Soi chi tiết Honda Super Cub C125 vừa xuất hiện

Honda đã trưng bày mẫu xe ý tưởng Honda Super Cub C125 tại triển lãm Tokyo, với kiểu dáng gợi nhớ về thế hệ Super Cub đầu tiên và động cơ 125cc.

Honda đang rất bận rộn để "ăn mừng" tổng sản lượng 100 triệu xe của dòng Super Cub, cũng như chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 60 năm ra mắt vào năm sau. Chỉ vừa công bố thế hệ Super Cub 50 và 110cc mới trong tháng 10 này, hãng lại vừa hé lộ một phiên bản Super Cub mạnh mẽ trong lịch sử với chiếc xe ý tưởng Honda Super Cub C125 được trưng bày tại triển lãm Tokyo 2017.

Soi chi tiết Honda Super Cub C125 vừa xuất hiện ảnh 1
 Kể từ khi ra mắt lần đầu vào năm 1958, dòng xe Super Cub luôn gắn liền với mức dung tích máy 50cc. Tùy từng thị trường và từng mốc thời gian, Honda đã dần tung ra các phiên bản Super Cub với động cơ tăng dung tích lên thành 70, 90, 100 và 110cc. Tuy nhiên, trong lịch sử, dòng xe Super Cub chưa bao giờ có phiên bản thương mại nào với dung tích 125cc. Với Super Cub C125, Honda đang muốn thăm dò ý kiến khách hàng trước khi tung ra một phiên bản với động cơ lớn.
Soi chi tiết Honda Super Cub C125 vừa xuất hiện ảnh 2
Về thiết kế, Super Cub C125 đã được lấy cảm hứng trực tiếp từ thế hệ Super Cub C100 đầu tiên, ra mắt lần đầu vào tháng 8/1958. Đây không phải là lần đầu tiên Honda lấy cảm hứng từ Super Cub C100 để tạo ra một mẫu concept mới khi cũng tại triển lãm Tokyo 2015, hãng đã từng trưng bày chiếc Super Cub Concept với động cơ 50cc và kiểu dáng hoài cổ. So với Super Cub Concept cách đây 2 năm, Super Cub C125 của năm 2017 chia sẻ khá nhiều điểm chung trong thiết kế.
Soi chi tiết Honda Super Cub C125 vừa xuất hiện ảnh 3
 Cũng giống như Super Cub Concept, Super Cub C125 được trang bị phần "đầu vênh" gợi nhớ về Super Cub C100, cùng với các đèn xi-nhan và đèn pha sử dụng công nghệ chiếu sáng LED. Ở dưới phần đầu, Super Cub C125 sở hữu mặt nạ trước với thiết kế tương tự, nhưng có kích thước rộng hơn.
Soi chi tiết Honda Super Cub C125 vừa xuất hiện ảnh 4
Kể từ thế hệ Super Cub 110 đầu tiên vào năm 2009, Honda đã loại bỏ thiết kế phuộc trước "giò gà" đặc trưng của dòng xe này để thay thế bằng phuộc ống lồng ổn định hơn. Tuy nhiên chiếc xe vẫn tiếp tục sử dụng bánh căm và phanh đùm trước. Trên Super Cub C125, Honda đã "hiện đại hóa" dòng xe này khi trang bị mâm đúc 5 cánh kép thể thao, cùng hệ thống phanh đĩa trước tích hợp ABS.
Soi chi tiết Honda Super Cub C125 vừa xuất hiện ảnh 5
Bên cạnh đó, Super Cub C125 cũng có bảng đồng hồ hiện đại hơn với một màn hình LCD đơn sắc hình tròn nằm ở chính giữa, bao quanh là đồng hồ báo tốc độ chạy kim cùng hàng loạt các đèn báo ở bên dưới. Giống như nhiều mẫu xe tay ga của Honda hiện nay, Super Cub C125 được tích hợp hệ thống khóa thông minh smartkey.
Soi chi tiết Honda Super Cub C125 vừa xuất hiện ảnh 6

Mối liên hệ với Super Cub C100 của mẫu xe ý tưởng C125 được thể hiện rất rõ qua cách phối màu xanh nước biển đậm trên thân xe và xanh lơ ở yếm hay tấm ốp hai bên, cũng như yên đơn kèm baga nhỏ phía sau. Tương tự các đời Super Cub 50 và 110 thế hệ mới, chiếc xe sử dụng kết cấu khung mới thay vì thép dập hàn sống giữa như Cub truyền thống. So với chiếc Super Cub Concept, Super Cub C125 có bộ vỏ thiết kế to lớn và cơ bắp hơn, tạo vẻ mạnh mẽ nhưng đồng thời mất đi sự cân đối, thanh thoát của các phiên bản Super Cub phân khối nhỏ.

Soi chi tiết Honda Super Cub C125 vừa xuất hiện ảnh 7
  Super Cub C125 có chiều dài tổng thể 1.910mm, chiều rộng 710mm và chiều cao 1.002mm. Ở phía sau, chiếc xe sử dụng đèn hậu cùng đèn xi-nhan LED có thiết kế khá giống Super Cub Concept của năm 2015. Bánh sau vẫn sử dụng phanh đùm dù có mâm đúc, trong khi cây pô của xe có hình dáng "quả nhót" như những chiếc Cub cổ điển.
Soi chi tiết Honda Super Cub C125 vừa xuất hiện ảnh 8
Theo Honda, Super Cub C125 được trang bị động cơ SOHC xi-lanh đơn 4 kỳ, làm mát bằng không khí với dung tích 125cc. Nhìn vào lốc máy hai bên của chiếc xe, không khó để nhận ra rằng Honda đã "bê nguyên" khối máy đang được hãng sử dụng cho các dòng xe số phổ thông 125cc hiện tại như Future 125i hay Wave i 125. Trên Honda Future 125, động cơ này đang cho công suất công suất 9 mã lực và mô-men xoắn 10Nm, kết hợp hộp số tự động 4 cấp.
Soi chi tiết Honda Super Cub C125 vừa xuất hiện ảnh 9
Hiện tại, Honda Super Cub C125 mới chỉ dừng lại ở dạng xe ý tưởng. Tuy nhiên nếu nhận được phản hồi tốt từ khách hàng, chiếc xe sẽ có khả năng được Honda sản xuất hàng loạt. Nếu điều này xảy ra, Super Cub C125 sẽ trở thành phiên bản mạnh mẽ nhất, có dung tích động cơ lớn nhất từng được Honda sản xuất trong lịch sử kéo dài hơn nửa Thế kỷ của dòng xe này.
Soi chi tiết Honda Super Cub C125 vừa xuất hiện ảnh 10
 
 
   
Nguyễn Huy
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác