Xe điện

2 năm nữa Volkswagen sẽ tung ra hatchback hạng A chạy điện giá rẻ trông tương tự thế này đây:

Mẫu xe ý tưởng ID. Every 1 có kích thước nằm giữa Up! và Polo, và được coi là chiếc ô tô điện rẻ nhất của Volkswagen khi được mở bán vào năm 2027.

Thị trường xe điện giá rẻ của Châu Âu đang nóng lên. Volkswagen đã chính thức tuyên bố tham gia phân khúc này với mẫu xe ý tưởng ID. Every1. Mặc dù là concept, nhưng chiếc xe sẽ có cấu hình khá gần phiên bản sản xuất vào năm 2027. Dự kiến ​​có giá khoảng 20.000 euro khi đến tay các đại lý trong vòng hai năm, Every1 sẽ được bán ra một năm sau khi phiên bản ý tưởng của mẫu concept ID. 2all năm 2023 với giá 25.000 euro được tung ra thị trường.

Nhưng trong khi kích thước của 2all nằm giữa mẫu Golf hiện tại và Polo vừa bị khai tử, thì Every1 lại có kích thước nằm giữa Polo và Up! cũng vừa bị dừng sản xuất cách đây không lâu. Every1 chiếm 3.880mm không gian chiều dài đường, so với 3.600mm của Up! và 4.074mm của Polo. Volkswagen hứa hẹn không gian nội thất sẽ tương đương với Polo và không gian hành lý 305 lít nằm giữa cả Polo lẫn Golf.

Lý do khiến không gian của chiếc EV nhỏ bé này vẫn rộng là nhờ nền tảng dẫn động cầu trước MEB mới của Volkswagen (các xe MEB ID một động cơ hiện tại đều dẫn động cầu sau). Một động cơ điện nhỏ ở mũi xe tạo ra công suất 94 mã lực (95PS / 70kW) và mặc dù Volkswagen không công bố thời gian tăng tốc từ 0-100km/h, nhưng chắc chắn là nó sẽ ít chậm chạp hơn so với tốc độ tối đa giới hạn điện tử 130km/h.

Hãng cũng chưa công bố dung lượng pin, nhưng nó phải nhỏ hơn 40kWh theo phạm vi hoạt động được công bố là 250km. Nghe có vẻ không nhiều, nhưng có lẽ đủ cho hầu hết người mua vì Every1 là xe dành cho thành phố, và là lý do chính khiến Volkswagen có thể giảm giá xuống chỉ còn hơn một nửa so với ID.3 rẻ nhất. ID.Every1 cũng sẽ là mẫu xe tiên phong mở ra một ngôn ngữ thiết kế mới, mạnh mẽ và tự tin hơn.

Volkswagen chỉ ra đường viền cửa sổ thẳng - một đặc điểm thiết kế ban đầu của Golf và sự từ chối sa lầy vào các xu hướng tạo kiểu hiện tại có thể trông lỗi thời một cách đáng xấu hổ sau vài năm nữa. Cửa sau bằng kính đen gợi nhớ đến Up! nhưng trong khi chiếc xe đó trông hẹp, cao và vuông vắn một cách kỳ lạ thì Every1 lại trông rộng và cơ bắp, chắn bùn phình to trên bánh xe 19 inch và hốc hình ván trượt được đúc chìm ở cản sau khiến toàn bộ chiếc xe trông trưởng thành hơn.

Tương tự như vậy đối với nội thất, các thủ thuật thiết kế – trong trường hợp này là hình dạng bảng điều khiển phẳng, dài và đơn giản – tạo ra ấn tượng về chiều rộng. Sau nhiều năm sử dụng các gói đồng hồ đo dạng viên nén nhỏ độc lập trên các xe điện của mình, VW đã làm lõm màn hình hiển thị cụm đồng hồ vào bảng điều khiển chính.

Vô lăng hình vuông, chắc chắn có nhiều nút bấm vật lý và có nhiều nút bấm hơn ở phần giữa của bảng điều khiển để điều chỉnh âm lượng, nhiệt độ cabin và sưởi ghế. Tuy nhiên, hầu hết các nút điều khiển đều nằm bên trong màn hình cảm ứng dạng máy tính bảng lớn, nơi sẽ ra mắt hệ thống phần mềm mới của Volkswagen, cho phép chủ sở hữu kích hoạt các thiết bị bổ sung nhiều tháng sau khi xe xuất xưởng.

Các tính năng mới khác bao gồm thanh ray tiện ích ở phía hành khách của bảng điều khiển cho phép hành khách gắn máy tính bảng hoặc thậm chí là bàn. Bệ trung tâm giữa hai ghế có thể trượt về phía trước hoặc sau và có các kệ có thể mở rộng, trong khi VW gợi ý rằng ghế hành khách có thể gập lại theo nhiều cách khác nhau để tối đa hóa tính thực tế. Ngay cả khi không phải tất cả các tính năng này đều được đưa vào sản xuất, thì rõ ràng là Volkswagen muốn ID.1 không chỉ là một chiếc xe điện đơn thuần.

Tài Lương

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/2-nam-nua-volkswagen-se-tung-ra-hatchback-hang-a-chay-dien-gia-re-trong-tuong-tu-the-nay-day