Tư vấn tiêu dùng

2021 rồi, nếu bạn là một biker văn minh thì hãy bỏ ngay thói quen “nẹt pô” khi đứng yên!

Trừ phi bạn chạy một chiếc mô tô đua ra đường phố hay xe "cổ lỗ sĩ", việc "nẹt pô" khi xe đứng yên hoàn toàn không có tác dụng nào ngoài việc tạo ra những âm thanh khó chịu.

Khi đi đang dừng đèn đỏ ở ngã tư, thỉnh thoảng bạn sẽ nghe hoặc nhìn thấy một biker nào đó "nẹt pô" - bóp côn và vặn ga cho tua máy lên cao. Và có vẻ như việc "nẹt pô" không chừa một ai, từ những chiếc mô tô phân khối nhỏ tới các dòng xe phân khối lớn "hạng nặng". Vậy tại sao họ làm điều đó, hay chỉ là muốn thu hút ánh nhìn của mọi người xung quanh? Câu trả lời là hành động này trước đây từng có tác dụng nhất định, nhưng hiện đã trở nên vô nghĩa trên những chiếc xe hiện đại.

2021 rồi, nếu bạn là một biker văn minh thì hãy bỏ ngay thói quen “nẹt pô” khi đứng yên! ảnh 1 Trên những chiếc xe cổ, việc "nẹt pô" là cần thiết - đặc biệt trên những chiếc xe với lò xo đầu cứng. Mục đích của hành động này là nhằm giữ cho dầu luôn được bôi trơn đủ lên động cơ.  Ngay cả ngày nay, một số xe đua vẫn bị thiếu dầu bơm lên máy khi nổ không tải trong một thời gian dài. Rõ ràng, các động cơ xe đua dựa vào vòng tua cao để tối ưu khả năng tuần hoàn dầu. Khi nổ không tải, ở vòng tua thấp khả năng tuần hoàn dầu kém dẫn đến việc chỉ bôi trơn được một phần. Tất nhiên, nếu bôi trơn không được đảm bảo, đặc biệt là các chi tiết bên trong động cơ có thể gây hao mòn sớm hoặc tệ hơn là hỏng động cơ. Mặt khác khi vòng tua tăng lên, tốc độ quay của các gối cam có thể tạo ra một lớp màng dầu bao phủ để cung cấp lượng dầu bôi trơn phù hợp. 2021 rồi, nếu bạn là một biker văn minh thì hãy bỏ ngay thói quen “nẹt pô” khi đứng yên! ảnh 2 Trên thực tế, tất cả mọi mẫu xe hiện đại đều được trang bị các công nghệ điện tử bao gồm vô số hệ thống được điều khiển thông qua một bộ điều khiển trung tâm (ECU), có thể phản hồi nhanh chóng từ những cứ vặn ga. Ngày nay, động cơ trên xe mô tô đòi hỏi sự mượt mà từ tay ga và cảm giác nhẹ nhàng êm ái khi chiếc xe dừng lại. Ngay cả với những chiếc xe vẫn sử dụng bộ chế hòa khí, chúng cũng đã được nâng cấp với khả năng bơm dầu tuần hoàn và cung cấp đủ nhiên liệu cho động cơ mà không phải vặn ga liên tục từ lâu.   2021 rồi, nếu bạn là một biker văn minh thì hãy bỏ ngay thói quen “nẹt pô” khi đứng yên! ảnh 3  Chính vì vậy, trừ phi bạn chạy một chiếc mô tô đua ra đường phố hay xe "cổ lỗ sĩ", việc "nẹt pô" khi xe đứng yên hoàn toàn không có tác dụng nào ngoài việc tạo ra các âm thanh ồn ào. Và chỉ có những người yêu xe mới ưa thích tiếng máy ở tua cao trong khi với những người tham gia giao thông khác, đây là một tiếng ồn khó chịu. Chính vì vậy nếu như còn giữ thói quen "nẹt pô" khi xe đứng yên, bạn nên bỏ nó đi hoặc chỉ thể hiện trong những buổi họp mặt, đại hội mô tô!

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/2021-roi-neu-ban-la-mot-biker-van-minh-thi-hay-bo-ngay-thoi-quen-net-po-khi-dung-yen