Siêu phẩm tốc độ McLaren P1 GTR xuất quân vàng rực sắc Xuân

McLaren Automotive vừa chính thức công bố bản sản xuất của siêu xe P1 GTR công suất 986 mã lực, trước khi trình làng tại Geneva Motor Show 2015. 

Siêu phẩm tốc độ McLaren P1 GTR xuất quân vàng rực sắc Xuân ảnh 1

Việc quyết định chế tạo phiên bản chỉ dành cho đường đua P1 GTR được McLaren dựa trên nhu cầu của khách hàng. Không đơn thuần chỉ là bán mỗi chiếc xe, đây là một chương trình đặc biệt gồm cả các gói sự kiện trải nghiệm, chương trình hướng dẫn và hỗ trợ từ nhà sản xuất. Bù lại, khách hàng sẽ phải bỏ ra số tiền 1,98 bảng Anh, tương đương 3,3 triệu USD. Trong khi đó, giá một siêu xe McLaren P1 tiêu chuẩn là 1,15 triệu USD.

Được phát triển trên nền tảng 5 thập kỷ kinh nghiệm với đua xe thể thao, McLaren P1 GTR cũng trở thành mẫu xe mạnh nhất trong lịch sử của McLaren với công suất phát triển lên mức 1.000 PS (986 mã lực), nhiều tinh hoa công nghệ tăng sức mạnh, khả năng bám đường, khí động học cũng như lực ép và dĩ nhiên sử dụng các lốp chuyên cho đường đua biên độ rộng và mặt gai mịn.

Siêu phẩm tốc độ McLaren P1 GTR xuất quân vàng rực sắc Xuân ảnh 2
So với bản thiết kế Concept được giới thiệu từ 6 tháng trước, bản sản xuất P1 GTR chỉ có một vài điều chỉnh nhỏ. Thay đổi đáng kể nhất là ngoại hình chiếc xe trình diễn tại Geneva được phối 2 gam màu vàng và xanh lá theo mô-típ của chiếc McLaren F1 GTR khung sườn số 06R là một trong 5 chiếc F1 GTR đã thống lĩnh đường đua 24 Hours of Le Mans lịch sử 20 năm trước. Chiếc P1 GTR trình diễn này cũng sẽ dành cho khách hàng nào đó may mắn tham gia chương trình “McLaren P1 GTR Driver Programme” được chinh phục đường đua Catalunya ở Tây Ban Nha vào cuối năm nay. 

Siêu phẩm tốc độ McLaren P1 GTR xuất quân vàng rực sắc Xuân ảnh 3
Chiếc P1 GTR được McLaren cải tiến triệt để hiệu năng khí động học và làm mát. So với siêu xe đường thông dụng McLaren P1, chiếc P1 GTR có biên độ rộng bánh trước rộng hơn 80mm, xe thấp hơn 50mm tới mặt đường, sử dụng các mâm hợp kim xe đua 19-inch có cơ cấu khoá trung tâm và đi kèm với lốp Pirelli mặt trơn. Kính chắn gió dày 3,2mm trọng lượng nhẹ của McLaren P1 vẫn được duy trì, trong khi các cửa sổ bên được thay thế bằng vật liệu polycarbonate đặc tính xe đua. Tổng thể, các giải pháp giảm trọng lượng giúp chiếc P1 GTR nhẹ hơn 50kg so với bản P1 đường thường. 
Siêu phẩm tốc độ McLaren P1 GTR xuất quân vàng rực sắc Xuân ảnh 4

Các chi tiết khí động học trên P1 GTR được McLaren làm tối ưu, từ trước đến sau. Phần cản trước được bổ sung thêm các lưỡi hướng gió phụ và đáng chú ý là cánh gió đuôi sau cỡ lớn với chiều cao cố định (trên chiếc P1 là có thể điều chỉnh độ cao).

Trái tim sức mạnh cho McLaren P1 GTR là hệ động lực hybrid, gồm một động cơ xăng 3.8L V8 Twin-turbo kết hợp với động cơ điện trọng lượng nhẹ tiên tiến. Tổng công suất hệ thống đạt 1.000PS (986 mã lực), trong đó 800PS (789 mã lực) từ động cơ xăng và 200PS (197 mã lực) từ động cơ điện. Hệ động lực của P1 GTR được McLaren nâng cấp để phát huy tối đa sức mạnh trên đường đua, vận hành ở vận tốc cao.
Siêu phẩm tốc độ McLaren P1 GTR xuất quân vàng rực sắc Xuân ảnh 5

Khoang lái của McLaren P1 GTR

Siêu phẩm tốc độ McLaren P1 GTR xuất quân vàng rực sắc Xuân ảnh 6
Siêu phẩm tốc độ McLaren P1 GTR xuất quân vàng rực sắc Xuân ảnh 7
Siêu phẩm tốc độ McLaren P1 GTR xuất quân vàng rực sắc Xuân ảnh 8
Siêu phẩm tốc độ McLaren P1 GTR xuất quân vàng rực sắc Xuân ảnh 9
Siêu phẩm tốc độ McLaren P1 GTR xuất quân vàng rực sắc Xuân ảnh 10

 

Đức Anh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác