Xe mới

Chi tiết crossover cỡ lớn GAC Hyptec HL: công nghệ ngập tràn trong nội thất rộng rãi, có bản hybrid điện

Sau khi được ra mắt cuối năm ngoái, GAC Hyptec HL EREV với pin CATL Freevoy, phạm vi hoạt động 1.200km và AI DeepSeek đã được mở bán tại Trung Quốc.

Sau khi được ra mắt cuối năm ngoái, GAC Hyptec HL EREV với pin CATL Freevoy, phạm vi hoạt động 1.200km và AI DeepSeek đã được mở bán tại Trung Quốc. Hyptec HL mới có sẵn trong các biến thể EV và EREV với mức giá từ 269.800 – 319.800 nhân dân tệ (950 triệu - 1,126 tỷ đồng). Để nhắc lại, Hyptec là thương hiệu năng lượng mới cao cấp thuộc GAC đã được đổi tên từ Hyper vào tháng 8 năm 2024.

Hyptec HL được thiết kế với ý tưởng "du thuyền trên cạn" - đem tới sự sang trọng và êm ái trên một mẫu xe có kích thước lớn nhưng tinh tế. Đèn pha bao gồm các hạt đèn pha lê và lưới tản nhiệt trung tâm được khảm các cụm đèn riêng lẻ có thể tạo thành các kiểu chiếu sáng khác nhau. Người tiêu dùng có thể lựa chọn từ bốn màu sơn ngoại thất: Xanh lam hàng hải, Xám đá băng, Xanh biển sâu và Đen bóng đêm.

1 cảm biến lidar trên nóc, 3 radar sóng milimet, 11 camera và 12 radar siêu âm được tích hợp trên Hyptec HL để các hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến hoạt động, kết hợp với gói hệ thống trợ lái độc quyền ADiGO của GAC ​​mà không cần dựa vào bản đồ độ nét cao. Các khả năng bao gồm phát hiện chướng ngại vật tĩnh, hỗ trợ đỗ xe trong không gian hẹp, dịch vụ đỗ xe tự động, hỗ trợ đỗ xe từ xa và giám sát điểm mù.

Hyptec HL có kích thước 5126/1990/1750mm, với chiều dài cơ sở là 3088mm. Cả hai cấu hình bố trí ghế 5 và 6 chỗ ngồi đều được cung cấp theo cấu hình 2+3 và 2+2+2. Hyptec tuyên bố rằng ghế đôi không trọng lực của hàng ghế thứ hai đạt tiêu chuẩn của NASA, hỗ trợ điều chỉnh điện 12 hướng, chức năng massage đá nóng 18 điểm và màn hình tựa tay kép.

Nội thất được trang bị hệ thống buồng lái thông minh ADiGO 6.0 của GAC ​​với chip Qualcomm Snapdragon 8295P, tích hợp với mô hình AI DeepSeek-R1 để thực hiện tương tác bằng giọng nói. Ngoài ra còn có bảng điều khiển LCD đầy đủ 8,8 inch, HUD 27 inch, màn hình điều khiển trung tâm 3K 17,3 inch và miếng sạc không dây 50W trên bảng điều khiển trung tâm.

Hành khách phía sau có thể sử dụng màn hình trần 3K 17,3 inch và tủ lạnh. Hệ thống âm thanh bao gồm 24 loa cùng với hơn 60 vật liệu hấp thụ âm thanh và kính cách âm. Toàn bộ dòng xe được trang bị tiêu chuẩn nền tảng sạc nhanh 800V. Tốc độ sạc 3C có sẵn trên hai biến thể EV RWD cơ bản và mất 15 phút để sạc từ 30% đến 80%. Tốc độ sạc 5C có sẵn trên các phiên bản còn lại và mất 10 phút để sạc từ 30% đến 80%.

Về hệ động lực điện, bản EV dẫn động cầu sau RWD có động cơ điện phía sau 250kW (335 mã lực)/430Nm, thời gian tăng tốc 0 – 100km/h là 6,5 giây. Bản AWD bổ sung thêm 1 mô-tơ điện phía trước 130kW (174 mã lực)/240Nm bên cạnh động cơ điện phía sau 250kW/430Nm, nhằm đạt thời gian tăng tốc 0 – 100km/h là 4,5 giây Cả hai phiên bản đều được trang bị bộ pin lithium ba thành phần 95,9kWh và 108,35kWh, cung cấp ba phạm vi CLTC là 670km, 700km và 750km. Mức tiêu thụ điện năng toàn diện thấp nhất là 15,8kWh/100km.

Ngoài ra Hyptec HL còn có thêm một biến thể hybrid chạy điện với động cơ xăng đóng vai trò là máy phát (EREV). Ở đây, động cơ 1.5l tăng áp lấy xăng từ bình 53l, cung cấp năng lượng để sạc lại bộ pin CATL Freevoy (ba pin lithium) 60,33kWh, đem tới phạm vi chạy điện hoàn toàn theo chuẩn CLTC là 350km, phạm vi toàn diện của CLTC là 1200km, mức tiêu thụ điện toàn diện là 15,9 kWh/100km. Phiên bản này có cấu hình động cơ như bản điện thuần RWD nhưng tăng tốc chậm hơn 1 giây vì phải "cõng" thêm động cơ xăng cùng mọi thứ đi kèm.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hải Chi

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/chi-tiet-crossover-co-lon-gac-hyptec-hl-cong-nghe-ngap-tran-trong-noi-that-rong-rai-co-ban-hybrid-dien