Trình làng Alfa Romeo Tonale: tham vọng “chơi lớn" SUV sang cỡ nhỏ

Hiện ở dạng ý tưởng, Alfa Romeo Tonale sẽ đại diện cho hãng xe Ý cạnh tranh trong phân khúc crossover cao cấp cỡ nhỏ với các đối thủ như Mercedes GLA hay BMW X1.

Tại triển lãm xe hơi Geneva Motor Show 2019, thương hiệu xe thể thao lâu đời của Ý là Alfa Romeo đang trưng bày một mẫu crossover cỡ nhỏ ở dạng ý tưởng mang tên Alfa Romeo Tonale. Chiếc xe này được phát triển để cạnh tranh trong phân khúc crossover cao cấp cỡ nhỏ - một trong những phân khúc ‘hot’ bậc nhất ở thời điểm hiện tại.

Trình làng Alfa Romeo Tonale: tham vọng “chơi lớn
 Tonale Concept được định vị là "đàn em" của Stelvio – model bán chạy nhất của Alfa Romeo trong năm 2018. Cả hai đều là những mẫu crossover thể thao, chỉ có điều Tonale nhỏ hơn một chút. Dù đều chung phong cách, nhưng chiếc xe này cũng cho thấy những khác biệt trong thiết kế so với người đàn anh của mình. Điều này được thể hiện rõ qua thiết kế đèn pha, cửa hút gió và viền lưới tản nhiệt ở phía trước cũng như đèn hậu, cản va, ống xả và ô kính ở phía sau. 
Trình làng Alfa Romeo Tonale: tham vọng “chơi lớn
 Và chi tiết gây chú ý nhiều nhất có lẽ là các họa tiết trên đèn hậu và đèn pha mang cảm hứng chữ ký tay. Tất nhiên, Tonale vẫn thể hiện rõ "chất Alfa Romeo" đặc trưng ở ngoại thất với lưới tản nhiệt vẫn trung thành với hình dáng của một tấm khiên. Kết hợp với cụm đèn pha mỏng và kéo dài, Tonala toát lên sự mạnh mẽ và đầy thách thức khi nhìn trực diện từ phía trước. Bên cạnh đó, bộ la-zăng 21-inch với thiết kế 5 vòng tròn đã trở nên khá quen thuộc trên các sản phẩm của Alfa Romeo.
Trình làng Alfa Romeo Tonale: tham vọng “chơi lớn
 Nhà sản xuất cho biết bản concept này được lấy cảm hứng thiết kế từ ‘vẻ đẹp và các sắc thái’ liên quan đến con người trong khi các ‘chuyển động hữu cơ của ánh sáng được tạo nên từ các đường nét và những mảng miếng thuần khiết’. Với những gì đã thể hiện, Tonale hứa hẹn sẽ trở thành một trong những model đẹp nhất phân khúc của mình, tương tự như những gì mà Stelvio đã được ca ngợi. 
Trình làng Alfa Romeo Tonale: tham vọng “chơi lớn
 Bước vào bên trong xe, chúng ta có thể nhận ra ngay bố cục buồng lái lấy người điều khiển làm trung tâm. Cùng với đó là cụm điều khiển chế độ lái DNA gắn liền với những dòng sportscar hiện đại mang thương hiệu Alfa Romeo. Và một chiếc xe thuộc phân khúc cao cấp như Tonale sẽ không thiếu các chất liệu đắt tiền như da, Alcantara hay nhôm. 
Trình làng Alfa Romeo Tonale: tham vọng “chơi lớn
 Trong khi đó, xu hướng bố trí hai màn hình đang khá phổ biến hiện nay cũng xuất hiện bên trong Tonale. Một chiếc có kích thước 12,3-inch đóng vai trò là bảng đồng hồ kỹ thuật số. Màn hình còn lại có kích thước 10,25-inch tích hợp công nghệ cảm ứng, phụ trách hệ thống thông tin giải trí, định vị. Đặc biệt, hệ thống này còn có thêm hai tính năng mới là Alfista và Paddock, cho phép người sử dụng tham gia vào cộng đồng Alfa Romeo.
Trình làng Alfa Romeo Tonale: tham vọng “chơi lớn
Khi kích hoạt ứng dụng Alfista, tài xế sẽ được kết nối với các câu lạc bộ, hội nhóm Alfa Romeo và liên tục cập nhật tin tức mới nhất về thương hiệu này. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia các buổi gặp gỡ do các hội nhóm tổ chức hay các sự kiện được tài trợ bởi hãng này. Thậm chí, bạn còn có thể đặt vé xem các cuộc đua có sự tham gia của Alfa Romeo Racing. 
Còn với Paddock, các chủ xe sẽ được cập nhật về các gói nâng cấp cũng như các phụ kiện mới nhất. Không những vậy, họ có thể thao tác trực tiếp ngay trên màn hình cảm ứng của chiếc xe để đặt mua những món hàng đó. 
Trình làng Alfa Romeo Tonale: tham vọng “chơi lớn
Đáng tiếc là Alfa Romeo đã không công bố các thông số liên quan tới hiệu năng của chiếc xe. Hãng này chỉ cho biết Tonale sẽ sử dụng công nghệ động cơ hybrid. Rất có thể đó là một phiên bản của hệ thống động lực trang bị trên chiếc Jeep Renegrade – một sản phẩm khác của tập đoàn FCA cũng đang góp mặt tại triển lãm Geneva năm nay. 

Trình làng Alfa Romeo Tonale: tham vọng “chơi lớn

 Theo Alfa Romeo, các chế độ lái trên Tonale còn được bổ trợ bởi tính năng quản lý năng lượng tiên tiến. Ví dụ như chế độ Dynamic biến thành Dual Motor, cho phép huy động tối đa sức mạnh từ động cơ đốt trong và động cơ điện. Còn chế độ Natural sẽ duy trì hiệu năng tối ưu giữa hai hệ thống động cơ nói trên. Trong khi đó, chế độ Advance E sẽ giúp kiểm soát hiệu năng của xe khi vận hành hoàn toàn bằng điện năng. Và nếu muốn trải nghiệm cảm giác lái ‘hardcore’, tài xế chỉ việc ấn nút E-mozione trên màn hình cảm ứng. Khi đó, vô-lăng sẽ phản hồi nhanh hơn, phanh nhạy hơn và chân ga cũng được điều chỉnh tương ứng. 
Trình làng Alfa Romeo Tonale: tham vọng “chơi lớn
Được biết, cái tên Tonale bắt nguồn từ một đoạn đường đèo trên dãy Alps, cách không xa con đèo mang tên Stelvio. Đây là khu vực nổi tiếng với khung cảnh đẹp đến sững sờ, có cả những đỉnh núi tuyết phủ trắng xóa và những thác nước hùng vỹ. Và có lẽ, Alfa Romeo muốn nhắn nhủ rằng mẫu xe mới nhất của hãng này có thể mang đến những cảm xúc như khi được chiêm ngưỡng một khung cảnh như vậy. 

Trình làng Alfa Romeo Tonale: tham vọng “chơi lớn

Trình làng Alfa Romeo Tonale: tham vọng “chơi lớn
Trình làng Alfa Romeo Tonale: tham vọng “chơi lớn
Trình làng Alfa Romeo Tonale: tham vọng “chơi lớn
Trình làng Alfa Romeo Tonale: tham vọng “chơi lớn
Trình làng Alfa Romeo Tonale: tham vọng “chơi lớn
Trình làng Alfa Romeo Tonale: tham vọng “chơi lớn
Trình làng Alfa Romeo Tonale: tham vọng “chơi lớn

Lương Trung
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác