Soi hatchback Hyundai i30 N hóa thân thành xe đua “hàng khủng“

Chiếc hatchback hạng C thể thao Hyundai i30 N đã gần như được thiết kế lại hoàn toàn để có thể tham gia vào mùa giải Pirelli World Challenge Touring Car Racing (TCR) 2018.

Vào tháng 7/2017, mẫu hatchback Hyundai i30 N đã chính thức được ra mắt, đánh dấu sự xuất hiện của bộ phận hiệu năng cao N trên bản đồ xe thể thao Thế giới. Tuy nhiên để có thể in đậm dấu ấn trong lòng người yêu xe, bộ phận N của Hyundai cần phải góp mặt tích cực hơn vào các giải đua khác nhau, chưa nói đến việc giành được chiến thắng tại những "đấu trường" này. Chính vì vậy trong năm 2018, Hyundai sẽ góp mặt vào giải Pirelli World Challenge Touring Car Racing với chiếc xe đua i30 N TCR đặc biệt.

Soi hatchback Hyundai i30 N hóa thân thành xe đua “hàng khủng“ ảnh 1
 Vừa được ra mắt tại triển lãm Chicago 2017, dù mang tên gọi i30 N tuy nhiên chiếc xe đua chỉ chia sẻ chung "phom" thân xe với phiên bản dân dụng. Để i30 N TCR có khả năng "ôm cua" ở tốc độ cao hơn và ổn định hơn ở tốc độ cao, Hyundai đã thiết kế cho chiếc xe một bộ widebody dữ dằn, nới rộng các vòm bánh tới hàng chục cm. Những hốc bánh lớn đã được hãng trang bị nhằm lắp vừa bộ mâm Braid 5 cánh kép 18 inch và lốp trơn Pirelli P-Zero.
Soi hatchback Hyundai i30 N hóa thân thành xe đua “hàng khủng“ ảnh 2
Ngoài widebody, điểm ấn tượng nhất trên i30 N TCR là chiếc cánh đuôi cực lớn được treo ở phía sau đuôi xe. Ngoài ra, bộ cản trước và sau được thiết kế lại cũng có các cánh khuếch tán độc lập bằng sợi carbon. Giống như mọi mẫu xe đua khác, mọi trang bị tiện nghi bình thường đã bị loại bỏ trên chiếc xe. Tay đua sẽ được cột chặt trên những chiếc ghế Sabelt bởi bộ dây an toàn 6 điểm. Ngoài ra i30 N TCR còn có sẵn vô-lăng vát đáy thể thao và hệ thống tự dập lửa của Lifeline.
Soi hatchback Hyundai i30 N hóa thân thành xe đua “hàng khủng“ ảnh 3
 Giống như phiên bản dân dụng, i30N TCR vẫn sử dụng động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng tăng áp 2.0l. Tuy nhiên với hệ thống hút gió độ của BMC và ECU từ hãng Life Racing, công suất của động cơ đã đạt tới 350 mã lực, thay vì chỉ 271 mã lực như i30 N dân dụng. Hiện chưa rõ chiếc xe vẫn giữ nguyên hệ dẫn động cầu trước hay chuyển sang dẫn động 4 bánh, nhưng Hyundai đã trang bị cho nó hộp số tuần tự 6 cấp với bộ côn đa đĩa độ theo tiêu chuẩn xe đua.
Soi hatchback Hyundai i30 N hóa thân thành xe đua “hàng khủng“ ảnh 4
Với công suất lớn hơn, hệ thống treo và phanh của i30 N TCR cũng được nâng cấp. Trong đó, các giảm xóc đều là loại có thể điều chỉnh linh hoạt. Hệ thống phanh trước sử dụng đĩa đường kính lên tới 15 inch kèm heo nguyên khối monobloc 6 piston, trong khi phanh sau cũng là loại monobloc nhưng chỉ có 2 piston và đĩa 10,9 inch.
Soi hatchback Hyundai i30 N hóa thân thành xe đua “hàng khủng“ ảnh 5
 Dưới sự điều khiển của các tay đua như Michael Lewis và Mark Wilkens và quản lý bởi đội Bryan Herta Autosport, những chiếc i30 N TCR sẽ bắt đầu mùa giải Pirelli World Challenge Touring Car Racing 2018 vào ngày 23/3/2018 tại trường đua Circut of the Americas - Austin, Texas, Mỹ.


Nguyễn Huy
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác