Siêu môtô Yamaha YZF-R1 2015 đầu tiên ‘cập bến’ Việt Nam

Tân binh xe thể thao hạng supersport 1.000cc của Yamaha vừa được một cửa hàng tư nhân nhập về Việt Nam ngay trong những ngày đầu tháng 4. 

Siêu môtô Yamaha YZF-R1 2015 đầu tiên ‘cập bến’ Việt Nam ảnh 1

Ảnh: Ngọc Duy

Thế hệ mới của YZF-R1 được thay đổi hoàn toàn về thiết kế, trông “hiền lành” hơn và cũng bớt đi vẻ hoang dại so với mẫu tiền nhiệm, chủ yếu là do thay đổi ở phần đầu. Sự thay đổi lớn khác là hai ống xả được đưa lên cao ở mẫu trước đã không còn được áp dụng, thay vào đó là ống xả đơn nằm bên phải và hạ thấp, điều này làm cho đuôi xe R1 mới nhẹ nhàng, thanh thoát hơn.
Kích thước tổng thể của xe (dài x rộng x cao) là 2055 x 690 x 1150 (mm), chiều cao yên 855mm, chiều dài cơ sở 1405mm. Xe có trọng lượng ướt/khô là 199/179kg. Lốp trước 120/70ZR17, lốp sau 190/55ZR17. Dung tích bình nhiên liệu 17 lít. YZF-R1 có các lựa chọn màu sắc là xanh, trắng/đỏ.
Siêu môtô Yamaha YZF-R1 2015 đầu tiên ‘cập bến’ Việt Nam ảnh 2
Siêu môtô Yamaha YZF-R1 2015 đầu tiên ‘cập bến’ Việt Nam ảnh 3
Siêu môtô Yamaha YZF-R1 2015 đầu tiên ‘cập bến’ Việt Nam ảnh 4
Siêu môtô Yamaha YZF-R1 2015 đầu tiên ‘cập bến’ Việt Nam ảnh 5
Siêu môtô Yamaha YZF-R1 2015 đầu tiên ‘cập bến’ Việt Nam ảnh 6
Siêu môtô Yamaha YZF-R1 2015 đầu tiên ‘cập bến’ Việt Nam ảnh 7

Xe vẫn được áp dụng cấu trúc khung sườn không gian mạng kim cương, treo trước dạng ống lồng và treo sau tay đòn Swingarm. Đáng chú ý, Yamaha đã sử dụng những vật liệu cao cấp trọng lượng nhẹ như titan, ma-giê và nhôm để giảm trọng lượng tổng thể. Khung sườn và mâm đúc bằng ma-giê, bình nhiên liệu bằng nhôm trong khi ống xả kiểu 4-2-1 bằng titan. Điều này góp phần làm giảm trọng lượng tổng thể của xe xuống chỉ còn 199kg (trọng lượng ướt).

Trái tim của YZF-R1 mới là động cơ crossplane (CP4) mới DOHC 4 xy-lanh dung tích 998cc, phun nhiên liệu điện tử và làm mát bằng chất lỏng, sản sinh công suất cực đại 200 mã lực (147,1kW) tại 13.500v/ph và mô-men xoắn cực đại 112,4Nm tại 11.500v/ph, bộ ly hợp ướt đa đĩa, truyền động xích và hộp số 6 cấp. (Động cơ trên R1 trước có công suất 182 mã lực (133,9kW) tại 12.500v/ph và mô-men xoắn 115,5Nm tại 10.000v/ph).

Bên cạnh động cơ CP4 mới, YZF-R1 thực sự bước sang một kỷ nguyên số hoá mới với hàng loạt công nghệ và trang bị điều khiển điện tử thông minh hơn, được ứng dụng từ trường đua MotoGP. Người lái trên chiếc R1 thế hệ mới giờ đây có thể nắm bắt và kiểm soát tốt hơn các dữ liệu từ động cơ và khung sườn.

Chí Thành (ảnh: Môtô Ken)
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác