“Siêu phi cơ” Honda NM4 bất ngờ xuất hiện tại Sài Gòn

Không đầy 2 tháng, sau phát biểu của ông Keita Mikura - Trưởng nhóm phát triển Honda NM4 Vultus: "...vì đôi lúc chúng tôi tạo ra một sản phẩm, chỉ vì đơn giản chúng tôi có thể, chúng tôi muốn, chứ không phải chúng tôi nên làm. Đó chính là lý do để hiện thực chiếc NM4 Vultus, bởi niềm đam mê ẩn sâu bên trong công ty chúng tôi. Chúng tôi muốn tạo ra một thứ gì đó thật đặc biệt, không chỉ dành riêng cho thế giới hai bánh. Một chiếc xe hút hồn mọi người, một sản phẩm chưa từng tồn tại", phiên bản thương mại NM4 đã được bán tại Việt Nam.

honda mn4-carfresh.vn

Yên sau có thể chuyển đổi sang tựa lưng cho người trước

Concept NM4 Vultus chỉ mới trình diện trước công chúng tại triển lãm Osaka Motor Show hồi tháng 3.2014 vừa rồi. Tuy nhiên phiên bản thương mại của mẫu motor lai scooter – touring đậm chất vị lai Honda NM4 đã xuất hiện ở Sài Gòn. Doanh nghiệp nhập khẩu khẳng định đây là những chiếc NM4 đầu tiên cập cảng Việt Nam. Quả là một bất ngờ hiếm thấy, chứng tỏ mức sôi động thị trường và sự nhanh nhạy của giới kinh doanh xe phân khối lớn Sài Thành đặc biệt sau khi mảng xe máy phổ thông nhập khẩu dần thoái trào. Hiện cặp đôi NM4 màu đen nhám này đang được trưng bày tại cửa hàng Hữu Thông số 275 Lý Tự Trọng, P. Bến Thành, Q.1, Tp.Hồ Chí Minh.

honda nm4-carfresh.vn

Cốp xe 2 bên được mở từ phía trước 

Quan sát thực tế, NM4 có phom dáng hơi tương đồng dòng NC700DA Intergra từng xuất hiện tại Việt Nam hồi năm ngoái. Tuy nhiên, NM4 rõ ràng có phong cách thiết kế dữ dội hơn hẳn, bởi đội ngũ thiết kế từng khẳng định trong buổi ra mắt: “Mẫu siêu phi cơ tàng B2 Spirit mang lại nguồn cảm hứng rất lớn khi dự án NM4 Vultus khởi động”.

Trên bản thử nghiệm concept Honda từng gắn động cơ SOHC 2 xi-lanh song song 748cc, tuy nhiên khi lên băng chuyền sản xuất, NM4 (Honda cũng quyết định bỏ đi thành tố Vultus “Tướng mạo”) chỉ trưng dụng động cơ 2 xi-lanh 670cc lấy từ dòng NC700 nhằm tối ưu hóa chi phí sản xuất. Do đó công suất và mô-men xoắn tối đa phiên bản thương mại có giảm đi đôi chút, còn 51mã lực @ 6.250vòng/phút và  61N.m @ 4.750 vòng/phút (so với concept NM4 Vultus đạt 54mã lực @ 6.250 vòng/phút và 68 N.m @ 4.750 vòng/phút).

honda nm4-carfresh.vn

Hiển nhiên, cao cấp như NM4 toàn bộ hệ thống đèn đều áp dụng công nghệ LED

Tuy nhiên, điểm độc đáo nhất của các mẫu xe lai scooter-touring chính là công nghệ Hộp số 2 tính năng -  Dual Clutch Transmission DCT. Công nghệ DCT là một trong những thành tựu kĩ thuật mà Honda rất tự hào, khi DN-01 trở thành chiếc xe máy đầu tiên trên thế giới có thể vận hành ở cả chế độ tự động hoàn toàn lẫn vào số cưỡng bức bán tự động. Hiệu quả khi điều khiển những dòng motor có hộp số DCT, người lái có thể chuyển đổi giữa kiểu lái thư giãn vặn ga như một chiếc scooter thông thường hay vào số 6 cấp thông qua 2 nút bấm lên - về số bên trái ghi đông để tận hưởng cảm giác lái thể thao, nếu muốn.

honda nm4-carfresh.vn

Kiếng hậu kiểu xe hơi và cụm đồng hồ trung tâm màn hình LCD

Giá bán trên thị trường quốc tế của Honda NM4 khoảng 11.000 USD. Khi nhập khẩu về Việt Nam, tính gộp phí vận chuyển, các sắc thuế, lợi nhuận cùng các chi phí khác thì hoàn toàn hợp lý nếu mẫu xe cực kì độc đáo này phát giá gấp 2,5 lần.

honda nm4-carfresh.vn

Độ cao yên xe rất thân thiện

honda nm4-carfresh.vn

Phím về số "-" phía sau, trong khi phím "+" lên số nằm độc lập phía trước

honda nm4-carfresh.vn

Phím thiết lập chế độ lái: N không tải, D thông thường, S chuyển số thể thao

honda nm4-carfresh.vn

Mâm trước cỡ 18inch với thắng đĩa đơn ABS

honda nm4-carfresh.vn

Mâm sau 17inch

honda nm4-carfresh.vn

Thắng chân đĩa đơn sau

honda nm4-carfresh.vn

Bệ để chân trái

honda nm4-carfresh.vn

Động cơ 670cc, 2 xi-lanh song song, giải nhiệt bằng chất lỏng, phun nhiên liệu điện tử

honda nm4-carfresh.vn

Tương tự NC700DA Intergra, NM4 dùng cơ cấu truyền động xích

Bài và ảnh: Trung Hoà
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tag :

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác