Siêu xe thập niên 90 Isdera Commendatore “tái sinh” thành xe điện

Sau 25 năm vắng bóng, dòng siêu xe Isdera Commendatore đã "tái xuất giang hồ" trong một hình hài mới hoàn toàn, kèm theo hệ động lực điện mạnh mẽ và không khí thải.

Dù đã thành lập từ gần 50 năm trước (1969), tuy nhiên hãng siêu xe Isdera tới từ Đức cho tới hiện nay vẫn không được nhiều người biết tới. Điều này xảy ra do mỗi chiếc Isdera đều được sản xuất thủ công hoàn toàn. Để có thể mua được một chiếc Isdera, khách hàng sẽ phải liên hệ trực tiếp với giám đốc điều hành của hãng, sau đó mới được xếp vào danh sách đợi kéo dài tới 6 tháng. Trong suốt lịch sử thầm lặng của mình, có lẽ Isdera tỏa sáng nhất khi ra mắt chiếc Isdera Commendatore 112i.

Siêu xe thập niên 90 Isdera Commendatore “tái sinh” thành xe điện ảnh 1
 Xuất hiện lần đầu vào năm 1993, tuy nhiên Isdera đã bắt đầu việc phát triển Commendatore 112i từ năm 1988. Cho tới tận ngày nay, nó vẫn là một siêu xe rất ấn tượng với kiểu dáng khí động học thuôn mượt, động cơ V12 nạp khí tự nhiên của Mercedes và trọng lượng chỉ khoảng 1,5 tấn. Tuy nhiên dòng siêu xe này đã "chết yểu" ngay sau đó do Isdera phá sản, để rồi tiếp tục được sản xuất số lượng chỉ 2 chiếc dưới tên mới Silver Arrow 112i vào năm 1999.
Siêu xe thập niên 90 Isdera Commendatore “tái sinh” thành xe điện ảnh 2
 Sau 25 năm vắng bóng, cái tên Isdera Commendatore lại một lần nữa tái sinh tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, dưới dạng một mẫu siêu xe chạy điện toàn phần. Ở lần trở lại này, chiếc xe có tên gọi thực tế là Commendatore GT và được thiết kế hướng cả tới sự sang trọng. Do sử dụng hệ động lực điện, Isdera Commendatore GT có thân xe mượt mà, vắng bóng những hốc và khe hút gió lớn thường thấy trên những siêu xe động cơ đốt trong truyền thống.
Siêu xe thập niên 90 Isdera Commendatore “tái sinh” thành xe điện ảnh 3
 Cùng với các chi tiết tân thời như đèn hậu và đèn pha LED, Commendatore GT sở hữu thiết kế rất thuận mắt và hiện đại. Mặc dù vậy, chiếc xe vẫn gợi nhớ tới người tiền nhiệm Commendatore 112i cách đây 25 năm với thân xe vuốt thuôn về phía sau và cặp cửa mở kiểu cánh hải âu (gullwing). Nó có chiều dài tổng thể 4.920mm, rộng 1.950mm, cao 1.290mm và trục cơ sở dài 2.820mm.
Siêu xe thập niên 90 Isdera Commendatore “tái sinh” thành xe điện ảnh 4
 Là một chiếc siêu xe du lịch sang trọng GT, Isdera Commendatore GT sở hữu nội thất tiện nghi và hiện đại với những chiếc ghế ngồi bọc da cao cấp 2 màu, ốp trang trí bằng sợi carbon và các chi tiết kim loại bóng. Những điểm nhấn như vô-lăng vát đáy và bảng điều khiển kỹ thuật số hoàn toàn cũng khiến chiếc xe trở nên hiện đại và thể thao hơn.
Siêu xe thập niên 90 Isdera Commendatore “tái sinh” thành xe điện ảnh 5
 Theo Isdera, Commendatore GT được trang bị động cơ điện ở cả 2 cầu trước và sau, với nguồn cung cấp bởi khối pin cực lớn 105kWh. Hệ động lực này đem tới cho xe sức mạnh lên tới 804 mã lực và mô-men xoắn 1.060Nm. So với một chiếc xe điện, Commendatore GT có trọng lượng tương đối nhẹ là 1.750kg, giúp nó có thể dễ dàng tăng tốc từ 0-100km/h trong 3,7 giây và 0-200km/h trong 9,8 giây. Dù có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 302km/h, tuy nhiên Isdera đã giới hạn lại chỉ ở mức 250km/h để đảm bảo độ bền cho Commendatore GT.
Siêu xe thập niên 90 Isdera Commendatore “tái sinh” thành xe điện ảnh 6
Không chỉ mạnh mẽ, hệ động lực điện cùng khối pin lớn còn giúp cho Commendatore GT có thể di chuyển quãng đường lên tới 500km mỗi lần sạc đầy. Nếu như dùng hết pin, khách hàng cũng sẽ chỉ mất 35 phút để có thể sạc đầy 80% pin cho chiếc xe. Cũng giống như trước đây, Isdera sẽ giới hạn số lượng sản xuất của Commendatore GT chỉ 2 chiếc.
Siêu xe thập niên 90 Isdera Commendatore “tái sinh” thành xe điện ảnh 7
 

Nguyễn Huy
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác