Thị trường

Bentley lại lập kỷ lục doanh số trong năm 2022, không cần đoán cũng đủ biết xe nào bán chạy nhất

Trong năm 2022 Bentley đã bán được tổng cộng 15.174 chiếc xe trên toàn Thế giới, tăng 4% so với cùng kỳ 2021. Gần 1/2 doanh số đó do duy nhất 1 dòng xe đóng góp.

Bentley đã có một năm bán hàng bùng nổ khi thương hiệu xe siêu sang Anh đã đưa được 15.174 chiếc tới tay khách hàng trong suốt 2022. Đây là con số kỷ lục mới của Bentley mặc dù chỉ tăng trưởng 4% so với năm 2021. Mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu tiếp tục là chiếc SUV Bentayga, chiếm 42% doanh số toàn cầu của Bentley, tăng từ 40% vào năm 2021.

Continental GT và GT Convertible là những mẫu xe bán chạy thứ hai của thương hiệu vào năm 2022, chiếm 30% doanh số bán hàng. Các biến thể GT Speed hướng đến hiệu năng cao chiếm 31% tổng lượng bán toàn dòng. Flying Spur chiếm phần còn lại trong số liệu bán hàng năm 2022 của Bentley.

Bentley chỉ ra rằng biến thể hybrid mới của mẫu sedan siêu sang này đã có một năm thành công, chiếm 30% tổng doanh số. Tuy nhiên riêng tại quê nhà Anh, Flying Spur Hybrid chiếm 65% doanh số bán hàng, con số cao nhất trên toàn cầu.

Châu Mỹ một lần nữa là khu vực quan trọng nhất của Bentley dù chỉ tăng trưởng 1%, chiếm 28% tổng doanh số bán hàng với 4.221 xe được bán ra. Trung Quốc đại lục, Hồng Kông và Ma Cao đứng thứ hai, với 4.033 xe và chiếm 25% lượng bán của thương hiệu. Châu Âu là khu vực bán chạy thứ ba của Bentley với thị phần 19%, tiếp theo là Châu Á Thái Bình Dương với 1.651 (13%) và Vương quốc Anh với 1.328 xe (10%). Thị trường Trung Đông, Châu Phi và Ấn Độ chỉ chiếm 6% khi chỉ đạt 968 xe.

Nhìn chung doanh số bán hàng của Bentley ở mọi thị trường đều tăng, trong đó khu vực Châu Á Thái Bình Dương tăng 23% so với năm 2021. Trung Quốc, Châu Âu, Vương quốc Anh và Trung Đông lần lượt tăng 9, 11, 12 và 6% vào năm 2022. Công ty có 241 nhà phân phối và đại lý tại 65 quốc gia.

Xe hybrid của Bentley và thương hiệu cá nhân hoá Mulliner đã giúp hãng đạt được một năm bán hàng mạnh mẽ nữa. Kể từ năm 2020, nhà sản xuất ô tô này đã chứng kiến nhu cầu sơn ngoại thất của Mulliner tăng gấp đôi trong khi lượng khách đặt xe cá nhân hoá tăng gấp ba lần. Nhà sản xuất ô tô đang nỗ lực hướng tới kế hoạch Beyond100 để đạt được mục tiêu điện hóa hoàn toàn vào năm 2030.

 

Theo NgheNhinVietNam