Soi xe đua Audi R8 LMS hé lộ trước về R8 2019

Dù được thiết kế để tham gia vào các giải đua thuộc thể thức GT3, tuy nhiên mẫu xe đua Audi R8 LMS sở hữu một số chi tiết tương tự phiên bản R8 2019 sắp ra mắt.

Kể từ năm 2015 với thế hệ R8 thứ 2, Audi cũng đồng thời tung ra mẫu xe đua R8 LMS để có thể tham gia vào các giải đua thuộc thể thức GT3 của Liên đoàn đua ô tô Thế giới (FIA). Tại triển lãm Paris, phiên bản Audi R8 LMS mới nhất đã được hãng ra mắt để chuẩn bị cho mùa giải đua 2019 với khá nhiều đối thủ cũng được cải tiến triệt để.

Soi xe đua Audi R8 LMS hé lộ trước về R8 2019 ảnh 1
 Khác với những phiên bản R8 dân dụng, R8 LMS sở hữu thiết kế khí động học "chiến" hơn nhiều. Không chỉ có các vòm bánh được nới rộng để chứa vừa bộ mâm siêu nhẹ kèm lốp trơn, chiếc xe còn có nhiều những vây, cánh và hốc gió khác nhau rải rác trên thân. So với phiên bản cũ, các chi tiết khí động học mới không chỉ giúp lực nén thân xe xuống mặt đường tăng lên, mà còn làm mát hiệu quả hơn hệ thống phanh của chiếc xe.
Soi xe đua Audi R8 LMS hé lộ trước về R8 2019 ảnh 2
 Tuy nhiên, điểm gây chú ý nhất trên R8 LMS 2019 đó là phần đầu và đuôi với thiết kế mới. Trong đó, phần đầu sở hữu lưới tản nhiệt lục giác rộng, thấp hơn cùng với các hốc gió hai bên mới. Ở phía sau, các khe tản nhiệt đã được nới rộng, nay trải dài gần tương đương toàn bộ chiều rộng của chiếc xe. Những người thường xuyên theo dõi tin tức trong làng xe sẽ nhận thấy các thay đổi này khá giống như phiên bản thử nghiệm của chiếc R8 2019 nâng cấp giữa vòng đời sắp ra mắt trong tương lai gần.
Soi xe đua Audi R8 LMS hé lộ trước về R8 2019 ảnh 3
 Là một chiếc xe đua, R8 LMS vẫn tiếp tục sở hữu nội thất tối giản và kèm theo các trang bị chuyên biệt như bộ khung thép gia cường, cửa thoát hiểm trên mui xe hay hệ thống cứu hỏa khẩn cấp. Ở phía sau cabin, chiếc xe tiếp tục được trang bị động cơ V10 5.2l nạp khí tự nhiên quen thuộc, tuy nhiên đã được giới hạn công suất chỉ còn 585 mã lực và mô-men xoắn 550Nm theo luật của FIA. Tuy nhiên, hệ động lực trên R8 LMS đã khác biệt so với phiên bản thương mại với hộp số tuần tự 6 cấp, côn độ 3 đĩa và khóa vi sai đặc biệt.
Soi xe đua Audi R8 LMS hé lộ trước về R8 2019 ảnh 4
 Dù có thêm nhiều trang bị an toàn hơn, tuy nhiên trọng lượng của R8 LMS 2019 đã giảm tới 25kg trong khi độ cứng chống xoắn thân xe tăng lên 39%. Theo Audi, mức giá khởi điểm cho mỗi chiếc R8 LMS là 398.000 USD (tương đương 10,7 tỷ đồng), chưa bao gồm thuế. Tuy nhiên với những đội đua đang sở hữu phiên bản cũ, họ có thể chọn cách nâng cấp lên đời 2019 với chi phí 28.000 Euro. Sau khi được giao tới tay khách hàng vào tháng 1/2019, chiếc xe sẽ tham gia vào nhiều giải đua danh giá như FIA GT World Cup, ADAC GT Masters, Blancpain GT Series, và IMSA WeatherTech SportsCar Championship.
Soi xe đua Audi R8 LMS hé lộ trước về R8 2019 ảnh 5
Soi xe đua Audi R8 LMS hé lộ trước về R8 2019 ảnh 6
Soi xe đua Audi R8 LMS hé lộ trước về R8 2019 ảnh 7
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác