Siêu xe Lotus Evora GT410 Sport muốn “so găng” với Porsche

Được thiết kế với triết lý tối giản trọng lượng nhằm tăng hiệu năng, mẫu siêu xe thể thao Anh Quốc Lotus Evora GT410 Sport sẽ cạnh tranh trực tiếp với Porsche Cayman GT4.

Được giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm Geneva Motor Show 2016, mẫu xe thể thao Lotus Evora Sport 410 được coi là phiên bản nâng cấp nhẹ của dòng Evora 400 ra mắt 1 năm trước đó. So với người đàn anh của mình thì Sport 410 nhẹ hơn tới 70kg khi sở hữu trọng lượng chỉ 1325kg. Mẫu xe này được Lotus tạo ra nhằm khỏa lấp chỗ trống giữa Evora 400 với các phiên bản cao cấp nhất GT430/GT430 Sport. Mới đây, thương hiệu này đã giới thiệu phiên bản kế nhiêm của nó với tên gọi đã có chút thay đổi – Lotus Evora GT410 Sport.

Siêu xe Lotus Evora GT410 Sport muốn “so găng” với Porsche ảnh 1
 Về mặt thiết kế, GT410 Sport vẫn mang dáng vẻ đặc trưng của dòng Evora, nhưng sở hữu bodykit đậm chất thể thao được tối ưu khả năng khí động học. Thiết kế đuôi xe và đặc biệt là cụm đèn hậu mang đậm bản sắc của thương hiệu Lotus. So với Sport 410, khác biệt dễ nhận thấy nhất về thiết kế trên mẫu xe này chính là cản va và bộ khuếch tán gió ở cả phía trước lẫn phía sau.

Siêu xe Lotus Evora GT410 Sport muốn “so găng” với Porsche ảnh 2

Bên trong nội thất, chiếc coupe thể thao của Lotus bao gồm hai cấu hình nội thất khác nhau: 2 chỗ ngồi (2+0) hoặc 4 chỗ ngồi (2+2). Cabin xe cũng mang đậm nét thể thao nhờ thiết kế đơn giản và mạnh mẽ với ghi sẫm là tông màu chủ đạo. Nổi bật bên trong nội thất của Evora GT410 Sport là các mảng màu vàng vô cùng nổi bật, cũng như những chi tiết trang trí bằng kim loại sáng bóng.

Siêu xe Lotus Evora GT410 Sport muốn “so găng” với Porsche ảnh 3

Trái tim của Lotus Evora Series (không bao gồm Evora thế hệ đầu tiên ra đời năm 2008) là khối động cơ siêu nạp V6 dung tích 3,5 lít có nguồn gốc từ Toyota, sản sinh nhiều mức sức mạnh khác nhau. Trên GT410 Sport, cỗ máy này tạo ra công suất 416 mã lực cùng 420Nm mô-men xoắn, cao hơn 10 mã lực và 10Nm so với Evora 400. Hai con số tương ứng trên GT430 cũng như GT430 Sport là 436 mã lực và 440Nm. Tất cả những thành viên trong dòng Evora đều đi kèm với hệ dẫn động cầu sau RWD và hộp số sàn 6 cấp Aisin AI.

Siêu xe Lotus Evora GT410 Sport muốn “so găng” với Porsche ảnh 4

Ngoài ra, khách hàng có thể lựa chọn hộp số tự động 6 cấp IPS cũng do công ty thành viên Aisin Seiki sản xuất. Động cơ của xe được đặt giữa, đem tới tỉ lệ phân bổ trọng lượng tối ưu. Nhờ những đặc điểm kể trên, Lotus Evora GT410 Sport có khả năng tăng tốc từ 0- 97km/h trong vòng 3,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 306km/h, nhỉnh hơn Evora 400 khoảng 5km/h. Tuy nhiên, nếu dùng hộp số tự động IPS, tốc độ tối đa của nó giảm xuống còn 280km/h do trọng lượng của chiếc xe bị tăng lên.

Siêu xe Lotus Evora GT410 Sport muốn “so găng” với Porsche ảnh 5

Chính việc sở hữu cân nặng rất thấp, tương tự như những mẫu Evora khác mà GT410 Sport mới đạt được hiệu suất ấn tượng như trên. Theo đó, phần mui xe cũng như nắp của khoang động cơ đều được chế tạo từ vật liệu sợi các-bon siêu nhẹ, giúp tối ưu trọng lượng tổng thể của chiếc xe ở mức 1297kg, nhẹ hơn người tiền nhiệm 28kg.

Siêu xe Lotus Evora GT410 Sport muốn “so găng” với Porsche ảnh 6

Bên cạnh đó, nếu sử dụng hệ thống ống xả titanium và bộ giảm chấn của Ohlins thì cân nặng của Evora GT410 Sport giảm xuống còn 1256kg. Được biết, mẫu xe này đã vay mượn một số thành phần ngoại thất từ chiếc GT430, giúp cho nó có thể tạo ra 96kg lực ép khi di chuyển ở tốc độ cao, lớn hơn 50% so với phiên bản trước.

Siêu xe Lotus Evora GT410 Sport muốn “so găng” với Porsche ảnh 7

Trang bị tiêu chuẩn trên Evora GT410 Sport còn bao gồm bộ lò xo của Eibach và hệ thống giảm chấn của Bilstein. Bộ vành thể thao của nó có kích thước 19inch được bọc bên ngoài bằng lốp Super Sport Cup 2 do Michelin cung cấp. Lotus GT430 Sport được coi là đối thủ nặng ký dành cho Porsche 911 trong phân khúc coupe thể thao, bên cạnh đó là Cayman GT4 cũng như Alfa Romeo 4C.

Siêu xe Lotus Evora GT410 Sport muốn “so găng” với Porsche ảnh 8

Được biết, chiếc xe sẽ có giá bán 85.900 Bảng tại thị trường Anh, tương đương hơn 2,6 tỷ đồng. Như vậy, mức giá của nó nhỉnh hơn 324 Bảng (khoảng 10 triệu đồng) so với sản phẩm đến từ Đức.

Lương Trung
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tin liên quan

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác