Xe “Cào cào” điện KTM Freeride E-XC thuyết phục cả về giá và tiện ích

Với mô-tơ điện 24,5 mã lực, pin thế hệ mới và các phụ tùng chuyên nghiệp, mẫu mô tô "cào cào" KTM Freeride E-XC 2018 có khả năng đi địa hình thách thức xe máy truyền thống.

Từ lâu, hãng KTM đã nổi danh trong Thế giới mô tô bởi những mẫu xe "cào cào" địa hình chuyên nghiệp, sử dụng cả động cơ xăng 2 kỳ tới 4 kỳ. Tuy nhiên, trước các tiêu chuẩn khí thải ngày càng thắt chặt, KTM cũng đã phải dần thay đổi, tìm cách ứng dụng động cơ điện vào các dòng xe địa hình chuyên nghiệp của mình. Điều này đã dẫn tới sự ra đời của dòng xe "cào cào" điện KTM Freeride E-XC. Với đời 2018, Freeride E-XC tiếp tục được KTM nâng cấp, tiến một bước gần hơn tới việc thay thế các mẫu mô tô địa hình động cơ đốt trong truyền thống.

Thay đổi đáng chú ý nhất của Freeride E-XC 2018 đó là khối pin nhiên liệu mới được cung cấp bởi Sony. Với khối pin này, chiếc xe sẽ có tầm hoạt động lớn hơn 50% so với đời cũ. Theo KTM, dung lượng pin của E-XC 2018 đủ để cho biker có thể "nghịch phá" chiếc xe hết công suất trong 1,5 giờ. Nếu ở chế độ Eco và kích hoạt hệ thống tái tạo năng lượng khi phanh, con số này có thể nâng lên khoảng 2 giờ.

Xe “Cào cào” điện KTM Freeride E-XC thuyết phục cả về giá và tiện ích ảnh 1
 Nếu như muốn chạy KTM Freeride E-XC cả ngày, khách hàng có thể liên tục thay thế và sạc các khối pin, khi pin của xe được thiết kế để có thể tháo lắp chỉ trong vài phút. Sau 700 lần sạc, mỗi khối pin cũng vẫn còn tới 70% dung lượng như khi còn mới. Sau công nghệ pin, động cơ điện làm mát bằng chất lỏng của Freeride E-XC cũng đã được nâng cấp để đem tới khả năng kiểm soát dễ dàng hơn và công suất đầu ra liền mạch hơn.
Xe “Cào cào” điện KTM Freeride E-XC thuyết phục cả về giá và tiện ích ảnh 2
Trên bảng thông số kỹ thuật, động cơ này đem tới công suất tối đa 12 mã lực, phù hợp với ngay cả tay lái mới. Tuy nhiên, KTM có thể "mở khóa" công suất tối đa lên tới 24,5 mã lực và mô-men xoắn cực đại 42Nm, khiến Freeride E-XC 2018 mạnh mẽ không thua kém một mẫu mô tô địa hình 250cc chạy xăng nào. Thậm chí so với động cơ truyền thống, chiếc xe còn tin cậy và dễ bảo trì hơn, khi người dùng chỉ phải thay dầu hộp số sau mỗi 50 giờ chạy xe.
Xe “Cào cào” điện KTM Freeride E-XC thuyết phục cả về giá và tiện ích ảnh 3
 Thậm chí nếu so với xe chạy xăng truyền thống, KTM Freeride E-XC còn ưu việt hơn khi vượt địa hình nhờ có đặc tính mô-men xoắn lớn có thể đạt được gần như tức thì của động cơ điện. Để bảo đảm khả năng off-road của chiếc xe, KTM đã trang bị cho E-XC 2018 phuộc trước "hàng hiệu" WP Xplor 43, phuộc sau WP PDS Xplor, hệ thống phanh với dây dầu có vỏ thép đan bảo vệ cùng má phanh mới và lốp Maxxis Trialmax.
Xe “Cào cào” điện KTM Freeride E-XC thuyết phục cả về giá và tiện ích ảnh 4
 KTM cũng đã trang bị cho Freeride E-XC 2018 tay lái và dàn để chân rộng hơn để đem tới tư thế ngồi thoải mái hơn. Một số thay đổi nhỏ khác gồm bảng đồng hồ điện tử, tem trang trí thân xe mới và ổ khóa vị trí khác với phiên bản cũ.
Xe “Cào cào” điện KTM Freeride E-XC thuyết phục cả về giá và tiện ích ảnh 5
 Dù hiện tại đã mở đơn đặt hàng, tuy nhiên phải tới tháng 01/2018 KTM mới bắt đầu sản xuất Freeride E-XC hàng loạt để giao tới tay khách hàng sau đó. Dù hiện chưa công bố giá bán, tuy nhiên KTM cho biết hãng sẽ chỉ định giá E-XC 2018 tương đương với một mẫu mô tô địa hình chạy xăng cùng công suất. Để làm được điều này, hãng đã cung cấp pin và sạc cho khách hàng theo mô hình cho thuê. Theo KTM, giá thuê pin và sạc sẽ tương đương với chi phí khách hàng đổ xăng.
Do KTM quản lý pin, hãng cũng có thể đổi ngay cho khách hàng khi gặp trục trặc, cũng như nâng cấp nếu như công nghệ pin phát triển hơn. Mô hình của KTM đã khiến xe điện tới gần hơn với khách hàng, về cả độ tiện dụng lẫn giá thành.

Nguyễn Huy
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác