Xe mới

Cận cảnh Hyundai Elantra N về tới đại lý, nhưng giá bán vẫn còn là ẩn số

Hyundai Elantra N phiên bản số tự động hiện được trưng bày tại đại lý. Xe sở hữu động cơ 2.0L tăng áp cùng tính năng có thể đẩy công suất thêm gần 10 mã lực trong 20 giây.

Sau khi được Hyundai Thành Công ra mắt, hiện tại Hyundai Elantra N đã có mặt tại đại lý của hãng. Mẫu xe hiệu năng cao của hãng xe Hàn Quốc có hai phiên bản gồm số sàn và số tự động. Chiếc xe trong bài viết này được trưng bày tại Hà Nội, là bản số tự động. Mặc dù thiết kế tổng thể của Elantra N vẫn mang những đường nét quen thuộc của các phiên bản Elantra thế hệ thứ 7. Nhưng nếu đi vào chi tiết, mẫu xe này sẽ có nhiều thay đổi mang tính khí động học so với các biến thể thấp hơn.

Đầu tiên, phía trước đầu xe của Elantra N sở hữu mặt ca-lăng được mở rộng sang hai bên trông hầm hố hơn và hoạ tiết bên trong kích thước lớn giúp tối ưu lượng gió vào làm mát cho két nước cũng như động cơ. Ngoài ra, trên lưới tản nhiệt còn gắn thêm logo N để tăng tính nhận diện. Bên cạnh đó, hai hốc hút gió trên cản trước cũng to hơn để làm mát cho hệ thống phanh.

Ra tới thân xe, Elantra N được trang bị bộ lazang kích thước 19inch lớn hơn phiên bản N Line là 18inch kết hợp với bộ lốp hiệu năng cao Michelin Pilot Sport 4S. Nằm sâu bên trong là hệ thống phanh hiệu năng cao N màu đỏ nổi bật do bộ phận Hyundai N Motorsport phát triển, đi kèm đĩa phanh kích thước 360mm (to hơn 305mm của bản N Line và 280mm của bản tiêu chuẩn). Cuối cùng, hai bên thân xe còn được trang bị thêm bộ bodykit thể thao cùng logo N dập nổi.

 

Phiên bản N hiệu năng cao dựa trên nền tảng của chiếc Elantra thế hệ thứ 7 nên thông số về kích thước không có gì thay đổi so với các phiên bản thấp hơn. Tuy nhiên hệ thống treo sẽ có sự khác biệt, với giảm xóc trước tay đòn kép và giảm xóc sau đa điểm kết hợp với tay đòn chống rung. Bên cạnh đó, hệ thống treo trên Elantra N còn là treo điện tử có thể tùy chỉnh ở trên màn hình trung tâm.

 

Ở phía sau, xe sở hữu cánh gió đuôi có tác dụng tạo ra lực ép xuống  dưới mặt đường cho phần đuôi xe khi vận hành ở tốc độ cao. Ngoài ra để tăng tính ổn định và cứng vững cho thân xe phiên bản N còn được gia cố thêm hệ thống khung phụ nằm bên trong cốp. Đặc biệt, trên Elantra N được trang bị hệ thống ống xả đôi thể thao mang tới âm thanh uy lực và phấn khích cho người lái.

 

“Trái tim” của Elantra N là khối động cơ I4 tăng áp 2.0L sản sinh công tối đa 276 mã lực và mô-men xoắn đạt 392Nm kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp, hoặc số sàn 6 cấp và sử dụng hệ dẫn động cầu trước. Đáng chú ý trên phiên bản số tự động được trang thêm tính năng giúp tăng sức mạnh động cơ thêm khoảng 10 mã lực.  

 

Bước vào bên trong khoang lái, vị trí ngồi của người điều khiển trên phiên bản N sẽ chìm sâu xuống dưới và thấp hơn so với cả các phiên bản thường mang tới cảm giác ngồi thể thao. Trong khi không gian nội thất bên trong không có gì thay đổi. Điểm khác biệt lớn nhất trên Elantra N nằm ở phần vô lăng cũng như màn hình trung tâm giải trí.

 

Đầu tiên, vô lăng của Elantra N có thêm hai nút điều khiển in logo N nằm ở 2 bên. Bên trái là nút lựa chọn các chế độ lái tiêu chuẩn như Eco, Normal và Sport, nhờ đó nút Drive Mode nằm bên cạnh bảng đồng hồ sau vô lăng đã được loại bỏ. Khi chuyển chế độ lái giao diện trên bảng đồng hồ sau vô lăng cũng thay đổi tương tự như bản N Line.

 

Đối với nút bấm phía bên phải, người lái còn có thể lựa chọn chế độ Custom Mode. Ở chế độ này, họ có thể biết được các thông số của xe cũng như can thiệp vào từng tính năng. Thông tin hiển thị bao gồm độ phản hồi chân ga, lực phanh, nhiệt độ dầu, nhiệt độ động cơ,… Đối với từng tính năng người lái có tùy chỉnh sức mạnh động cơ, vô lăng, hệ thống treo, hộp số, hệ thống cân bằng điện tử ESC.

 

Đặc biệt phiên bản N còn được trang bị thêm công nghệ vi sai trượt giới hạn điện tử e-LSD, kiểm soát ra vào cua N Corner, kiểm soát đề-pa (Launch Control) và hệ thống điều chỉnh âm thanh của ống xả. Ngoài ra, bên phải của vô lăng còn có các phím chức năng trong gói an toàn chủ động Hyundai Smart Sense. Hiện tại ở Việt Nam, chỉ có duy nhất phiên bản N sở hữu gói trang bị này còn các phiên bản thấp hơn đều không có.

 

Phía sau vô lăng trên Hyundai Elantra phiên bản số tự động vẫn có 2 lẫy chuyển số tương tự bản N Line. Điểm đáng chú ý nhất trên vô lăng đó chính nút NGS (N Grin Shift) màu đỏ nổi bật. Nếu sử dụng tính năng này khi xe đang di chuyển thì áp suất tăng áp sẽ tăng lên giúp động cơ mạnh thêm gần 10 mã lực trong khoảng 20 giây. Tuy nhiên tính năng này sẽ thay thế bằng Rev Matching (bù ga) trên bản số sàn, với tác dụng điều chỉnh vòng tua phù hợp với tốc độ để quá trình chuyển số trở nến mượt mà hơn.

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/can-canh-hyundai-elantra-n-ve-toi-dai-ly-nhung-gia-ban-van-con-la-an-so