Trở thành tay đua chuyên nghiệp với "xế nổ khủng" MV Agusta F3 XX

Được thiết kế chỉ dành riêng cho trường đua, MV Agusta F3 XX là phiên bản hiệu năng cao nhất từ trước tới nay của dòng sportbike F3 tới từ nhà sản xuất vùng Varese, Ý

Kể từ năm 2013, dù có tình trạng tài chính khó khăn nhưng MV Agusta vẫn tham gia và giành các kết quả xuất sắc tại hệ thống giải Supersport World Championship. Để tôn vin những chiến thắng này, mỗi năm bộ phận Reparto Corse của hãng thường tung ra những phiên bản đặc biệt RC với cấu hình gần với xe đua nhất có thể. Tuy nhiên vào năm nay, bộ phận xe đua này đã lần đầu tiên tự tung ra một mẫu xe riêng, đó là chiếc MV Agusta F3 XX.

Trở thành tay đua chuyên nghiệp với
Nếu nhìn lướt qua, F3 XX trông có vẻ giống như những người anh em khác thuộc cùng dòng sportbike hạng trung F3 của MV Agusta. Tuy nhiên do được thiết kế chỉ dành riêng cho đường đua, chiếc xe đã bị loại bỏ đi hoàn toàn hệ thống đèn chiếu sáng/tín hiệu và pad biển số phía sau. Không giống như những chiếc F3 thường, 99% bộ vỏ của F3 XX đã được làm từ sợi carbon - ngoại trừ kính chắn gió nhựa và bình xăng nhôm. Nhờ đó, chiếc xe đạt trọng lượng siêu nhẹ là 145kg.
Trở thành tay đua chuyên nghiệp với
Và để giúp chiếc xe có thể trở thành một "vũ khí" trên đường đua, phần còn lại của F3 XX cũng đều sử dụng các công nghệ và phụ tùng cao cấp. Khối động cơ 3 xi-lanh thẳng hàng 798cc của phiên bản thường đã được nâng cấp với 12 van titan, bộ nồi độ STM, lọc gió độ Sprintfilter và pô full system SC-Project SC1-R. Nhờ đó, cỗ máy này đã đạt công suất lên tới 160 mã lực tại tua máy 13.000rpm và mô-men xoắn cực đại 88Nm tại 10.600rpm. Những con số này tương đương với một số mẫu naked bike 1.000cc dân dụng.
Trở thành tay đua chuyên nghiệp với
Quản lý khối động cơ này là ECU MecTronik EBMKELD2, và bộ xử lý này cũng đồng thời đem tới cho chiếc xe các hệ thống điện tử hỗ trợ như điều khiển lực kéo, chống "bốc đầu", hỗ trợ "đề pa"... Tay đua có thể cài đặt F3 XX thông qua bảng đồng hồ màn hình màu AIM MXS1 với khả năng ghi nhớ các thông số khi chiếc xe vận hành. Phần còn lại của chiếc xe cũng đều là những phụ tùng "hàng hiệu" đáng mơ ước với nhiều người yêu xe.
Trở thành tay đua chuyên nghiệp với
Ở phía trước, F3 XX sở hữu cặp phuộc Marzocchi tương tự như F3 thường, nhưng có ruột bên trong nâng cấp bằng loại Ohlins NIX. Chưa dừng lại ở đó, chiếc xe còn có phuộc sau Ohlins TTX36 và trợ lực lái Ohlins. Cặp phuộc trước được kẹp vào chảng ba CNC của AEM, hai bên là ghi-đông clip-on và cùm công tắc rút gọn kiểu GP Evolution Bike. Hệ thống phanh của chiếc xe gồm đĩa Brembo T-Drive và heo Brembo M4 Monoblock. Bộ mâm 5 cây của phiên bản thường được giữ lại, đi kèm lốp Pirelli Diablo Supercorsa.
Trở thành tay đua chuyên nghiệp với
 Hiện MV Agusta chưa công bố thời điểm bán ra hay mức giá của F3 XX, nhưng hãng đã xác nhận là chiếc xe sẽ chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn.
Trở thành tay đua chuyên nghiệp với
 
Trở thành tay đua chuyên nghiệp với
 


Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác