Yamaha Exciter 150 mới khác gì so với mẫu cũ Exciter 135

Động cơ mạnh mẽ hơn với dung tích lớn hơn và trang bị thêm hệ thống phun xăng điện tử, thiết kế mới thể thao hơn, bánh sau lớn hơn nhưng khối lượng xe lại giảm đi… Yamaha Exciter thế hệ mới ra mắt với một loạt các thay đổi rất ấn tượng.

Yamaha Exciter 150 mới khác gì so với mẫu cũ Exciter 135 ảnh 1
Hai phiên bản Yamaha Exciter thế hệ mới vừa ra mắt sáng nay tại TPHCM có giá bán lần lượt là 44,99 triệu đồng cho bản RC và 45,49 triệu đồng cho bản GP, tức cao hơn cao hơn Exciter thế hệ trước đây khoảng 5 triệu đồng, tuy nhiên sự thay đổi về giá bán có thể nói là rất hợp lý khi mà thế hệ mới được nâng cấp một loạt các hạng mục và mang thiết kế thể thao bắt mắt hơn hẳn.
Những người ưa chuộng dòng xe côn tay thể thao Yamaha Exciter tại Việt Nam đã có một thời gian dài bàn tán và ngóng chờ sự ra mắt của thế hệ mới, và kỳ vọng rằng Yamaha sẽ nâng dung tích động cơ của Exciter từ 135cc lên 150cc. Và trong lần ra mắt lần này, Yamaha đã không làm những khách hàng trung thành của dòng xe Exciter thất vọng, khi không chỉ nâng dung tích từ 135cc lên 150cc, mà hãng xe Nhật còn đồng thời áp dụng thêm hệ thống phun xăng điện tử. Với dòng động cơ mới này, công suất của Exciter thế hệ thứ 3 được nâng từ 9,21kW lên 11,3kW (ở tốc độ quay 8.500 vòng/phút, tức sức mạnh của Exciter thế hệ mới tăng lên tới 22,7%. Đây cũng chính là dòng động cơ đã được Yamaha sử dụng trên mẫu naked biker FZ150i ra mắt hồi đầu năm nay, nhưng được tinh chỉnh và thay đổi biên dạng cam để phù hợp với Exciter.
Ngoài động cơ, bánh sau của Exciter thế hệ mới cũng có kích thước lớn hơn hẳn, thay đổi từ loại 100/70-17 sang loại 120/70-17, nghĩa là bề rộng của lốp tăng 2cm. Uốn thao chiếc lốp này là tấm vè nhỏ rất đơn giản, còn phần không gian giữa lốp và chắn bùn nay trở nên rộng thoáng hơn, phù hợp với chiếc bánh lớn và thiết kế đuôi xe mang phong cách mô tô phân khối lớn.
Về thiết kế, ngoài phần đuôi xe với chắn bùn sau mang phong cách mô tô phân khối lớn rất ấn tượng và có thể tháo rời ra, Yamaha Exciter thế hệ mới còn được cải tiến nhiều điểm. Đèn hậu halogen nay được thay bằng dàn đèn LED 15 bóng, phía trước Yamaha bổ sung thêm hai bộ đèn định vị với 8 bóng LED và dời 2 đèn xi-nhan xuống dưới. Các khe gió trên yếm xe trước đây thiết kế thẳng xuôi theo chiều gió thì nay được chỉnh lại thành dạng chữ V. Thiết kế tổng thế của Yamaha Exciter thế hệ mới hệ tuân theo đường downforce line, làm dáng xe nhìn tổng quan như dồn về phía trước, tạo cảm giác sẵn sàng lao đi.
Trên mặt đồng hồ, Yamaha Exciter thế hệ mới nay có đồng hồ chính hiển thị vòng tua động cơ thay vì tốc độ, và bổ sung thêm màn hình LCD báo tốc độ, cấp số, nhiên liệu, mức tiêu hao nhiên liệu…
Yamaha Exciter thế hệ mới có các kích thước tổng thể thay đổi không đáng kể ở 2 chiều dài x rộng, riêng chiều cao giữ nguyên, tuy nhiên độ cao yên xe tăng nhẹ từ 775mm lên 780mm. Đặc biệt, khối lượng thế hệ mới lại giảm 1kg so với bản cũ (từ 116kg xuống 115kg).

Dùng động cơ mạnh mẽ hơn, Yamaha cũng đồng thời tăng hiệu năng của hệ thống phanh khi sử dụng đĩa phanh trước đường kính lên đến 245mm (tức tăng tới 25mm so với bản cũ).
Mặc dù Yamaha không chính thức công bố các số liệu về tốc độ tối đa và mức tiêu hao nhiên liệu của thế hệ Exciter mới, tuy nhiên thông tin ngoài lề mà một đại diện cấp cao của Yamaha Việt Nam tiết lộ với Xedoisong.vn rằng, Exciter thế hệ mới có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình trong điều kiện giao thông hỗn hợp vào khoảng 2,5L/100km, và tốc độ tối đa là 137km/h.
Dung tích động cơ và công suất tăng mạnh, có thêm công nghệ phun xăng điện tử, thiết kế mới bắt mắt hơn, bánh sau lớn hơn, đĩa phanh trước lớn hơn, bổ sung đèn hậu LED và đèn định vị LED, đồng hồ có thêm màn hình hiển thị LCD… là những thay đổi chính của Exciter thế hệ mới, và các thay đổi này được xem là xứng đáng với mức giá mới tăng khoảng 5 triệu đồng.
Yamaha Exciter 150 mới khác gì so với mẫu cũ Exciter 135 ảnh 16
Nghinh Phong
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác