Theo Báo cáo xu hướng Ford 2023, dù phải chịu nhiều căng thẳng và áp lực vì tình hình kinh tế - chính trị bất ổn nhưng hầu hết mọi người đều tin rằng tất cả sẽ được cải thiện trong 5 năm tới.
Do một mẫu xe thường phải mất hơn 3 năm mới có thể tới tay người dùng, các nhà thiết kế, kỹ sư và bộ phận marketing của Ford phải tìm cách để dự đoán những gì khách hàng sẽ muốn và cần trong tương lai. Tuy nhiên vì chúng ta không thể dự đoán trong tương lai, Ford đã nhìn vào xu hướng toàn cầu để lấy cảm hứng.
Chính vì vậy hãng xe Mỹ đã luôn theo dõi những thay đổi trong xã hội, công nghệ, kinh tế, môi trường, chính trị. Tất cả nhằm dự đoán giá trị tiêu dùng, thái độ và hành vi của khách hàng trong tương lai. Ford sử dụng những hiểu biết từ nghiên cứu xu hướng để thông báo chiến lược và tạo ra sản phẩm mới. Kể từ 10 năm trước, những thông tin này đã được hãng công bố trong Báo cáo xu hướng hàng năm. Và chuẩn bị cho năm tới, Ford vừa công bố báo cáo xu hướng 2023.
TÌM KIẾM SỰ AN ỦI VÀ NIỀM HI VỌNG MỚI
Ngày nay, tình trạng bất ổn trên toàn cầu, ở từng quốc gia, cũng như các vấn đề tài chính cá nhân là những nguyên nhân chính tạo ra sự căng thẳng và áp lực. Tình trạng này liệu sẽ còn kéo dài bao lâu, nhất là khi Thế giới vừa trải qua 3 năm đối mặt với đại dịch trên quy mô toàn cầu? 58% người trưởng thành tham gia khảo sát cho biết hiện họ đang trải qua cảm giác kiệt sức trong cuộc sống. Nhiều người cho rằng viễn cảnh tồi tệ nhất vẫn chưa xảy ra và những người tiêu dùng đang buộc phải tìm cách giải quyết từ những vấn đề cá nhân nhất, đồng thời đánh giá lại sự phụ thuộc vào công nghệ của mình trong thời điểm hiện tại.
Điều tích cực là hầu hết mọi người đều tin rằng tình hình xã hội sẽ được cải thiện trong 5 năm tới. Cùng lúc đó, người tiêu dùng cũng tạo cho mình sự kiên cường, chủ động tìm kiếm những mục đích và nguồn cảm hứng ở bất kỳ đâu. Ai trong chúng ta cũng mong muốn một kết quả viên mãn, nhưng trong bối cảnh hiện tại, mỗi người đều đang hài lòng với những sự an ủi và hi vọng trong cuộc sống.
ĐỐI MẶT VỚI NỖI SỢ CỦA BẢN THÂN
Trong thời đại phải đối mặt những biến cố, sự suy giảm niềm tin vào thể chế và viễn cảnh đáng lo ngại của nền kinh tế, các hành động nhằm phát huy khả năng độc lập, tự lực ngày càng phổ biến hơn. Người tiêu dùng đang tìm cách đối mặt với những nỗi sợ của họ và tìm ra cách tốt hơn để vượt qua chúng. Để khi cần phải đưa ra quyết định cuối cùng, họ đã chuẩn bị trước tinh thần và cách xử lý tình huống phù hợp nhất.
Niềm tin đang giảm dần ở:
ĐỨNG LÊN ĐẤU TRANH
QUAN HỆ YÊU – GHÉT VỚI CÔNG NGHỆ
Công nghệ tiếp tục phát triển những hình thức mới để chúng ta kết nối với nhau và tương tác với thế giới. Mọi người nhận thức rằng những hành vi trực tuyến của họ đều đang bị theo dõi, và 73% người trưởng thành cho biết họ cảm thấy đáng sợ khi các công ty biết quá nhiều về họ. Tuy nhiên, chúng ta không muốn ngừng sử dụng những công cụ bản thân đã quá phụ thuộc; và mạng xã hội đã khiến 70% người được hỏi cảm thấy được kết nối với người khác. Đây là mối quan hệ yêu - ghét với công nghệ, và vũ trụ ảo (metaverse) sẽ là chủ đề của những cuộc tranh luận tiếp theo.
Khi nhắc tới mạng xã hội:
CHỦ NGHĨA THOÁT LY THỰC TẾ
Cứ 10 người trưởng thành thì sẽ có 6 người cảm thấy choáng ngợp trước những thay đổi đang diễn ra trên thế giới. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi sức khỏe thể chất và tinh thần hiện đang được đặt lên hàng đầu. Sức khỏe tinh thần dần được ưu tiên hơn đối với mọi lứa tuổi, đặc biệt là đối với các thế hệ trẻ nhất hiện nay.
Hơn một nửa Thế hệ Z cho biết sức khỏe tinh thần của chính họ là nguyên nhân gây ra căng thẳng, nhưng 2/3 trong số đó đang thử áp dụng các phương pháp nâng cao sức khỏe tinh thần mới để kiểm soát sự căng thẳng và đối mặt với nỗi sợ của mình. Ở mọi thế hệ đều ghi nhận xu hướng muốn tạo ra không gian để thư giãn và nạp lại năng lượng, cho dù đó là đi nghỉ một mình hay đầu tư vào những niềm vui nhỏ hoặc đi chơi xa.
LẠC QUAN MỘT CÁCH CẨN TRỌNG
ĐƯỜNG ĐẾN NIỀM VUI
Con người đang định nghĩa lại niềm vui và tìm kiếm chúng trong cuộc sống hàng ngày. Thay vì đặt mục tiêu để trở nên đặc biệt giàu có, hầu hết mọi người chỉ muốn kiếm đủ tiền để tận hưởng những điều họ thích.
Khi nói đến chiếc xe của mà họ sở hữu, khách hàng tìm thấy niềm vui khi:
NHỮNG SỐ LIỆU KHÁC LIÊN QUAN TỚI XE HƠI:
Những niềm vui được tạo ra với chiếc xe ô tô:
Đáng chú ý ở đây, Thế hệ Z và Millennials đều đánh giá việc 'nghe nhạc’ thú vị hơn là chỉ đơn thuần 'lái xe'
Khi nói đến chiếc xe của mình, khách hàng tìm thấy niềm vui khi….
Cột mốc nào đánh dấu sự “trưởng thành”?
*Boomers/Baby boomers: người sinh từ 1946-1964. Thế hệ X: người sinh từ 1965 - 1980. Thế hệ Y hay Millenials: người sinh từ 1981-1996. Thế hệ Z: Người sinh từ 1996- đầu thập niên 2010.
Quang Nam
Theo NgheNhinVietNam
Nhịp sống | 17/04/2024
Nhịp sống | 19/04/2024
Nhịp sống | 05/04/2024
Nhịp sống | 20/04/2024