Soi “cào cào” giá rẻ Kawasaki KLX150 BF 2018 tại Hà Nội

Giá bán niêm yết ở mức 79 triệu, trang bị tiêu chuẩn khá cao cấp và kiểu dáng đẹp mắt, mẫu "cào cào" Kawasaki KLX150 BF 2018 có nhiều sức hút tại Việt Nam.

Đối với những người yêu xe mô tô địa hình "cào cào" tại Việt Nam, họ không có nhiều sự lựa chọn khi mua xe. Ngoài các dòng xe đời cũ, trước đây khách hàng muốn tìm kiếm một mẫu mô tô địa hình phải tìm tới các cửa hàng nhập khẩu tư nhân, trong khi những lựa chọn xe phân phối chính hãng chỉ tới từ KTM. Vào cuối năm 2017, Kawasaki đã thay đổi điều này khi công bố sẽ đem 2 dòng xe "cào cào" của hãng về nước ta là Kawasaki KLX150 và KLX250.

Soi “cào cào” giá rẻ Kawasaki KLX150 BF 2018 tại Hà Nội ảnh 1
 Cùng với KLX250, những chiếc KLX150 cũng đã nhanh chóng được Kawasaki đưa về Việt Nam từ đầu năm 2018 này. Phiên bản được bán ở nước ta là bản KLX150 BF, vừa được ra mắt tại Indonesia vào mùa hè năm 2017. Ngoài BF nằm ở tầm trung, chiếc xe còn được bán tại Indonesia với 3 phiên bản khác từ thấp tới cao là KLX150, KLX150 BF SE và KLX150 BF SE Xtreme. Sự khác biệt chủ yếu giữa các phiên bản này chỉ là các tùy chọn màu sắc và tem; riêng bản BF SE Xtreme còn có thêm ghi-đông Fatbar.
Soi “cào cào” giá rẻ Kawasaki KLX150 BF 2018 tại Hà Nội ảnh 2
 Dù có giá rẻ hơn, tuy nhiên KLX150 BF 2018 trông thậm chí còn "chiến" hơn cả đàn anh KLX250 của mình, do có thiết kế tổng thể lấy cảm hứng nhiều hơn từ những mẫu xe motocross chuyên nghiệp. Vẫn được cấu thành từ các đường nét góc cạnh, tuy nhiên phần đầu của chiếc xe có chóa pha đặt góc thẳng đứng, bao quanh bởi bộ ốp đầu và các xi-nhan có thể dễ dàng khiến người ngắm nhìn liên tưởng tới hình ảnh của một con quỷ dữ. Cũng giống KLX250, các đèn trước của xe vẫn dùng loại sợi đốt thông thường.
Soi “cào cào” giá rẻ Kawasaki KLX150 BF 2018 tại Hà Nội ảnh 3
 Thay vì sử dụng cấu hình vành trước/sau 19-16 inch, toàn bộ các bản KLX150 BF đều có dùng vành 21-18 inch để đem tới khả năng vượt địa hình cao hơn. Đi kèm vành trước là lốp bản 2,75-21 45P. Dù có giá bán rẻ nhưng Kawasaki vẫn trang bị cho KLX150 BF 2018 cặp phuộc upside-down đường kính ti trong 35mm, đạt khoảng hành trình lên tới 175mm. Hệ thống phanh trước có dạng đĩa đơn đường kính 240mm hình bông hoa, kèm heo 2 piston giống như KLX250.
Soi “cào cào” giá rẻ Kawasaki KLX150 BF 2018 tại Hà Nội ảnh 4
 Trong khi KLX250 đã được nâng cấp lên đồng hồ điện tử, KLX150 BF 2018 vẫn có bảng đồng hồ chạy cơ hoàn toàn. Tuy nhiên đổi lại, chiếc xe có đồng hồ báo xăng độc lập. Ngoài ra một điểm nổi bật khác của KLX150 BF 2018 so với đàn anh cao cấp hơn là cặp bảo vệ tay nắm ở hai bên tay lái, tránh tối đa các va chạm gây tổn thương tay người điều khiển khi offroad trong các điều kiện "rừng xanh núi đỏ".
Soi “cào cào” giá rẻ Kawasaki KLX150 BF 2018 tại Hà Nội ảnh 5
 Không phải là một mẫu Enduro đường dài, KLX150 BF cũng được trang bị bình xăng có dung tích khá khiêm tốn, chỉ 6,9 lít. Bình xăng này đặt trên cấu trúc khung thép đôi chịu lực, và cũng được bảo vệ xung quanh bởi các tấm ốp nhựa sắc sảo. Hiện tại, Kawasaki Việt Nam chỉ phân phối KLX150 BF với duy nhất phiên bản màu sắc đen kết hợp với xanh lá "Kawa" đặc trưng của hãng mô tô Nhật Bản này.
Soi “cào cào” giá rẻ Kawasaki KLX150 BF 2018 tại Hà Nội ảnh 6
 KLX150 BF 2018 có chiều dài 2.070mm, rộng chỉ 825mm, cao 1.155mm và trục cơ sở dài 1.340mm. Với kích thước nhỏ và khoảng sáng gầm xe 295mm, chiếc xe có được độ linh hoạt cao ở trên gần như mọi địa hình. Tuy nhiên cũng giống như những mẫu "cào cào" khác, KLX150 BF có yên rất cao, đạt 870mm tính từ điểm trũng nhất của yên tới mặt đất. Với chiều cao yên lớn, phải những người có chiều cao khoảng 1m75 mới tạm đủ tự tin để chống chân khi ngồi trên chiếc xe này.
Soi “cào cào” giá rẻ Kawasaki KLX150 BF 2018 tại Hà Nội ảnh 7
 Treo trên hệ thống khung thép của xe là khối động cơ xi-lanh đơn SOHC 2 van làm mát bằng không khí. Với đường kính trái piston 58mm và hành trình xi-lanh 54,4mm, động cơ này có dung tích thực 144cc và tỉ số nén 9.5:1. Dù có dung tích cao nhưng KLX150 BF lại chỉ đạt công suất 10,3 mã lực và mô-men xoắn 10Nm. Giống như KLX250, Kawasaki đã thiết kế cỗ máy này hướng tới sự bền bỉ, thay vì chạy theo công suất.
Soi “cào cào” giá rẻ Kawasaki KLX150 BF 2018 tại Hà Nội ảnh 8
Sức mạnh động cơ được truyền tới bánh sau thông qua hộp số côn tay 5 cấp. Để bảo vệ cho động cơ khi vượt địa hình, Kawasaki cũng lắp sẵn một tấm chắn bên dưới gầm xe. Tuy nhiên phần chắn nhông của chiếc xe lại được thiết kế khá lộ.
Soi “cào cào” giá rẻ Kawasaki KLX150 BF 2018 tại Hà Nội ảnh 9
 Giống như những mẫu mô tô địa hình đua chuyên nghiệp, KLX150 BF có phần đuôi và yên dài ra phía sau. Tuy nhiên, chiếc xe vẫn là một mẫu "cào cào" dân dụng có khả năng lưu thông hợp pháp ngoài đường công cộng, chính vì vậy Kawasaki đã lắp đầy đủ pad biển số, chắn bùn cùng đèn hậu và xi-nhan ở phía sau. Yên xe có thiết kế 2 tông màu "ton sur ton" với phần thân vỏ và nhựa nhám ở bình xăng.
Soi “cào cào” giá rẻ Kawasaki KLX150 BF 2018 tại Hà Nội ảnh 10
 Ở phía sau, KLX150 BF được trang bị phuộc monoshock, có khoảng hành trình cực lớn là 192mm. Cũng sử dụng công nghệ bình khí nén Uni-Trak như KLX250, tuy nhiên cây phuộc này chỉ có khả năng điều chỉnh tải trọng 5 cấp. Bánh sau dùng vành 18 inch, kèm lốp gai cỡ 4,1-18. Cặp vành nhôm của KLX150 BF được sơn đen khá khỏe khoắn. Cuối cùng, phanh đĩa phía sau có đường kính 190mm và chỉ sử dụng heo 1 piston.
Soi “cào cào” giá rẻ Kawasaki KLX150 BF 2018 tại Hà Nội ảnh 11
 Được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, Kawasaki KLX150 BF có giá bán niêm yết tại Việt Nam là 79 triệu đồng. Ảnh: Nguyễn Huy.
Soi “cào cào” giá rẻ Kawasaki KLX150 BF 2018 tại Hà Nội ảnh 12
 

Nguyễn Huy
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác