“Xế phượt” KTM 790 Adventure ra mắt, thách thức mọi địa hình

Chia sẻ chung nền tảng động cơ với mẫu naked bike 790 Duke, mẫu mô tô địa hình đường trường KTM 790 Adventure có độ linh hoạt cực cao khi offroad.

Cũng giống như đối thủ trong cùng phân khúc adventure hạng trung là Yamaha Tenere 700, 790 Adventure đã được KTM phát triển trong một thời gian dài và trải qua nhiều phiên bản ý tưởng, thử nghiệm khác nhau. Gần đây nhất, KTM 790 Adventure bản thử nghiệm đã được hãng xe Áo hé lộ trước tại sự kiện riêng ở Ý, trước khi vừa chính thức ra mắt chính thức ở triển lãm mô tô lớn nhất Thế giới EICMA 2018.

“Xế phượt” KTM 790 Adventure ra mắt, thách thức mọi địa hình ảnh 1
Nổi tiếng với các dòng xe địa hình, KTM định vị 790 Adventure là mẫu xe giao điểm, chuyển từ những dòng "cào cào" enduro hay motocross trải dài ở mọi phân khúc từ 125 tới 690cc tới kiểu dáng adventure với phân khối lớn tối đa 1301cc.  So với phiên bản thử nghiệm được giới thiệu vào cuối tháng 6, chiếc 790 Adventure thương mại chỉ khác biệt ở lớp vỏ ngoài sơn và dán tem sặc sỡ hơn. Thiết kế xe cũng đã thể hiện rõ công năng của 790 Adventure: một mẫu mô tô lai giữa 2 kiểu dáng là adventure và enduro.
“Xế phượt” KTM 790 Adventure ra mắt, thách thức mọi địa hình ảnh 2
 Trong khi sở hữu phần thân với kiểu dáng khá giống những dòng "cào cào" như 690 Enduro R, 790 Adventure lại có phần đầu với đèn pha LED chia làm 2 nửa cùng kính chắn gió cao lấy cảm hứng từ 1290 Super Adventure. Một điểm vượt trội khác của chiếc xe đó động cơ được bảo vệ kỹ càng, không chỉ bởi các tấm ốp gầm bằng nhôm mà còn cả ốp nhựa hai bên. Với kích thước nhỏ gọn và trọng lượng ướt 203kg, chiếc xe có thể chinh phục những ngóc ngách mà các dòng adventure lớn hơn không thể tiếp cận.
“Xế phượt” KTM 790 Adventure ra mắt, thách thức mọi địa hình ảnh 3
Ngoài kiểu dáng, "dàn chân" của 790 Adventure cũng theo cấu hình của những chiếc mô tô địa hình chuyên nghiệp với cặp bánh căm đường kính trước/sau lần lượt 21 và 18 inch. Phuộc trước là loại WP APEX dạng USD với ti trong đường kính 43mm, trong khi phuộc sau cũng do WP cung cấp. Toàn bộ hệ thống treo trên 790 Adventure đều có khoảng hành trình lên tới 200mm. Để có thể tối ưu hóa thiết kế của 790 Adventure, KTM đã thu thập dữ liệu cũng như các ý kiến từ những tay đua mô tô địa hình chuyên nghiệp trong nhiều tháng, sau khi để họ chạy thử chiếc xe ở đủ điều kiện vận hành khác nhau.
“Xế phượt” KTM 790 Adventure ra mắt, thách thức mọi địa hình ảnh 4
 Chia sẻ chung nền tảng với mẫu naked bike KTM 790 Duke, 790 Adventure tiếp tục được trang bị động cơ xi-lanh đôi thẳng hàng DOHC 8 van làm mát bằng chất lỏng, phun nhiên liệu điện tử. Tuy nhiên động cơ này đã được KTM sửa đổi lại một chút, khiến nó yếu hơn khoảng 10 mã lực nhưng đổi lại là mô-men xoắn tăng hơn một ít. Xe đạt công suất tối đa 94 mã lực và mô-men xoắn 88Nm. Với động cơ có dung tích tầm trung, bình xăng 20 lít sẽ giúp 790 Adventure có thể đi được quãng đường rất dài.
“Xế phượt” KTM 790 Adventure ra mắt, thách thức mọi địa hình ảnh 5
 Giống như 790 Duke, 790 Adventure cũng được trang bị khá nhiều các hệ thống điện tử. Ngoài bảng đồng hồ màn hình màu 5 inch TFT với tính năng kết nối Bluetooth cùng điện thoại, chiếc xe còn có 3 chế độ lái khác nhau (tùy chọn chế độ địa hình tốc độ cao Rally), hệ thống điều khiển lực kéo và ABS biến thiên theo góc cua. Tương tự nhiều dòng xe khác của KTM, ABS trên 790 Adventure có thể được ngắt hoàn toàn hoặc chỉ ngắt bánh sau.
“Xế phượt” KTM 790 Adventure ra mắt, thách thức mọi địa hình ảnh 6
 Bên cạnh 790 Adventure thường, KTM còn có phiên bản với hiệu năng vận hành trên địa hình vượt trội hơn là 790 Adventure R. So với bản thường, 790 Adventure R đã có một số thay đổi bên ngoài như kính chắn gió ngắn hơn, gương hậu nhỏ hơn, chắn bùn cao kiểu "cào cào" và bộ yên phẳng để người lái dễ dàng kiểm soát tư thế ngồi hơn. Cặp lốp vân hỗn hợp của 790 Adventure cũng đã được thay bằng lốp gai địa hình chuyên dụng.
“Xế phượt” KTM 790 Adventure ra mắt, thách thức mọi địa hình ảnh 7
 Tuy nhiên, điểm nổi bật nhất của phiên bản này đó là những chi tiết phần cứng "chuyên trị" offroad. Trong đó đáng chú ý nhất là hệ thống phuộc trước WP XPLOR USD với đường kính ti trong lên tới 48mm cùng phuộc sau WP PDS - những trang bị quen thuộc của các dòng "cào cào" KTM chuyên nghiệp. Hành trình của phuộc cũng đã được nâng lên từ 200 thành 240mm. Trong khi đó, chế độ Rally tùy chọn trên bản thường cũng sẽ được cài đặt sẵn cho 790 Adventure R.
“Xế phượt” KTM 790 Adventure ra mắt, thách thức mọi địa hình ảnh 8
Là một trong những mẫu mô tô adventure hạng trung với trang bị và hiệu năng cao nhất phân khúc, 790 Adventure hứa hẹn sẽ trở thành lựa chọn của nhiều tay lái offroad đường dài. Giá bán của chiếc xe sẽ được KTM công bố vào gần thời điểm tung ra thị trường.
“Xế phượt” KTM 790 Adventure ra mắt, thách thức mọi địa hình ảnh 9
 
“Xế phượt” KTM 790 Adventure ra mắt, thách thức mọi địa hình ảnh 10
 
“Xế phượt” KTM 790 Adventure ra mắt, thách thức mọi địa hình ảnh 11
 
“Xế phượt” KTM 790 Adventure ra mắt, thách thức mọi địa hình ảnh 12
 
“Xế phượt” KTM 790 Adventure ra mắt, thách thức mọi địa hình ảnh 13
 
“Xế phượt” KTM 790 Adventure ra mắt, thách thức mọi địa hình ảnh 14
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác