Phiên bản đặc biệt Ducati Panigale V4 Tricolore sản xuất giới hạn 1000 chiếc có lớp sơn độc đáo và lần đầu tiên được trang bị các thành phần cải thiện hiệu suất trên đường đua.
Một sự tôn vinh cho những cỗ máy sản xuất tại Ý và lịch sử Ducati đã xuất hiện: Panigale V4 Tricolore. Được sản xuất chỉ với 1000 chiếc, Ducati Panigale V4 Tricolore thế hệ mới tái hiện theo phong cách hiện đại dàn vỏ 3 màu cờ Ý của 750 F1 năm 1984. Lớp sơn Tricolore trong những năm tiếp theo đã được dành riêng cho các phiên bản danh giá nhất của nhiều thế hệ Ducati Superbike, kể từ chiếc 851 Desmoquattro đầu tiên vào năm 1988.
Panigale V4 Tricolore được thiết kế bởi Drudi Performance và Centro Stile Ducati, dựa trên Panigale V4 mới. Màu sơn trắng, đỏ và xanh lá cây lần đầu tiên được phối một cách bất đối xứng tôn vinh màu sắc của quốc kỳ Ý. Bên dưới là màu đen và trắng của lá cờ ca rô báo hiệu về đích. Số 1 được sơn ở phía trước và hai bên quây gió xe, gợi nhớ đến những chiếc Ducati thể thao và tinh vi nhất như Panigale V4 R hoặc Multistrada Pikes Peak.
Panigale V4 Tricolore thực chất là chiếc V4 mới được giới thiệu vào tháng 7 năm ngoái tại Tuần lễ Ducati thế giới. Nhưng lần đầu tiên trong lịch sử Ducati, một chiếc Tricolore được trang bị thêm thiết bị kỹ thuật giúp cải thiện hiệu suất trên đường đua. Panigale V4 Tricolore được trang bị vành xe bằng sợi carbon năm chấu giúp giảm trọng lượng 0,95kg so với mâm nhôm rèn của Panigale V4 S, giúp giảm mô men quán tính 12% ở phía trước và 19% ở phía sau.
Panigale V4 Tricolore mới là chiếc mô tô thương mại đầu tiên trên thế giới được trang bị hệ thống phanh trước Front Brake Pro, bao gồm hai đĩa Brembo T-Drive có vây, đường kính 338,5mm và dày 6,2mm. Những đĩa này, được các tay lái thử Ducati Factory Riders thử nghiệm trong Race of Champions 2024, có nguồn gốc từ đĩa đua được lắp trong Giải vô địch thế giới Superbike và được ghép nối với heo phanh Hypure.
Kẹp phanh được anode màu titan và logo Brembo cỡ lớn. Cuối cùng, cùm phanh trước là Brembo MCS 19.21 với chức năng điều chỉnh vị trí tay phanh từ xa, giống như trên MotoGP và Superbike. Trang bị đặc biệt của Tricolore được hoàn thiện bằng bộ ly hợp khô, gác chân có thể điều chỉnh bằng nhôm nguyên khối và mô-đun GPS.
Bất kỳ ai muốn sử dụng Panigale V4 Tricolore trên đường đua cũng sẽ có thể thay nắp bình xăng đua bằng nhôm nguyên khối, nắp nồi hở bằng sợi carbon và bộ dụng cụ tháo giá đỡ biển số, tất cả đều được cung cấp sẵn. Ghế sẽ được bọc bằng Alcantara, kính chắn gió trước bằng nhựa trong plexiglass và hiệu ứng hoạt hoạ chuyên dụng của bảng điều khiển khi khởi động hoàn thiện các thay đổi của bản này.
Cuối cùng, mỗi chiếc Tricolore, giống như tất cả các xe Ducati mang tính sưu tầm khác, đều trở nên độc đáo nhờ chảng ba trên CNC nhôm nguyên khối có khắc tên mẫu xe và số hiệu xe. Panigale V4 Tricolore đi kèm với giấy chứng nhận xác thực và một tấm bạt phủ xe máy chuyên dụng, được giao trong một hộp đựng đặc biệt được cá nhân hóa để phù hợp với màu sơn.
Số hiệu xe cũng được hiển thị trên tấm nhôm của chìa khóa. Cuối cùng, sự độc đáo của Tricolor được củng cố bằng tùy chọn dành riêng cho chủ sở hữu, để hoàn thiện diện mạo của họ bằng mũ bảo hiểm và áo khoác phiên bản giới hạn có tông màu tương tự như xe.
Thái Duy
Theo NgheNhinVietNam
Xe mới | 02/01/2025