Ra mắt Toyota GR HV SPORTS với kiểu hộp số độc đáo chưa từng thấy

 
Không chỉ thừa hưởng công nghệ từ xe đua TS050 Hybrid, chiếc Toyota GR HV SPORTS còn có kiểu hộp số lạ đời: loại hộp số tự động nhưng vẫn có cần sang số tay như thường lệ. 
Ra mắt Toyota GR HV SPORTS với kiểu hộp số độc đáo chưa từng thấy  ảnh 1
 Tại triển lãm Tokyo Motor Show sắp tới, Toyota sẽ giới thiệu một mẫu coupe thể thao mới mang tên GR HV SPORTS concept, một mẫu xe hiệu suất cao gắn mác GR. Chiếc xe thể thao này sẽ được trang bị một hệ động lực hybrid THS-R (Toyota Hybrid System-Racing) được phát triển với những kinh nghiệm thu được từ mẫu xe đua TS050 Hybrid của Toyota. Đặc biệt, Toyota GR HV cũng sở hữu nhiều điểm tương đồng về mặt thiết kế với mẫu xe đua TS050 Hybrid này, bao gồm cụm đèn pha, bộ vành hợp kim và cả bộ khuếch tán khí động ở cản sau.

Chiếc GR HV SPORTS có cấu hình 2 chỗ ngồi, động cơ đặt trước và dẫn động cầu sau. Xe có kích thước (Dài x Rộng x Cao) tương ứng (4.395 x 1.805 x 1.280)mm. 

Ra mắt Toyota GR HV SPORTS với kiểu hộp số độc đáo chưa từng thấy  ảnh 2
 Nếu nhìn vào phần thân của mẫu concept này, chúng ta có thể thấy nó khá giống với người anh em Toyota 86, và chỉ khác biệt ở bộ mui Targa. Ngoài ra, phần mũi và đuôi xe được thiết kế lại. Cách đây vài năm, nhà sản xuất xe hơi lớn nhất Nhật Bản cũng đã hé lộ ý tưởng về phiên bản mui trần của mẫu xe thể thao 86 khi họ giới thiệu mẫu FT-86 Open Top Concept hồi năm 2013. Tuy nhiên, phiên bản sản xuất của chiếc xe đã bị đình hoãn.

Toyota GR HV SPORTS Concept được thiết kế phần nắp capo với các lỗ hút gió nhằm tăng khả năng làm mát cho động cơ đốt trong, một phần của hệ thống động lực hybrid. Bên cạnh đó, khối pin của động cơ điện được bố trí ở trung tâm của chiếc xe nhằm tối ưu việc phân bố trọng lượng, qua đó nâng cao khả năng điều khiển và tạo ra cảm giác lái phấn khích cho tài xế.

Ra mắt Toyota GR HV SPORTS với kiểu hộp số độc đáo chưa từng thấy  ảnh 3
 Tuy nhiên, một trong những đặc tính lạ thường của chiếc GR HV SPORTS chính là ở hộp số. Nó là loại hộp số tự động với các nút P, R, N, D bố trí dạng nút bấm trên bảng điều khiển trung tâm, như thường thấy ở một số siêu xe. Trong khi đó vẫn có thiết kế cần số tay với kiểu sang số dạng chữ "H" như thường lệ với 6 cấp số khác nhau. Tuy nhiên trên cần số này thì không có cấp số "R", tức là khi muốn lùi xe vẫn phải bấm nút "R" trên cụm điều khiển. Để cần số tay có thể hoạt động, người lái cần bấm nút "M" màu đỏ trên cụm nút cần số. 
Rõ ràng kiểu thiết kế trải nghiệm sang số tay trên một hộp số tự động như của chiếc GR HV SPORTS là chưa từng thấy. Toyota thiết kế đặc tính này có lẽ mong muốn kết hợp hoàn hảo giữa tính tiện dụng của hộp số tự động nhưng không làm mất đi trải nghiệm số sàn vốn yêu thích của các tín đồ xe thể thao. 

Ngoài ra, trên cần số "ảo" này còn bố trí nút khởi động cũng khá độc đáo. 

Ra mắt Toyota GR HV SPORTS với kiểu hộp số độc đáo chưa từng thấy  ảnh 4
 Nút khởi động nằm ở trên cần số 
Ra mắt Toyota GR HV SPORTS với kiểu hộp số độc đáo chưa từng thấy  ảnh 5
Ra mắt Toyota GR HV SPORTS với kiểu hộp số độc đáo chưa từng thấy  ảnh 6
Ra mắt Toyota GR HV SPORTS với kiểu hộp số độc đáo chưa từng thấy  ảnh 7
Ra mắt Toyota GR HV SPORTS với kiểu hộp số độc đáo chưa từng thấy  ảnh 8
 
 
Lương Trung
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tin liên quan

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác