Sportbike cỡ nhỏ Yamaha R125 2019 thế hệ mới chính thức “trình làng“

Sau 10 năm với những thay đổi nhỏ, dòng sportbike dành cho người mới chơi mô tô Yamaha R125 vừa được thiết kế lại hoàn toàn và động cơ có công nghệ VVA.

Không được biết tới nhiều ở Việt Nam hay các nước châu Á nhưng tại châu Âu, Yamaha R125 đã trở thành sự lựa chọn số 1 cho những người trẻ tuổi mới chỉ có bằng A1 đang tìm kiếm một mẫu sportbike thể thao. Thành công của R125 có được là nhờ vào thiết kế sắc sảo lấy cảm hứng từ các dòng sportbike R-Series lớn hơn và hiệu năng vận hành ấn tượng trong phân khúc. Tuy nhiên kể từ khi ra mắt vào năm 2008 tới nay, R125 vẫn giữ nguyên một thiết kế, chỉ được chỉnh sửa nhẹ qua từng năm. Điều này khiến chiếc xe dần mất đi sự thu hút với các thế hệ khách hàng mới.

Chính vì vậy với đời 2019, Yamaha đã thiết kế lại hoàn toàn R125, khiến chiếc xe ngày càng ấn tượng hơn về mọi mặt. Tuy nhiên với những người yêu xe sống tại châu Á, kiểu dáng của R125 thế hệ mới đã không còn gây bất ngờ khi nó giống y hệt so với chiếc R15 V3 hiện đang được bán rất phổ biến. 2 thay đổi dễ nhận ra nhất của chiếc xe so với R15 đó là bảng đồng hồ với giao diện nền xanh chữ trắng và "dàn chân" khác biệt.

Sportbike cỡ nhỏ Yamaha R125 2019 thế hệ mới chính thức “trình làng“ ảnh 1
 Trong khi phải tới thế hệ thứ 3, R15 mới được trang bị phuộc trước USD thì ngay từ đầu, R125 đã sở hữu loại phuộc này - và đó cũng là lý do khiến cảm giác lái của chiếc xe được đánh giá cao. Ngoài ra, chiếc xe còn có hệ thống phanh đĩa trước với heo 4 piston đối xứng pad dọc (radial) ổn định hơn. Những đặc điểm vượt trội này đã được "bê nguyên" sang R125 thế hệ mới, khiến Yamaha cũng đồng thời phải tái sử dụng cả cặp mâm 6 cây của đời cũ. Mặc dù vậy, hãng cũng đã nâng cỡ lốp sau từ 130/70/17 lên 140/70/17.
Sportbike cỡ nhỏ Yamaha R125 2019 thế hệ mới chính thức “trình làng“ ảnh 2
 Ngoài những đặc điểm nêu trên, sự khác biệt lớn nhất giữa R125 và R15 là dung tích động cơ. Thay vì 155cc, Yamaha đã giảm xuống chỉ còn 124,7cc - nhưng mọi công nghệ vượt trội khác của R15 V3 như hệ thống van biến thiên VVA, hộp số 6 cấp với côn chống khóa bánh khi dồn số gấp (slipper clutch)... vẫn đều được giữ nguyên trên chiếc xe. Nhờ đó, R125 có thể đạt công suất tối đa 14,75 mã lực và mô-men xoắn 12,2Nm.
Sportbike cỡ nhỏ Yamaha R125 2019 thế hệ mới chính thức “trình làng“ ảnh 3
 R125 2019 sẽ được bán với 3 màu là xanh "GP", trắng và đen khi chính thức có mặt tại các showroom ở châu Âu vào năm 2019. Giá bán của xe hiện chưa được công bố.
Sportbike cỡ nhỏ Yamaha R125 2019 thế hệ mới chính thức “trình làng“ ảnh 4
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác