Công nghệ

Chi tiết hệ động lực điện eDrive thế hệ 6 của BMW: sạc nhanh hơn 30%, đi được tới 800km với pin đầy

Nền tảng eDrive thế hệ 6 của BMW cho phép một loạt ô tô điện Neue Klasse dựa trên kiến trúc 800V sắp được ra mắt của hãng có những bước tiến dài về thời gian sạc và tầm hoạt động.

Sau khi hé lộ nền tảng máy tính trung tâm Heart of Joy mới, BMW lại tiếp tục "đăng đàn" để nói chi tiết về thế hệ bộ truyền động xe điện eDrive thế hệ thứ 6 của hãng. Cũng giống như Heart of Joy, eDrive gen 6 sẽ được tiên phong trang bị cho dải sản phẩm Neue Klasse thế hệ mới của BMW. Tiếp nối công nghệ Gen5 eDrive hiện tại, Gen6 sẽ ra mắt vào cuối năm nay trên mẫu xe Neue Klasse đầu tiên, iX3. Nhưng nó sẽ sớm được triển khai trên toàn bộ dòng xe điện của BMW, bao gồm cả các mẫu xe M, và cũng sẽ xuất hiện trên các xe Mini và Rolls Royce.

Điểm cốt lõi của eDrive Gen 6 là khả năng sạc 800 volt và pin được chế tạo từ các cell hình trụ thay vì hình lăng trụ, có mật độ năng lượng cao hơn 1/5. BMW cho biết xe điện Gen6 sẽ sạc nhanh hơn 30% và cung cấp thêm 30% phạm vi hoạt động so với những chiếc xe điện hiện tại của thương hiệu này, một số mẫu xe thậm chí còn đạt được con số cao hơn.

Phạm vi hoạt động được cải thiện này chắc chắn sẽ xuất hiện sớm hơn đối với một số xe điện của BMW . Ví dụ, mẫu xe iX2 xDrive30 mới có xếp hạng WLTP là dưới 460km. Và nhà sản xuất ô tô này cho biết một số mẫu xe nhất định sẽ có phạm vi hoạt động tăng hơn 30%. Tất cả các xe điện Gen6 cũng có khả năng sạc hai chiều.

Các cell pin được đóng gói trực tiếp vào pin thay vì phải lắp vào các mô-đun trước, và pin trở thành một thành phần cấu trúc trong xe Neue Klasse. BMW cho biết điều đó giúp giảm trọng lượng và tăng độ bền, đồng thời bộ pin hoàn thiện cũng rất mỏng khiến chúng phù hợp với mọi loại xe, không chỉ những chiếc SUV gầm cao. Điều đó báo hiệu cơ hội tốt cho BMW cung cấp một số mẫu xe thể thao thực sự trong thời đại điện.

BMW cũng tiết lộ rằng họ sẽ lắp động cơ không đồng bộ vào trục trước của xe điện xDrive dẫn động bốn bánh vì chúng nhỏ gọn hơn và rẻ hơn so với loại động cơ đồng bộ cố định. Hệ động lực Gen6 sẽ được đưa vào sản xuất thử trước tại nhà máy Steyr của BMW, Áo, từ mùa hè năm 2024, nhưng quá trình sản xuất hàng loạt sẽ bắt đầu vào tháng 9 để kịp ra mắt iX3 vào mùa thu năm nay. Nhưng để bảo vệ mình khỏi bất kỳ biến động chính trị nào trong tương lai, pin cho xe Neue Klasse sẽ được sản xuất tại 5 nhà máy mới ở Đức, Hungary, Trung Quốc, Mexico và Hoa Kỳ.

 

 

 

 

 

 

 

 

Đức Quang

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/chi-tiet-he-dong-luc-dien-edrive-the-he-6-cua-bmw-sac-nhanh-hon-30-di-duoc-toi-800km-voi-pin-day