Xe mới

Bộ ba 500cc đời mới của Honda cập bến Việt Nam: CB500F và CB500X bị "khai tử", thay bằng CB500 Hornet và NX500

Dù về cơ bản vẫn dựa trên cơ sở động cơ và chassis của những người tiền nhiệm trực tiếp, nhưng cả 3 mẫu mô tô 500cc của Honda đều có thiết kế hoàn toàn mới và thêm công nghệ.

Honda Việt Nam đã chính thức tung ra bộ ba mô tô phân khối lớn 500cc mới của mình gồm CBR500R, NX500 và CB500 Hornet. Trong 3 mẫu xe này, chỉ có duy nhất CBR500R là bản nâng cấp, 2 mẫu xe còn lại lần lượt thay thế cho CB500X và CB500F quen thuộc với biker Việt. Mặc dù vậy, về cơ bản chúng vẫn dựa trên cơ sở động cơ và chassis của những người tiền nhiệm trực tiếp nhưng có thiết kế hoàn toàn mới và thêm công nghệ.

xedoisong_honda_nx500_cbr500r_cb500_hornet_viet_nam.jpg (257 KB)

Điểm chung của cả 3 mẫu xe là sở hữu công suất và mô-men xoắn của động cơ 471cc ở mức 37,1kW và 43Nm – trong khi các cài đặt phun xăng điện tử được nâng cấp giúp cải thiện cảm giác tăng tốc từ vòng tua thấp. Chúng cũng có bảng đồng hồ màn hình TFT 5 inch mới, được điều khiển qua cùm công tắc có đèn nền và được trang bị Hệ thống kiểm soát lực kéo HSTC tăng cường cảm giác an tâm khi lái xe.

xedoisong_honda_cb500_hornet_2024_ra_mat--1-.jpg (398 KB)

Bắt đầu từ mẫu naked bike CB500 Hornet, dàn nhựa của xe được trang bị các khe gió bên cạnh đèn pha giúp điều hướng luồng không khí đến khu vực bình xăng, góp phần tạo cảm giác lái ổn định khi chuyển hướng, cùng khả năng điều khiển linh hoạt. Đèn LED mới có phạm vi chiếu sáng rộng hơn, giúp tăng cường khả năng quan sát.

xedoisong_honda_cb500_hornet_2024_ra_mat--3-.jpg (133 KB)

CB500 Hornet được trang bị cấu hình khung sườn bao gồm phuộc USD Showa SFF-BP 41mm, giảm xóc sau Showa và phanh đĩa kép phía trước với kẹp phanh 4 piston.

Biểu tượng ‘NX’ trở lại trong dòng sản phẩm của Honda với mẫu xe mới NX500. Tên gọi "New X-over" (New Crossover – Xuyên địa hình) là sự khẳng định cho thiết kế phù hợp với mọi địa hình của NX500, từ những con đường quanh co đến những hành trình đầy sỏi đá hay cả chuyến phiêu lưu đường trường.

So với CB500X, khối lượng bản thân của NX500 giảm 3kg xuống còn 196kg (1,5kg từ bộ vành nhôm đúc 5 chấu mới nhẹ hơn), giúp cải thiện đáng kể sự linh hoạt và khả năng xử lý. Hệ thống phuộc USD Showa 41mm Separate Function Fork Big Piston (SFF-BP) đã được điều chỉnh lại để mang đến cảm giác lái ổn định hơn và khả năng tăng tốc nhạy bén hơn nhờ cài đặt phun xăng mới.

NX500 có thiết kế ngoại quan được làm mới hoàn toàn từ cụm đèn pha đến các chi tiết nhựa từ trước ra sau, tô bật lên ngoại hình đặc trưng của dòng xe Adventure nhỏ gọn mà vẫn mang dáng vẻ mạnh mẽ và cứng cáp. Cụm đèn pha trước tương tự như CB500 Hornet.

Cuối cùng CBR500R cũng được nâng cấp đáng kể cho phiên bản 2024. Lấy cảm hứng từ dòng superbike CBR1000RR/RR-R Fireblade huyền thoại, CBR500R 2024 nổi bật trong thiết kế mới sắc nét từ đèn pha, đèn hậu mới, cùng các chi tiết thân xe được điều chỉnh thon gọn với các cánh gió nhỏ, giúp cải thiện cảm giác điều khiển phần đầu xe. Tem màu mới mang đậm phong cách đặc trưng của Fireblade.

Tại Việt Nam, giá niêm yết lần lượt cho CB500 Hornet, CBR500R và NX500 là 184,99, 192,99 và 194,29 triệu đồng.

Thái Duy

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/bo-ba-500cc-doi-moi-cua-honda-cap-ben-viet-nam-cb500f-va-cb500x-bi-khai-tu-thay-bang-cb500-hornet-va-nx500