Giống như chiếc sedan EZ-6 trước đó, Mazda EZ-60 về cơ bản là một mẫu xe tới từ hãng Trung Quốc Changan được đổi hoàn toàn thiết kế nội ngoại thất.
Mazda vừa công bố những hình ảnh đầu tiên về chiếc SUV điện thứ 2 trong lịch sử hãng - EZ-60. Cũng giống như mẫu sedan điện trước đó là EZ-6, Mazda EZ-60 cũng là một chiếc xe Trung Quốc đổi vỏ - lần này là Changan Deepal S07.
EZ-60 là phiên bản sản xuất của mẫu xe ý tưởng Arata năm ngoái và sẽ được đổi tên thành CX-6e để bán ra bên ngoài Trung Quốc, phản ánh vị trí của nó trong dải sản phẩm như một sự thay thế chạy điện cho CX-60 chạy động cơ đốt. Do vẫn gần giống với mẫu xe ý tưởng, chiếc xe trông rất hấp dẫn với kính cửa không khung, gương chiếu hậu dạng camera, đuôi xe giống xe coupe với đường mái dốc và trụ D góc cạnh ấn tượng.
Mazda EZ-60 dựa trên chassis dạng mô-đun EPA1 của Changan. Khung gầm này là nền tảng cho những chiếc xe như Deepal L07, Deepal S07 và Mazda EZ-6. Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đã phát triển nền tảng này trong 5 năm. Nó hỗ trợ các tùy chọn hệ động lực điện chạy pin BEV, hybrid với EREV (bộ mở rộng phạm vi) và FCEV (pin hydro). Dựa theo hình ảnh chính thức, EZ-60 vẫn gần giống với crossover Deepal S07 của Changan về kích thước.
Kích thước của SUV Deepal S07 là 4750/1930/1625mm với chiều dài cơ sở là 2900mm. Deepal S07 chạy điện có một động cơ điện duy nhất ở trục sau với hai biến thể công suất đầu ra: 160kW (215 mã lực) và 190kW (255 mã lực). Pin của xe có hai tùy chọn pin: LFP cho 68,8kWh (phạm vi hoạt động 520km) và NMC ba thành phần cho 80kWh (phạm vi hoạt động 628km).
Biến thể EREV của Deepal S07 cũng là mẫu xe dẫn động cầu sau với động cơ điện cho công suất 175 – 190kW (235 – 255 mã lực). Dưới nắp ca-pô, Deepal S07 có động cơ hút khí tự nhiên 1,5 lít cho công suất 72kW (97 mã lực) hoạt động như một máy phát điện. Có hai tùy chọn pin LFP cho 31,7kWh và 39kWh, phù hợp với phạm vi hoạt động bằng điện là 215 – 285km. Phạm vi hoạt động hỗn hợp đạt 1210 – 1280km.
Mazda sẽ chính thức ra mắt EZ-60 tại Triển lãm ô tô Thượng Hải vào cuối tháng này.
Kiều Anh
Theo NgheNhinVietNam
Xe điện | 01/05/2025
Xe điện | 13/05/2025
Xe điện | 11/05/2025
Xe điện | 06/05/2025