Nhịp sống

Chủ sở hữu Beijing U5 Plus chia sẻ: Xe Trung Quốc giá rẻ nhưng giá trị mang lại tương đối "hời"

Trong phân khúc sedan hạng C tại thị trường Việt Nam hiện tại, Beijing U5 Plus là mẫu xe có mức giá rẻ nhất nhưng lại sở hữu nhiều trang bị vượt trội so với các đối thủ.

Trong những năm gần đây, các mẫu ô tô thương hiệu Trung Quốc đang ồ ạt du nhập vào thị trường Việt Nam. Chúng không chỉ đa dạng về kiểu dáng mà còn sở hữu mức giá hấp dẫn thu hút người tiêu dùng Việt. Tuy nhiên, nhiều người Việt Nam vẫn chưa cảm thấy yên tâm về chất lượng của các mẫu xe xuất xứ Trung Quốc. Để có một cái nhìn khách quan về ô tô Trung Quốc, xedoisong.vn đã có cuộc trò chuyện với Phạm Ngọc Hải - một bạn trẻ đam mê công nghệ, chia sẻ về quá trình sử dụng chiếc Beijing U5 Plus phiên bản Luxury.

Chào Hải, bạn có thể chia sẻ đôi chút về bản thân và cũng như quá trình mua chiếc Beijing U5 Plus này được không?

Chào các độc giả xedoisong.vn. Mình tên là Ngọc Hải - người không chỉ có niềm đam mê với công nghệ mà còn cả với lĩnh vực xe cộ. Sau khoảng thời gian đắn đo suy nghĩ với tầm tiền khoảng 500 triệu mình đã quyết định lựa chọn chiếc Beijing U5 Plus. Mình đã cọc xe từ tháng 9/2022 nhưng phải đến đầu tháng 11/2022 mới được nhận xe.

Ở thời điểm cuối tháng 6/2022, khi đi xem xe chỉ có duy nhất phiên bản Luxury với giá bán là 498 triệu. Sau đó gần 3 tháng khi đi cọc xe, giá đã tăng thêm 10 triệu đồng thành 508 triệu đồng. Chiếc Beijing U5 Plus sau khi hoàn thành mọi thủ tục giấy tờ lăn bánh khoảng 570 triệu đồng biển tỉnh.

Tại sao bạn không chọn một mẫu xe thương hiệu Hàn Quốc hay Nhật Bản trong cùng tầm giá, mà quyết định xuống tiền để mua chiếc Beijing U5 Plus?

Thực tế, trước đây mình đã sử dụng nhiều đồ công nghệ nội địa Trung Quốc thuộc dạng cao cấp và mình thấy hài lòng về chất lượng. Từ đó, mình cũng biết được đâu là hàng Trung Quốc không chất lượng và đâu là hàng Trung Quốc uy tín. Chính vì vậy, khi tìm hiểu về Beijing U5 Plus mình đã tham khảo rất kỹ thông tin trên mạng về chiếc xe này thông qua những người trải nghiệm. Sau khi nghiên cứu mình thấy độ hoàn thiện của xe tốt, thậm chí còn vượt trội hơn một số mẫu xe trong cùng phân khúc sedan hạng C. Bên cạnh đó, Beijing cũng là một thương hiệu uy tín ở thị trường Trung Quốc.

Trong phân khúc sedan cỡ C trên thị trường hiện tại, ngoài Beijing U5 Plus còn có MG5 cũng là một chiếc xe có mức giá hợp lý dễ tiếp cận. Thậm chí, hệ thống đại lý trên toàn quốc của MG cũng nhiều hơn so với Beijing. Chính vì vậy MG sẽ mang tới nhiều thuận tiện hơn cho khách hàng. Vậy tại sao bạn lại lựa chọn Beijing U5 Plus thay vì MG5?

Đây là một lựa chọn khiến mình phải suy nghĩ tương đối nhiều, nhưng mình cũng không mất quá nhiều thời gian để lựa chọn Beijing U5 Plus. Đầu tiên, mức giá của MG5 đắt hơn khoảng 100 triệu so với Beijing U5 nếu so sánh 2 phiên bản cao nhất. Tiếp đến, về mặt nội thất bên trong mình vẫn chưa cảm thấy hài lòng khi không gian trong cabin của MG5 tương đối bí bách. Bên cạnh đó, chất liệu hoàn thiện của MG5 không bằng Beijing U5, do đó sau một quá trình sử dụng nội thất bên trong khó có thể bền theo thời gian. Cuối cùng, thiết kế thể thao của MG5 dễ khiến mình cảm thấy nhanh chán và lỗi thời. Còn Beijing U5 sau khoảng 3-5 năm nữa mình vẫn cảm thấy hài hòa.

Đối với những người trẻ tuổi, ngoài giá bán hợp lý thì thiết kế ngoại hình cũng chiếm một phần quan trọng trong tiêu chí chọn xe. Vậy dưới góc nhìn của người mua, điểm nào khiến bạn hài lòng và chưa hài lòng về ngoại thất của Beijing U5 Plus?

Cá nhân mình điểm ấn tượng đầu tiên về Beijing U5 Plus là cụm đèn pha LED projector kết hợp với dải đèn định vị hình móc câu nằm bên dưới mang tới cảm giác sang trọng. Bên cạnh đó, dải đèn hậu LED kéo dài tích hợp xi-nhan đuổi là một thiết kế ăn điểm và ấn tượng nhất trên Beijing U5 Plus. Còn điểm chưa hài lòng về ngoại thất của Beijing U5 Plus là mặt ca-lăng và cản sau có họa tiết thiết kế chưa nổi bật và hơi đơn điệu.

Vào bên trong khoang lái, nội thất của Beijing U5 Plus được thiết kế gọn gàng, đơn giản nhưng vẫn hiện đại. Đối với bạn, chi tiết nào khiến bạn bị thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên trên Beijing U5 Plus?

Màn hình trung tâm giải trí nối liền với bảng đồng hồ kỹ thuật số là điểm khiến mình bị thu hút ngày từ lần đầu khi bước vào bên trong khoang lái của Beijing U5 Plus. Một thiết kế cực kỳ bắt “trend” giống như nhiều mẫu xe trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên khi sử dụng giao diện trên màn hình hơi thiếu trực quan, nhưng bù lại mức độ hiển thị sắc nét. Ngoài ra màn hình sẽ có độ trễ nhất định, nhưng vẫn nhạy và mượt hơn MG5. Đặc biệt, khi mua xe mình còn phải bỏ thêm khoảng 4 triệu đồng để Việt hóa màn hình.

Beijing U5 Plus là một chiếc sedan hạng C giá rẻ nhưng sở hữu nhiều trang bị công nghệ, vậy nhiều trang bị công nghệ như thế đã có lúc nào một trong số chúng gặp phải sự cố nào chưa?

Sau một khoảng thời giản sử dụng, đến thời điểm hiện tại chưa có trang bị nào ảnh hưởng tới trải nghiệm sử dụng của mình. Chỉ có duy nhất điểm chưa hài lòng là hệ thống Cruise Control. Khi cài đặt tốc độ ở một mức độ nhất định nào đó, gặp phải đoạn đường dốc thì ga sẽ bất ngờ tăng lên khiến người lái hơi có giảm giác giật mình, hệ thống này hoạt động vẫn chưa được tinh tế cho lắm.

Khi ngồi bên trong Beijing U5 Plus, cá nhân bạn và những người ngồi sau đánh giá như thế nào về không gian của xe?

Về hàng ghế thứ thứ 2, mình cảm thất rất hài lòng về độ rộng rãi, có thể nói tương đương với chiếc bán tải Nissan Navara của nhà mình. Đồng thời, hàng ghế sau của Beijing U5 Plus còn có độ ngả tốt nên mang tới sự thoải mái cho người ngồi. Ngoài ra, toàn bộ ghế trên xe đều được bọc da rất mềm và có cảm giác ngồi rất êm.

Cuối cùng, cái mà nhiều người quan tâm nhất đó là về cảm giác lái, sức mạnh động cơ cùng mức tiêu hao nhiên liệu của Beijing U5 Plus. Kể từ khi mua xe bạn đã có một chuyến hành trình trải nghiệm nào để có thể đánh giá chi tiết về khả năng vận hành của Beijing U5 Plus chưa?

Mình đã có chuyến hành trình khoảng 300km cùng chiếc Beijing U5 Plus. Quá trình di chuyển chủ yếu trên đường cao tốc nên có thể cảm nhận rõ về sức mạnh của động cơ 1.5L hút khí tự nhiên chưa thực sự ấn tượng hay mang tới trải nghiệm phấn khích, đặc biệt đối với những người trẻ tuổi cầm lái. Tuy nhiên về độ ồn, mình cảm thấy hài lòng và chỉ khó chịu khi xe đi trên mặt đường có độ nhám cao và tốc độ khoảng 100-120km/h.

Về độ chắc chắn, khi mình đi khoảng 120km/h đánh lái sang hai bên xe vẫn có sự ổn định và chạy ở tốc độ cao vô lăng có độ siết. Còn khung gầm, Beijing U5 đem tới sự chắc chắn ngay cả khi đi qua những gờ giảm tốc. Thậm chí khi đi một mình hệ thống treo của xe còn có cảm giác hơi cứng. Về mức tiêu hao nhiên, đây là một điểm cộng của U5 Plus khi đi trong phố chỉ mất khoảng 9-10 lít/100km, nếu đi đường hơi tắc khoảng 8-9 lít và đi đường trường chỉ rơi khoảng 6,9 lít/100km.

Có thể nói Beijing U5 Plus là một mẫu xe có mức giá bán dễ tiếp cận phù hợp với khách hàng lần đầu mua xe hay những bạn trẻ muốn sở hữu ô tô giá rẻ nhưng vẫn sở hữu nhiều công nghệ hiện đại. Mặc dù có xuất xứ Trung Quốc nhưng những giá trị Beijing U5 Plus mang lại là không thể phủ nhận.

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/chu-so-huu-beijing-u5-plus-chia-se-xe-trung-quoc-gia-re-nhung-gia-tri-mang-lai-tuong-doi-hoi