Trải nghiệm Kawasaki Z800 đầu tiên ở Việt Nam

Những ngày đầu xuân mới, tin vui cho những bạn trẻ đam mê dòng xe naked-bike phân khối lớn là chiếc Kawasaki Z800 đầu tiên đã xuất hiện ở Sài Gòn. CarFreshVN đã có dịp tiếp cận và trải nghiệm cảm giác lái ban đầu với chiếc xe phong cách mạnh mẽ này.

Trải nghiệm Kawasaki Z800 đầu tiên ở Việt Nam ảnh 1
Tháng 9 năm 2012 những hình ảnh đầu tiên về mẫu xe mới nhất trong dòng Z của Kawasaki bắt đầu lộ diện và đến tháng 2 năm 2013 chiếc Kawasaki Z800 ABS đầu tiên đã có mặt tại Việt Nam. Dòng Z huyền thoại của Kawasaki có bề dày lịch sử hơn 40 năm với sự có mặt đầu tiên là chiếc Z1 vào năm 1972. Sau 40 năm, đây là đợt làm mới tương đối mạnh mẽ của Kawasaki. Đầu tiên phải kể đến là sự gia tăng sức mạnh với động cơ dung tích lớn hơn trên tất cả các dòng xe. Z800 là sự thay thế cho Z750 vốn ra mắt từ năm 2003. Với việc nâng dung tích xi lanh, cộng thêm một số cải tiến, công suất được nâng từ mức 105 mã lực trên Z750 lên mức 113 mã lực trên Z800. Ngoài sức mạnh, thiết kế của Z800 được Kawasaki làm thay đổi triệt để. Cụm đồng hồ hiển thị hiện đại, mang lại góc nhìn tốt trong mọi điều kiện. Đèn pha trước sắc sảo hơn Z1000 nhưng có vẻ hơi nhỏ so với tổng thể xe, đèn hậu cách điệu lại từ Z750, cùng khung chóa giống nhau, nhưng Z800 được bố trí hai dãy đèn LED làm nổi hai chữ Z rất phong cách. Cùng đồng hạng với Z800 là mẫu Yamaha FZ8 xuất hiện ở Việt Nam từ khá lâu, nhưng thiết kế Z800 bắt mắt hơn nhiều cho dù vẫn có vài khuyết điểm nhỏ. Chi tiết nắp chụp “mỏ cày” bên dưới lốc máy hơi nhỏ, không che được 4 cổ pô và có vẻ đó là dụng ý của nhà sản xuất, nhưng điều này khiến cho khoảng trống giữa máy và bánh trước khá lớn, không được cân đối như trên người anh em Kawasaki Z1000. Chiều cao yên xe của Z800 là 834mm, không quá cao nhưng cũng khá khó chịu với những người có thể trạng chiều cao khiêm tốn.
Trải nghiệm Kawasaki Z800 đầu tiên ở Việt Nam ảnh 2
Ở đặc tính vận hành, Kawasaki Z800 cho một cảm giác lái rất thật và có sức thuyết phục trong tất cả các xe dòng naked-bike hạng trung. Động cơ 113 mã lực tỏ ra rất mạnh mẽ cho những cú bứt phá tốc độ, khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h mất khoảng 3,14 giây, trong khi tăng tốc từ 100-200km/h cũng khá thuyết phục. Trên đoạn đường cao tốc đủ rộng và an toàn, tốc độ tối đa mà người thử xe đã đạt được là 250km/h. Đây là một con số khá ấn tượng với một chiếc naked-bike hạng trung. Khả năng vào cua trên Z800 đem lại cảm giác an toàn cao hơn so với FZ8 khá nhiều và cũng linh hoạt hơn so với “đàn anh” Kawa Z1000, trọng tâm xe thấp và phân bổ đều trước sau, tuy nhiên không thanh thoát được như Ducati Streetfighter 848 và Honda Hornet 600. Có thể nói, Z800 khá mạnh so với tất cả các xe của những hãng khác cùng phân khúc 800cc. Điểm trừ duy nhất có lẽ là khi giảm tốc độ bằng cách hãm số, chiếc xe có vẻ bị “tuôn” và dễ mang lại cảm giác thoáng sợ. Hệ thống phuộc trước và sau hoạt động nhịp nhàng êm ái và chắc chắn, dễ dàng điều chỉnh theo từng điều kiện hành trình khác nhau, tuy nhiên vẫn phải điều chỉnh bằng tay chứ chưa chỉnh điện.
Trải nghiệm Kawasaki Z800 đầu tiên ở Việt Nam ảnh 3
Đánh giá tổng thể, Z800 là một chiếc xe nhiều tâm huyết của Kawasaki hiện nay. Nếu bỏ qua yếu tố về giá tiền thì khi so sánh với Ducati Streetfighter 848, Triumph Street Triple 675, Honda Hornet 600 hay Yamaha FZ8, Kawasaki Z800 thật sự là một chiếc xe xứng đáng để dẫn đầu. Cảm giác lái tốt, động cơ mạnh mẽ, kiểu dáng hiện đại và thanh thoát, Z800 sẽ là một đối thủ đáng gờm với những chiếc xe đồng hạng. Xe có giá xuất xưởng vào khoảng 7.500 đôla ở nước ngoài, sự lựa chọn hợp lý cho một tân binh đường phố tràn đầy sức mạnh.
Trải nghiệm Kawasaki Z800 đầu tiên ở Việt Nam ảnh 4
Trải nghiệm Kawasaki Z800 đầu tiên ở Việt Nam ảnh 5
Trải nghiệm Kawasaki Z800 đầu tiên ở Việt Nam ảnh 6
Trải nghiệm Kawasaki Z800 đầu tiên ở Việt Nam ảnh 7
Trải nghiệm Kawasaki Z800 đầu tiên ở Việt Nam ảnh 8
Trải nghiệm Kawasaki Z800 đầu tiên ở Việt Nam ảnh 9
Trải nghiệm Kawasaki Z800 đầu tiên ở Việt Nam ảnh 10
Trải nghiệm Kawasaki Z800 đầu tiên ở Việt Nam ảnh 11
Trải nghiệm Kawasaki Z800 đầu tiên ở Việt Nam ảnh 12
Trải nghiệm Kawasaki Z800 đầu tiên ở Việt Nam ảnh 13
Trải nghiệm Kawasaki Z800 đầu tiên ở Việt Nam ảnh 14
Thông số kỹ thuật cơ bản: - Động cơ: 806cc, 4 máy thẳng, làm mát bằng chất lỏng - Công suất cực đại: 113 mã lực tại 10.200v/ph - Mô-men xoắn cực đại: 83Nm tại 8.000v/ph - Truyền động: xích, hộp số 6 tốc độ, ly hợp ướt đa đĩa - Phanh: đĩa kép 310mm (trước), đĩa đơn 250mm (sau) - Trục cơ sở: 1.445mm - Độ cao yên xe: 834mm - Khoảng sáng gầm xe: 150mm - Trọng lượng khô: 229kg/231kg (ABS) - Dung tích bình xăng: 17 lít - Lốp xe trước - sau: 120/70ZR17 – 180/55ZR17
Thượng Tiến - ảnh: Việt Thắng - model: Rainie Nguyễn
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tag :

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác