Mitsubishi Motors thông báo rằng Đội Mitsubishi Ralliart, nơi công ty cung cấp hỗ trợ kỹ thuật, đã giành được vị trí thứ năm chung cuộc trong Giải đua xe xuyên quốc gia châu Á (Asia Cross Country Rally - AXCR) 2024, được tổ chức tại Thái Lan từ ngày 11 đến ngày 17 tháng 8. Chiếc Triton (thi đấu ở hạng T1, hoặc xe việt dã được sửa đổi). Tổng quãng đường xe đã đi là 2.075,54km (km), bao gồm 939,58 km chặng đặc biệt, và Katsuhiko Taguchi về đích ở vị trí thứ 5 chung cuộc với tổng thời gian 15 giờ 34 phút 52 giây.
Trên bảng xếp hạng tổng thể, Kazuto Koide - người lần đầu thi đấu, xếp thứ 24, còn Sakchai Hantrakul xếp thứ 27. Chayapon Yotha đã rút lui khỏi vị trí đầu tiên chung cuộc ở chặng 5, kết thúc ở vị trí thứ 42 chung cuộc. AXCR năm nay khai mạc vào ngày 11 tháng 8 tại tháp đồng hồ nổi tiếng ở Surat Thani, Thái Lan. Cuộc đua rally bắt đầu với Chặng 1 vào ngày hôm sau và Chặng 2 đưa những người tham gia từ Surat Thani đến Hua Hin, trải dài hơn 550km và trở thành chặng dài nhất trong toàn bộ cuộc thi.
Chặng 3 là một chặng đặc biệt ở khu vực Hua Hin, và với Chặng 4, cuộc đua hướng đến Kanchanaburi - trên một con đường nhấp nhô xuyên qua địa hình đồi núi. Chặng 4 là chặng đặc biệt khó khăn nhất trong 6 ngày, khi nhiều đội phải chật vật với chặng đường vượt núi có địa hình nhiều đá và hơn 10 đội bị phạt vì không về đích trong thời gian cho phép. Chặng 5 là chặng đặc biệt dài nhất trong cuộc thi năm nay, trải dài 228,87 km ở khu vực Kanchanaburi và cuộc thi kết thúc với Chặng 6 vào ngày 17 tháng 8, kết thúc tại Đại lộ Skywalk, gần điểm du lịch mới Skywalk Kanchanaburi.
Đây là năm thứ hai Katsuhiko Taguchi xuất phát từ vị trí thứ bảy. Mặc dù gặp khó khăn với bối cảnh đường đua đầy thử thách nhưng anh ấy đã lái xe cẩn thận và ổn định để hoàn thành chặng đặc biệt mỗi ngày và cải thiện vị trí của mình từ vị trí thứ 8 chung cuộc năm ngoái lên vị trí thứ 9 chung cuộc. Sakchai Hantrakul xuất phát từ vị trí thứ 30 và nhảy lên vị trí thứ 5 ở chặng 1, nhưng gặp rắc rối do lỗi đường đua và vấn đề về xe, nên chỉ cán đích ở vị trí thứ 27.
Kazuto Koide, người thi đấu với tư cách là tài xế nhân viên, ban đầu gặp khó khăn với bài đua. Nhưng anh vẫn tiếp tục lái xe ổn định, thể hiện khả năng thích ứng và hỗ trợ đồng đội khi bị kẹt hoặc gặp sự cố về xe. Cuối cùng, anh cán đích ở vị trí thứ 24 chung cuộc. Người chiến thắng chung cuộc ở vị trí thứ 3 năm trước, Chayapon Yotha đã xuất phát xa nhất cho Đội Mitsubishi Ralliart và lái xe ổn định, lập nhiều thành tích thời gian giúp anh đứng ở vị trí dẫn đầu ngày này qua ngày khác.
Kết thúc Chặng 4, chặng đua khó khăn nhất trong các chặng đặc biệt, thành tích xử lý địa hình cao của Triton đã bộc lộ tiềm năng thực sự, đưa anh vươn lên dẫn đầu chung cuộc với cách biệt hơn 20 phút so với người xếp thứ hai. Tuy nhiên, do sự cố xe ở chặng 5, anh không thể đi tiếp và phải rút lui khỏi cuộc đua.
Bảng xếp hạng tổng thể hạng mục ô tô AXCR 2024
1: |
Mana Pornsiricherd (Toyota Hilux Revo) |
14 giờ 22 phút 00 giây |
2: |
Suwat Limjirapinya (Isuzu D-Max) |
14 giờ 25 phút 47 giây |
3: |
Thongchai Klinkate (Isuzu D-Max) |
14 giờ 36 phút 24 giây |
4: |
Ikuo Hanawa (Toyota Fortuner) |
14 giờ 56 phút 48 giây |
5: |
Katsuhiko Taguchi (Mitsubishi Triton) |
15 giờ 34 phút 52 giây |
6: |
Olan Sornsirirat (Isuzu D-Max) |
15 giờ 35 phút 34 giây |
・ |
24: |
Kazuto Koide (Mitsubishi Triton) |
23 giờ 08 phút 37 giây |
27: |
Sakchai Hantrakul (Mitsubishi Triton) |
24 giờ 51 phút 52 giây |
42: |
Chayapon Yotha (Mitsubishi Triton) |
DNF (Chưa hoàn thành) |
Quang Nam
Theo NgheNhinVietNam
Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/bi-vuot-mat-boi-toyota-hilux-isuzu-d-max-va-toyota-fortuner-mitsubishi-triton-ve-thu-5-tai-giai-dia-hinh-chau-a-axcr-2024