Soi tận "xương tuỷ" Vespa Primavera hoàn toàn mới

Những hình ảnh từ thiết kế trên máy tính cho đến các công đoạn dập và hàn thân xe, lắp ráp các chi tiết bộ phận đem lại góc nhìn sâu hơn về chiếc xe tay ga Vespa Primavera hoàn toàn mới.

Soi tận "xương tuỷ" Vespa Primavera hoàn toàn mới ảnh 1
Nhờ vào thành công của dự án Vespa 946, Piaggio Style Centre đã tạo một bước đi quan trọng, một sáng tạo về thiết kế kết hợp với những công nghệ tiên tiến nhất để tích hợp vào chiếc Vespa Primavera hoàn toàn mới. Về mặt tổng quan, kích thước và tỉ lệ của Primavera tương đồng với những giá trị cốt lõi đã làm nên thành công cho Vespa LX, nhưng được hoàn thiện một vài yếu tố đặc biệt, tối ưu về thao tác vận động, sự thoải mái và dễ sử dụng hơn.
Soi tận "xương tuỷ" Vespa Primavera hoàn toàn mới ảnh 2
Vespa Primavera mới như là một cuộc cách mạng về công nghệ và thiết kế xe tay ga của Piaggio. Thân xe được định dạng hoàn toàn mới và cứng chắc hơn, đồng thời nhẹ hơn. Các mảng thân xe bằng thép, cũng có vai trò như một khung hỗ trợ, là yếu tố làm cho Vespa vững bền so với những chiếc scooter khác. Thân xe của Vespa Primavera được thiết kế phát triển hoàn toàn mới, mặc dù vẫn duy trì những nền tảng về cấu trúc và triết lý độc đáo, với các thành phần được dập và hàn đính. Thiết kế chính xác các cơ cấu ghép lại với nhau rất quan trọng đối với việc tạo nên độ cứng vững cho thân xe. Phần thân xe mới của Primavera cũng được giảm về trọng lượng. Vị trí mới của ắc-quy trên Vespa Primavera giúp tăng dung tích khoang chứa mũ bảo hiểm lên 16,6 lít (của Vespa trước là 14,3 lít), đồng thời cũng tạo thuận lợi hơn cho việc bảo dưỡng động cơ. Hệ thống gá đặt động cơ mới giúp giảm độ rung và dao động. Cụ thể, động cơ được đặt trên thân xe với một hệ thống tay đòn hai vị trí (trên mẫu trước là chỉ một vị trí) và sử dụng một cơ cấu giảm chấn hai đệm cao su. Nhờ đó, độ rung hay dao động được cải thiện, tạo nên sự êm ái hơn cho xe khi vận hành. Người lái sẽ cảm nhận được điều này thông qua các điểm tiếp xúc như yên xe, tay nắm và chỗ để chân. Dưới đây là một vài hình ảnh về dập, hàn và sơn và xử lý bề mặt thân xe Primavera mới.
Soi tận "xương tuỷ" Vespa Primavera hoàn toàn mới ảnh 3
Soi tận "xương tuỷ" Vespa Primavera hoàn toàn mới ảnh 4
Soi tận "xương tuỷ" Vespa Primavera hoàn toàn mới ảnh 5
Soi tận "xương tuỷ" Vespa Primavera hoàn toàn mới ảnh 6
Soi tận "xương tuỷ" Vespa Primavera hoàn toàn mới ảnh 7
Soi tận "xương tuỷ" Vespa Primavera hoàn toàn mới ảnh 8
Soi tận "xương tuỷ" Vespa Primavera hoàn toàn mới ảnh 9
Soi tận "xương tuỷ" Vespa Primavera hoàn toàn mới ảnh 10
Soi tận "xương tuỷ" Vespa Primavera hoàn toàn mới ảnh 11
Soi tận "xương tuỷ" Vespa Primavera hoàn toàn mới ảnh 12
Soi tận "xương tuỷ" Vespa Primavera hoàn toàn mới ảnh 13
Soi tận "xương tuỷ" Vespa Primavera hoàn toàn mới ảnh 14
Soi tận "xương tuỷ" Vespa Primavera hoàn toàn mới ảnh 15
Soi tận "xương tuỷ" Vespa Primavera hoàn toàn mới ảnh 16
Soi tận "xương tuỷ" Vespa Primavera hoàn toàn mới ảnh 17
Công Thành - nguồn: Piaggio
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tag :

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác