Toyota Corolla 2014 - sang thế hệ thứ 11

Toyota đã chính thức tung ra mẫu sedan Corolla 2014 hoàn toàn mới ngày 06.06 với thay đổi mạnh mẽ về thiết kế, phong cách, hoàn thiện chất lượng sản phẩm và khả năng vận hành.

Toyota Corolla 2014 - sang thế hệ thứ 11 ảnh 1
Mẫu Corolla 2014 hoàn toàn mới cũng ghi dấu dòng xe bước sang thế hệ thứ 11 và năm thứ 47 có mặt trên thị trường, với tổng số gần 40 triệu xe đã đến tay khách hàng ở 154 quốc gia phạm vi toàn cầu. Thay đổi gây bất ngờ đầu tiên ở Corolla 2014 chính là thiết kế ngoại hình của xe, chuyển sang một ngôn ngữ mạnh mẽ, nổi khối gân guốc hơn, theo triết lý đã triển khai trên mẫu Avalon hay RAV4. Điều này được bắt nguồn từ việc Toyota muốn chinh phục nhóm khách hàng trẻ tuổi năng động hơn. Thiết kế của Corolla mới đã được thể hiện trên chiếc Corolla Furia Concept gây bất ngờ tại triển lãm xe hơi Bắc Mỹ đầu năm nay. So về kích thước với thế hệ hiện tại, Corolla mới có chiều dài và chiều rộng lớn hơn (tương ứng +99mm và +16mm), trong khi chiều cao thấp hơn (-10mm), trục cơ sở của xe (2.700mm) cũng dài hơn 100mm đem lại không gian nội thất xe thông thoáng hơn. Kích thước cụ thể của Corolla mới (Dài x Rộng x Cao) là (4.639 x 1.776 x 1.455)mm.
Toyota Corolla 2014 - sang thế hệ thứ 11 ảnh 2
Corolla 2014 cho phép bốn mức trang bị khác nhau gồm: L, LE, S và LE Eco (mới). Trong cấu hình động lực và vận hành, Toyota đã cải tiến Corolla 2014 mới đáng kể về hiệu quả khí động học. Mẫu mới Corolla LE Eco được bổ sung chế độ lái kinh tế Eco tiết kiệm nhiên liệu cùng với những tấm che phủ dưới gầm xe giúp giảm lực cản khí động. Có hai cấu hình động lực trang bị cho Corolla 2014, đều là động cơ I4 1.8L bằng nhôm. Tuy nhiên, khối động cơ 2ZR-FE 1.8L với Dual VVT-i được trang bị trên các phiên bản L, LE và S với công suất 132 mã lực tại 6.000v/ph và mô-men xoắn 173Nm tại 4.400v/ph. Riêng phiên bản LE Eco mới được trang bị động cơ 2ZR-FAE 1.8L với công nghệ Valvematic, lần đầu tiên ứng dụng cho Corolla ở thị trường Bắc Mỹ, phát triển công suất 140 mã lực tại 6.100v/ph và mô-men xoắn 171Nm tại 4.000v/ph.
Toyota Corolla 2014 - sang thế hệ thứ 11 ảnh 3
Tính năng vận hành và cải thiện mức tiêu hao nhiên liệu trên Corolla mới cũng đạt được nhờ hộp số biến thiên liên tục CVTi-S cải tiến, cho phép trang bị trên các phiên bản LE, S và LE Eco. Phiên bản L vẫn sử dụng hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 6 cấp. Các phiên bản Corolla trang bị hộp số CVTi-S có thể được bổ sung thêm chế độ lái ECO tiết kiệm hoặc chế độ SPORT thể thao. Chế độ ECO trên chiếc Corolla LE Eco giúp quá trình chuyển số nhẹ nhàng, ngay cả việc tăng tốc không gắt để giảm tối đa lượng tiêu hao nhiêu liệu. Trong khi phiên bản Corolla S với chế độ thể thao SPORT sẽ giúp đem lại những trải nghiệm lái mạnh mẽ, hưng phấn hơn, cùng với lẫy chuyển số thể thao vô-lăng là một trang bị hướng đến giới trẻ thích cảm giác lái thể thao. Ngoài việc thiết kế mới cấu trúc khung sườn cứng chắc hơn, cải tiến hệ thống treo, hệ thống lái trợ lực điện, Corolla mới có các trang bị an toàn như ổn định thân xe VSC, kiểm soát lực kéo TRAC, ABS, EBD, hệ thống hiển thị áp suất lốp tiêu chuẩn.
Toyota Corolla 2014 - sang thế hệ thứ 11 ảnh 4
Toyota Corolla 2014 - sang thế hệ thứ 11 ảnh 5
Toyota Corolla 2014 - sang thế hệ thứ 11 ảnh 6
Toyota Corolla 2014 - sang thế hệ thứ 11 ảnh 7
Toyota Corolla 2014 - sang thế hệ thứ 11 ảnh 8
Toyota Corolla 2014 - sang thế hệ thứ 11 ảnh 9
Toyota Corolla 2014 - sang thế hệ thứ 11 ảnh 10
Toyota Corolla 2014 - sang thế hệ thứ 11 ảnh 11
Toyota Corolla 2014 - sang thế hệ thứ 11 ảnh 12
Toyota Corolla 2014 - sang thế hệ thứ 11 ảnh 13
Toyota Corolla 2014 - sang thế hệ thứ 11 ảnh 14
Toyota Corolla 2014 - sang thế hệ thứ 11 ảnh 15
Toyota Corolla 2014 - sang thế hệ thứ 11 ảnh 16
Toyota Corolla 2014 - sang thế hệ thứ 11 ảnh 17
Toyota Corolla 2014 - sang thế hệ thứ 11 ảnh 18
Minh Đức - nguồn: Toyota
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tag :

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác