Chỉ được bán với duy nhất bản cao cấp S tại Việt Nam, Ducati Multistrada V4 mới đã được nâng cấp và bổ sung nhiều công nghệ độc đáo.
Vào tháng 9/2024, Ducati đã tung ra bản nâng cấp 2025 mới cho dòng "xế phượt" đầu bảng Multistrada V4 với nhiều cập nhật về công nghệ và thiết kế mới. Được bán với 2 phiên bản là bản thường và S cao cấp, mẫu xe này tới nay đã chính thức có mặt tại Việt Nam thông qua nhà phân phối mới của Ducati là Trâm Anh Motorsports. Tại Việt Nam, sẽ chỉ có bản Ducati Multistrada V4 S được phân phối.

Điểm nhấn của những thay đổi trên Multistrada V4 2025 là gói thiết bị điện tử mới thông minh, phần lớn được mượn từ mẫu Panigale V4 mới ra mắt vào mùa hè này, cũng như nâng cấp động cơ để đạt chuẩn khí thải Euro5+. Multistrada V4 cũng có những thay đổi về kiểu dáng ở phần đầu xe, một số thay đổi nhỏ về mặt công thái và một chút tinh chỉnh về chassis để nâng trục gắp lên 1mm, tăng khả năng chống phần đuôi xệ xuống khi tăng tốc.

Ducati vẫn có thể tạo ra sức mạnh hàng đầu như trước từ động cơ Grandturismo 1158cc dù đạt chuẩn khí thải mới, với công suất 170 mã lực tại 10.750rpm và mô-men xoắn 124Nm tại 9.000rpm. Cũng dẫn đầu trong phân khúc là khoảng thời gian giữa mỗi kỳ bảo dưỡng, vẫn là 60.000km mới cần kiểm tra độ hở xú-páp. Mặc dù công suất không đổi, Multistrada V4 tiết kiệm nhiên liệu hơn 6% nhờ việc vô hiệu hóa cặp xi-lanh sau.

Như trước đây, các xi-lanh sau sẽ tắt khi chạy không tải để tiết kiệm xăng và giảm nhiệt tỏa ra cho người lái. Hệ thống hiện vẫn hoạt động khi xe di chuyển. Tuy nhiên giống như V4 Rally trước đây, hệ thống này hoạt động ở cả công suất thấp. Khi vặn ga, ECU của xe sẽ ngay lập tức kích hoạt hàng xi-lanh sau hoạt động trở lại. Hệ thống này hoạt động ở mọi chế độ lái với hiệu chỉnh cụ thể cho từng chế độ – mặc dù việc cài số 1 sẽ vô hiệu hóa hệ thống mọi lúc.

Trong khi phiên bản cũ không hề lạc hậu về mặt công nghệ, thì mẫu xe mới này được trang bị nhiều thiết bị hơn để đảm bảo an toàn cho người lái, bao gồm hệ thống cảnh báo va chạm phía trước mới. 70 cảm biến 'ảo' kết hợp để ước tính vị trí của xe trong không gian, cung cấp dữ liệu cho chức năng DVO (Ducati Vehicle Observer) mới. Điều này giúp cung cấp hoạt động trơn tru hơn cho TC, ABS khi vào cua và hệ thống chống bốc đầu, cho phép, như Ducati nói, "các điều khiển [có thể] can thiệp theo cách gần như có thể dự đoán, cho phép người lái khai thác hiệu suất của xe hiệu quả hơn trong sự an toàn tối đa".

Trong khi Multistrada V4 cũ có 4 chế độ lái, thì giờ đây có 5 chế độ để lựa chọn, bao gồm chế độ 'Wet' mới. Chế độ 'Enduro' - giới hạn công suất ở mức 114 mã lực - cũng được cho là đã trải qua một "cuộc cải tiến đáng kể". Các hệ thống điện tử mới không chỉ có tác dụng giữ an toàn cho người lái. Giống như BMW R1300GS hay Harley-Davidson Pan America , Multistrada V4 giờ đây sẽ tự động hạ thấp ở tốc độ 10km/h trở xuống, giúp người lái có thể dễ dàng hạ chân xuống đất khi cần chống chân.

Tính năng này hoạt động bằng cách hoàn toàn điều chỉnh ngược tải trọng từ cả hai đầu của hệ thống treo điện tử. Khi tốc độ tăng trở lại lên đến 50km/h, chiều cao yên bình thường sẽ được khôi phục. Tương tự như vậy, Multistrada V4 mới còn có chức năng 'Nâng dễ dàng' giúp mở hoàn toàn các van bên trong hệ thống treo, giúp người dùng dễ dàng kéo xe thẳng đứng từ chân chống bên – đặc biệt hữu ích khi chở người ngồi sau hoặc hành lý.

Ducati đã có những cải tiến để làm cho yên sau của chiếc adventure thậm chí còn thoải mái hơn trước, bằng cách di chuyển các điểm gắn thùng về phía sau 25mm để tăng chỗ để chân. Giảm xóc sau cũng có thể chứa được phạm vi tải trọng lớn hơn, cho phép thồ nhiều đầu hơn. Cuối cùng, toàn bộ phần đầu xe có thiết kế mới với đèn pha được cải tiến và được cho là tạo ra "tỷ lệ hung hăng hơn", gợi nhớ về Panigale. Ngoài ra Ducati cũng thiết kế lại pô.

Hệ thống treo của Multistrada V4 bao gồm phuộc trước 50mm và giảm xóc đơn phía sau - cả hai đều có thể điều chỉnh hoàn toàn. Phiên bản nâng cấp Multistrada V4 S được trang bị thêm phuộc Marzocchi 50mm bán chủ động điện tử cùng hệ thống treo Ducati Skyhook Suspension Evolution với cảm biến vị trí phuộc mới.

Tương tự, giảm xóc đơn phía sau được điều khiển hoàn toàn bằng điện tử với chương trình Skyhook của Ducati và giờ đây cung cấp phạm vi chỉnh tải trọng tăng từ 12mm đến 20mm. Người lái có thể điều chỉnh cài đặt giảm xóc bằng một nút bấm trong khi lái. Hệ thống phanh của phiên bản V4 và V4 S cũng khác nhau.

Multistrada V4 sử dụng đĩa đôi 320mm phía trước kèm heo Brembo M4.32 4 piston, và đĩa phanh đơn 280mm phía sau được dẫn động bởi heo phanh Brembo 2 piston. Trong khi đó, Multistrada V4 S có đĩa phanh lớn hơn 330mm được kẹp bởi heo Brembo Stylema bốn piston phía trước. Phía sau là kẹp phanh Brembo 2 piston và đĩa phanh 280mm.

Cả hai hệ thống phanh đều được điều chỉnh kỹ thuật số bởi hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) góc cua Brembo-Bosch 10.3ME. Multistrada V4 đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu, và V4 S là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc được trang bị hệ thống phát hiện radar trước và sau, hoạt động kết hợp với hệ thống Kiểm soát hành trình thích ứng (Adaptive Cruise Control), giúp việc lái xe trên đường cao tốc an toàn và thoải mái hơn.

Tại Việt Nam, giá của Multistrada V4 S mới là 989 triệu đồng.
Theo NgheNhinVietNam
Xe mới | 03/11/2025