở lật hình cánh bướm ấn tượng của Battista.
Dàn loa NAIM thượng hạng 1300w trên Pininfarina Battista, hypercar nhanh nhất từ Ý ảnh 4
 Các kỹ sư của Naim đã thiết kế hệ thống ampli và bộ xử lý âm thanh (DSP) được tích hợp sẵn để cung cấp âm thanh trong xe đặc biệt, với trải nghiệm nghe thực sự đắm chìm. Họ cũng đã dựa trên kiến thức chuyên môn về âm thanh của một công ty nổi tiếng khác trong ngành là Focal, để tối ưu hóa hơn nữa tất cả các loa cho môi trường bên trong siêu xe.
Dàn loa NAIM thượng hạng 1300w trên Pininfarina Battista, hypercar nhanh nhất từ Ý ảnh 5
 Những sự cân chỉnh được tối ưu hóa cho cả người lái và hành khách: cách bố trí loa đối xứng tạo ra hiệu ứng giống như khán phòng, với cảm giác chân thực đáng kinh ngạc. Toàn bộ hệ thống loa đặc biệt này và các thiết bị điện tử liên quan đã được tích hợp liền mạch vào nội thất sang trọng của Battista. Vị trí chính xác, hướng, cách tích hợp loa trong thiết kế nội thất xe - tất cả đều đã trải qua một số lần thử nghiệm lặp lại.
Dàn loa NAIM thượng hạng 1300w trên Pininfarina Battista, hypercar nhanh nhất từ Ý ảnh 6
Điều này nhằm tối đa hóa hiệu suất âm thanh và mang lại trải nghiệm âm nhạc thuần khiết nhất, gần với nguồn phát trực tiếp nhất có thể. Sự hợp tác sâu rộng giữa Naim và Focal đã nâng cao hiệu suất âm thanh thông qua việc kết hợp giữa thiết kế, kỹ thuật và vật liệu công nghệ tiên tiến. Hệ thống loa sử dụng cả beryllium - vật liệu nổi tiếng về độ cứng - vượt xa Titan hoặc Nhôm. Beryllium có thể mở rộng đáp tuyến tần số và cải thiện khả năng cảm nhận của các chi tiết âm thanh siêu nhỏ.

Dàn loa NAIM thượng hạng 1300w trên Pininfarina Battista, hypercar nhanh nhất từ Ý ảnh 7

Với việc thiết kế dàn âm thanh cho Pininfarina, Naim cũng trở về cội nguồn gắn bó với ngành công nghiệp ô tô kể từ khi thành lập vào những năm 70 của Thế kỷ XX. Nhà sáng lập hãng - Julian Vereker là một tay đua xe có niềm đam mê sâu sắc với âm nhạc. Vereker đã quyết định thiết kế ampli và loa của riêng mình khi nhận thấy các hệ thống âm thanh ở thời điểm đó không thể tái tạo âm thanh chân thực, cảm động mà ông thích khi nghe nhạc phát trực tiếp.


Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác