Xem “cào cào” KTM 690 Enduro R 2019 vượt qua mọi trở ngại

Được nâng cấp triệt để so với thế hệ cũ, mẫu "cào cào" thương mại KTM 690 Enduro R nay đã hoàn hảo hơn với hệ thống treo mới và công nghệ điện tử.

Ra mắt lần đầu cách đây 10 năm, KTM 690 Enduro đã thổi một luồng gió mới vào phân khúc mô tô địa hình thương mại với dung tích lớn bởi thiết kế như "cào cào" chuyên nghiệp và động cơ vượt trội so với các đối thủ. Ở thế hệ đầu tiên, dù có tên 690 nhưng thực chất chiếc xe chỉ có động cơ 654cc. Phải tới năm 2012, KTM 690 Enduro R mới được nâng cấp lên động cơ 690cc thực sự, và được bán ra từ đó tới nay với những thay đổi nhẹ qua từng năm. Sau 6 năm có mặt, KTM đã quyết định thay thế chiếc xe bằng thế hệ mới tại triển lãm EICMA 2018.

Xem “cào cào” KTM 690 Enduro R 2019 vượt qua mọi trở ngại ảnh 1
 Bước sang thế hệ thứ 3, 690 Enduro R vẫn dựa trên nền tảng khung và động cơ cũ, nhưng đã được cải tiến về mọi mặt. Nền tảng này nằm trong thiết kế thân vỏ hoàn toàn mới với kiểu dáng liền mạch và bộ yên đem tới tư thế linh hoạt hơn khi xoay trở trên địa hình. Tuy nhiên, đó không phải là điểm khiến các fan hâm mộ chú ý nhất, mà là các cải tiến liên quan tới động cơ, hệ thống treo và hệ thống điện tử.
Xem “cào cào” KTM 690 Enduro R 2019 vượt qua mọi trở ngại ảnh 2
 Sử dụng động cơ SOHC 4 kỳ, 4 van làm mát bằng chất lỏng, phun nhiên liệu điện tử có nguồn gốc từ chiếc naked bike KTM 690 Duke, 690 Enduro R đã được cải tiến để cho hiệu năng ấn tượng hơn so với đời cũ. Cụ thể hơn, chiếc xe có công suất 72 mã lực và mô-men xoắn 73,5Nm. So với thế hệ trước, dung tích bình nhiên liệu đã được KTM tăng thêm 1,5l để đạt 13,5l, khiến chiếc xe có thể đi được quãng đường dài hơn. Dù có dung tích lớn nhưng 690 Enduro R chỉ có trọng lượng 156kg.
Xem “cào cào” KTM 690 Enduro R 2019 vượt qua mọi trở ngại ảnh 3
Tương tự những dòng "cào cào" bán chuyên EXC của KTM, 690 Enduro R nay đã được nâng cấp hệ thống phuộc trước WP XPLOR, trong khi phuộc sau được kết nối với bộ khung đúc nguyên khối qua kết nối đa điểm để chống chạm gầm. Dù là một mẫu "cào cào", nhưng KTM đã trang bị cho 690 Enduro R một loạt các hệ thống điện tử giống như những chiếc mô tô cao cấp.
Xem “cào cào” KTM 690 Enduro R 2019 vượt qua mọi trở ngại ảnh 4
 Nhờ có bộ vi xử lý tính toán chuyển động IMU được lắp thêm vào cho chiếc xe, các hệ thống như ABS biến thiên theo cua và điều khiển lực kéo đã có thể được tích hợp. Bên cạnh đó KTM còn cài đặt 2 chế độ lái khác nhau là Street và Offroad, cũng như trang bị cho 690 Enduro R hệ thống chuyển số nhanh cả 2 chiều lên xuống. Với những nâng cấp mới mẻ, KTM 690 Enduro R 2019 được dự đoán sẽ có giá đắt hơn một chút so với thế hệ cũ.
Xem “cào cào” KTM 690 Enduro R 2019 vượt qua mọi trở ngại ảnh 5
 
Xem “cào cào” KTM 690 Enduro R 2019 vượt qua mọi trở ngại ảnh 6
 
Xem “cào cào” KTM 690 Enduro R 2019 vượt qua mọi trở ngại ảnh 7
 
Xem “cào cào” KTM 690 Enduro R 2019 vượt qua mọi trở ngại ảnh 8
 
Xem “cào cào” KTM 690 Enduro R 2019 vượt qua mọi trở ngại ảnh 9
 
Xem “cào cào” KTM 690 Enduro R 2019 vượt qua mọi trở ngại ảnh 10
 
Xem “cào cào” KTM 690 Enduro R 2019 vượt qua mọi trở ngại ảnh 11
 
Xem “cào cào” KTM 690 Enduro R 2019 vượt qua mọi trở ngại ảnh 12
 
Xem “cào cào” KTM 690 Enduro R 2019 vượt qua mọi trở ngại ảnh 13
 
Xem “cào cào” KTM 690 Enduro R 2019 vượt qua mọi trở ngại ảnh 14
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác