Yamaha R3 gây sốc với giá 150 triệu tại Việt Nam

Mức giá 150 triệu mà Yamaha Việt Nam công bố cho chiếc Yamaha R3 rẻ hơn hàng chục triệu đồng so với giá bán của hàng không chính hãng.

Yamaha R3 gây sốc với giá 150 triệu tại Việt Nam ảnh 1
Sáng 18/9, Yamaha Việt Nam chính thức ra mắt mẫu môtô thể thao R3 nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia với giá bán 150 triệu đồng. Tại buổi lễ ra mắt, Yamaha Việt Nam khẳng định R3 là mẫu môtô phù hợp với người dùng Việt Nam cả về kinh tế lẫn vóc dáng nhưng vẫn giữ được nét đẹp thể thao vốn có. Với lựa chọn chính hãng, Yamaha R3 được kỳ vọng là một sản phẩm ghi dấu thương hiệu của nhà sản xuất Nhật Bản tại Việt Nam.
Được sản xuất định hướng cho đối tượng khách hàng là những biker mới bước chân vào con đường đam mê Sportbike, Yamaha R3 tạo ấn tượng nhờ học hỏi nhiều thiết kế của các đàn anh. Bên cạnh đó, dù mang phân khối nhỏ nhất trong gia đình YZF nhưng R3 lại có lợi thế hơn nhiều đối thủ cùng phân khúc.
Kích thước tổng thể của xe là 2090 x 720 x 1135 (mm). Chiều dài cơ sở 1380mm. Chiều cao yên 780mm. Khoảng sáng gầm xe 160mm. Trọng lượng 166kg. Dung tích bình xăng 14 lit. 
Đường nét thiết kế của Yamaha R3 chịu ảnh hưởng nhiều từ mẫu Super Sport Bike nổi tiếng Yamaha YZF-R6. Nâng đỡ toàn bộ xe là hệ thống khung "kim cương" bằng vật liệu thép cường lực trọng lượng nhẹ, càng sau được thiết kế dựa trên công nghệ của chiếc R1, tương đối dài hơn so với các đối thủ, từ đó cung cấp chiều dài trục cơ sở ở mức 1380mm (trục cơ sở lớn hơn các đối thủ cùng phân khúc), giúp tăng khả năng bám đường và khả năng truyền lực xuống mặt đường.
Yamaha R3 gây sốc với giá 150 triệu tại Việt Nam ảnh 2
Yamaha R3 gây sốc với giá 150 triệu tại Việt Nam ảnh 3
Yamaha R3 gây sốc với giá 150 triệu tại Việt Nam ảnh 4

Xe được thiết kế với trọng lượng dàn đều cùng chiều cao yên lý tưởng dừng ở mức 780mm, cho phép những tay nài cao từ 1m65 với thể hình trung bình vẫn có thể kiểm soát tốt.

Xe sử dụng hệ thống treo ống lồng thủy lực 41mm trước và monoshock sau, tuy nhiên không có khả năng điều chỉnh. Cặp vành 17 inch 10 chấu thể thao đi cùng cặp lốp thể thao bản rộng 110/70-17 trước và 140/70-17 sau. Yên sau kiểu thể thao nhô cao cùng ống xả ngắn và gọn gàng gợi liên tưởng thiết kế của mẫu đàn anh R6. Đáng tiếc, bản R3 bán tại Việt Nam thiếu vắng đi hệ thống phanh ABS. Đây cũng có thể là nguyên nhân chính giúp R3 có giá 150 triệu đồng.

Xe được trang bị động cơ hoàn toàn mới, 2 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 321 phân khối cho công suất tối đa 30,9kW tại 10750 v/ph, mô men xoắn 29,6Nm tại 9000 v/ph, cam đôi (DOHC) 4 van. Xét trong phân khúc 300 phân khối với các đối thủ chính như Kawasaki Ninja 300 (296cc), Honda CBR300R (286cc), Yamaha R3 sở hữu động cơ dung tích lớn nhất. Có tỉ số nén đạt 11,2:1, R3 nhỉnh hơn hai đối thủ từ Honda và Kawasaki với con số lần lượt là 10,7:1 và 10,6:1.

YZF-R3 sở hữu công nghệ trục cam truyền động trực tiếp giúp tăng hiệu quả làm việc (không bị tiêu hao “công vô ích” qua hệ thống truyền động trung gian như truyền động xích hay truyền động đai), giảm tiếng ồn, tăng độ bền sử dụng, tối ưu mô-men xoắn ở những vòng tua thấp và giúp động cơ phản ứng nhạy hơn trong từng nước ga.

Tại Việt Nam, xe được nhập khẩu chính hãng với giá bán là 150 triệu đồng. Xe được bán trực tuyến từ ngày 5/10/2015 tới 28/2/2016 chỉ tại 4 thành phố Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng và Cần Thơ.   
Clip quảng cáo Yamaha YZF-R3
Chí Thành
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tag :

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác