Ra mắt Yamaha SCR 950 - đối thủ của Ducati Scrambler

Yamaha ra mắt mẫu môtô hoàn toàn mới mang tên SCR 950 mang phong cách scrambler cổ điển quyến rũ.
Ra mắt Yamaha SCR 950 - đối thủ của Ducati Scrambler ảnh 1
Phong cách scrambler bắt đầu lên ngôi trong khoảng 5 năm trở lại đây khi trào lưu xe hoài cổ (retro) bắt đầu có chỗ đứng và thuyết phục người chơi bởi vẻ đẹp cổ điển quyến rũ của chúng. Đặc biệt khi Ducati mở màn trào lưu đưa phong cách này lên chính thống với sản phẩm Scrambler nổi tiếng vào đầu năm 2015. Và trong suốt năm 2015, cơn sốt của giới chơi xe thế giới lên đến đỉnh điểm tại triển lãm EICMA khi hầu như mọi hãng xe lớn đều có sản phẩm giới thiệu ở phong cách xe này.

Nhưng khi nhắc đến dòng sản phẩm scrambler, người Nhật lại tỏ ra quan tâm hơn cả trong việc thúc đẩy phát triển các sản phẩm thị trường. Có thể kể tới đại diện nổi bật nhất là Yamaha khi hiện nay hãng xe Nhật Bản đang đi đầu trong việc phát triển và ra mắt những mẫu retro với dòng sản phẩm Sport Heritage dựa trên chương trình Yard Build.
Ra mắt Yamaha SCR 950 - đối thủ của Ducati Scrambler ảnh 2SCR 950 thể hiện sự lên ngôi của phong cách retro trong những năm qua và là thành viên mới nhất của dòng sản phẩm Sport Heritage từ Yamaha. 
Sau hai mẫu môtô retro là XSR 700 và XSR 900 với thiết kế khơi gợi sự sáng tạo cá nhân hóa của người dùng, Yamaha mới đây đã giới thiệu một mẫu xe mang tinh thần scrambler ngay từ khi bước ra khỏi xưởng sản xuất là SCR 950, trong đó, tên hiệu SCR là viết tắt của từ Scrambler.
Ra mắt Yamaha SCR 950 - đối thủ của Ducati Scrambler ảnh 3Với phong cách scrambler, Yamaha hướng tới khách hàng ưa xê dịch, yêu thích phong cách cổ điển và tính đa dụng.
Chiếc xe này được phát triển từ dòng sản phẩm cruiser Bolt của Yamaha và là thành viên mới nhất trong gia đình Sport Heritage của hãng xe Nhật Bản, đây là động thái đã được Yamaha thông báo từ trước.

Được phát triển cho thị trường Mỹ, chiếc cruiser được thay đổi kết cấu khung sau nâng cao, cho ra kết cấu khung roadster điển hình với khung phụ ăn nhập với đường nét bình xăng tạo thành một đường thẳng song song với mặt đất, trong khi hệ thống khung chính dạng võng đôi vẫn được giữ nguyên. Được phát triển từ mẫu Bolt, SCR 950 vẫn sử dụng động cơ làm mát bằng gió, V-Twin nghiêng 60 độ, 942cc, làm mát bằng gió.

Ra mắt Yamaha SCR 950 - đối thủ của Ducati Scrambler ảnh 4Nếu bạn ưa thích những chuyến rong chơi cuối tuần ở vùng ngoại ô thì SCR 950 là một lựa chọn không tồi. 
Yếu tố scrambler xuất hiện với tay lái cao, rông, yên xe liền, vành nan hoa, và bảng số tích hợp trên ốp nhôm hai bên. Hệ thống đèn tín hiệu xi-nhan và đèn hậu được đưa lên cao và bố trí gọn gàng. Và nếu bạn thắc mắc về ống xả,  với việc bố trí toàn bộ ống xả nằm cao hơn gầm khung, khoảng sáng gầm đã được tối đa hóa, và ống xả ngang dạng 2-1 là lựa chọn đủ cho mẫu xe này nhằm đáp ứng đa dạng hơn nhu cầu sử dụng. Vành xe dạng tăm với kết cấu 16 inch sau và 18 inch trước được bọc ngoài bởi lốp đa địa hình.
Ra mắt Yamaha SCR 950 - đối thủ của Ducati Scrambler ảnh 5Được phát triển từ nền tảng một chiếc cruiser, SCR 950 phù hợp với những con đường khám phá hơn là dấn thân vào những chặng đường off-road đầy thử thách.
Được Yamaha nhắm đến đối tượng khách hàng trẻ tuổi, những người ưa xê dịch và yêu thích vẻ hoài cổ cùng tính đa dụng của một chiếc scrambler, nhưng vẫn còn quá sớm để nhận định về tương lai của mẫu xe này. Yamaha SCR 950 sẽ được bán ra từ tháng 7 tới đây và là sản phẩm dành cho thị trường 2017 với mức giá 8.699 USD. Tất nhiên sẽ có một danh sách dài những phụ kiện lắp thêm để khách hàng tự do cá nhân hóa chiếc xe theo cách riêng của mình. Khi ra mắt, Yamaha SCR 950 sẽ cạnh tranh trực tiếp với Ducati Scrambler 800.

Chi tiết Yamaha SCR 950:

Ra mắt Yamaha SCR 950 - đối thủ của Ducati Scrambler ảnh 6Tay lái cao rộng theo phong cách Scrambler  
Ra mắt Yamaha SCR 950 - đối thủ của Ducati Scrambler ảnh 7Bình xăng của SCR 950 vẫn được giữ nguyên bản từ mẫu cruise Bolt
Ra mắt Yamaha SCR 950 - đối thủ của Ducati Scrambler ảnh 8Yên xe dạng liên với đai yên cổ điển
Ra mắt Yamaha SCR 950 - đối thủ của Ducati Scrambler ảnh 9Khung phụ được thiết kế cao hơn, đưa kết cấu khung của SCR 950 về dạng roadster cổ điển, nhưng vẫn giữ nguyên vị trí bắt giảm xóc thấp trên nguyên mẫu Bolt. Ốp nhôm thân xe được thiết kế với tấm bảng số phong cách Scrambler cổ điển
Ra mắt Yamaha SCR 950 - đối thủ của Ducati Scrambler ảnh 10Ống xả dạng 2-1 nằm thấp, được bố trí cao hơn gầm khung đảm bảo tối đa hóa khoáng sáng gầm, đồng thời để phù hợp với nhiều mục đích sử dụng
Ra mắt Yamaha SCR 950 - đối thủ của Ducati Scrambler ảnh 11SCR 950 sử dụng hệ truyền động đai từ nguyên mẫu Bolt
Ra mắt Yamaha SCR 950 - đối thủ của Ducati Scrambler ảnh 12Cụm đèn hậu và xi-nhan sau được bố trí cao và gọn gàng  
Chí Dũng
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác