Ra mắt tân binh Yamaha XSR700 2016 đậm chất cá tính

Lấy cảm hứng từ chiếc Yamaha XS650 những năm 1970, mẫu XSR700 2016 hoàn toàn mới với thiết kế cá tính, bụi bặm, khởi đầu cho triết lý “Faster Sons” của Yamaha.
Ra mắt tân binh Yamaha XSR700 2016 đậm chất cá tính ảnh 1

Yamaha XSR700 khởi đầu cho triết lý "Faster Sons" mới 

Sáng tạo hiện đại dựa trên những tinh hoa hội tụ từ quá khứ là một cách hoàn hảo để duy trì truyền thống và bản sắc thương hiệu. “Faster Sons” là một triết lý mới của Yamaha, mà theo đó những chiếc xe mới được tạo ra có sự hoà trộn giữa phong cách và thiết kế biểu trưng của những chiếc mô tô Yamaha cổ điển với công nghệ hiện đại, hình thành nên những chiếc xe thực sự kiểu cách, cá tính và khả năng vận hành tối ưu.

Để khởi đầu cho triết lý này, Yamaha đã hợp tác với nhà độ xe lừng danh Nhật Bản Shinya Kimura đặt trụ sở ở Los Angeles và thành quả là tân binh XSR700 mang phong cách hoài cổ, công nghệ và trình độ chế tác xe hiện đại, sử dụng các phụ kiện chi tiết chất lượng cao cùng trải nghiệm lái hứa hẹn đầy cảm xúc. 

Ra mắt tân binh Yamaha XSR700 2016 đậm chất cá tính ảnh 2

Thiết kế XSR700 mang nét hoài cổ kết hợp với công nghệ chế tác xe hiện đại của Yamaha

Không thuộc dòng naked nhưng XSR700 có thiết kế khá “trần trụi”, phơi bày ra những cơ cấu chủ đạo, từ bộ khung sườn kết cấu dạng ống mạng kim cương, động cơ “crossplane” 2 xi-lanh, bộ tản nhiệt và nhiều chi tiết khác. Điểm nhấn thiết kế ngoại hình xe là bình xăng bằng nhôm và ngay bên dưới là tấm chắn bảo vệ hình ngũ giác với 3 hình tròn kiểu cách, đèn pha hình tròn kiểu cổ điển và đèn hậu dạng LED cũng hình tròn đồng điệu. Yên xe dạng liền thuôn về sau, bố trí 2 chỗ ngồi.
Bên dưới là video clip giới thiệu Yamaha XSR700 2016 hoàn toàn mới:

Trái tim sức mạnh cho Yamaha XSR700 là động cơ “crossplane” 2 xi-lanh 689cc DOHC làm mát bằng chất lỏng, tạo công suất 74 mã lực (55kW) tại 9.000v/ph, mô-men xoắn cực đại 68Nm tại 6.500v/ph, hộp số 6 cấp và dẫn động bánh sau bằng xích. Theo Yamaha, động cơ có đặc tính mô-men xoắn tuyến tính nên không chỉ cho khả năng tăng tốc tốt mà còn phấn khích ở nhiều dải tốc độ khác nhau.

Ra mắt tân binh Yamaha XSR700 2016 đậm chất cá tính ảnh 3

XSR700 lấy cảm hứng thiết kế từ Yamaha XS650 những năm 1970

Xe có cơ cấu treo trước dạng ống lồng hành trình 130mm, treo sau dạng tay đòn “swingarm” với giảm xóc đơn hành trình 130mm. Hệ thống phanh tích hợp chống bó cứng ABS, phanh trước đĩa kép 282mm và phanh sau đĩa đơn 245mm. Vành xe thiết kế 10 chấu thanh nhã, trọng lượng nhẹ bằng nhôm, kết hợp với lốp Pirelli Phantom kích cỡ 120/70ZR17M /C ở bánh trước và 180/55ZR17M/C ở bánh sau. XSR700 có tự trọng ướt 186kg, độ cao yên ngồi lái 815mm, trục cơ sở 1.405mm, khoảng sáng gầm xe tối thiểu 140mm, dung tích bình nhiên liệu 14 lít.

Với XSR700, Yamaha không chỉ đơn thuần tạo ra chiếc xe tiêu chuẩn mà hãng còn cho phép khách hàng tuỳ biến cá tính hoá thông qua một loạt các phụ kiện phong phú. Đồ thời trang chính hãng như nón bảo hiểm, găng tay, áo khoác cũng góp phần đa dạng chất “chơi” cho xe.

Yamaha sẽ chính thức bán XSR700 2016 mới ra thị trường châu Âu từ tháng 11 năm nay với hai màu sắc, gồm xanh lá rừng (Forest Green) và màu bạc kim loại (Garage Metal).

Ra mắt tân binh Yamaha XSR700 2016 đậm chất cá tính ảnh 4
Ra mắt tân binh Yamaha XSR700 2016 đậm chất cá tính ảnh 5
Ra mắt tân binh Yamaha XSR700 2016 đậm chất cá tính ảnh 6
Ra mắt tân binh Yamaha XSR700 2016 đậm chất cá tính ảnh 7
Ra mắt tân binh Yamaha XSR700 2016 đậm chất cá tính ảnh 8
Ra mắt tân binh Yamaha XSR700 2016 đậm chất cá tính ảnh 9
Ra mắt tân binh Yamaha XSR700 2016 đậm chất cá tính ảnh 10

XSR700 màu xanh lá rừng Forest Green

Ra mắt tân binh Yamaha XSR700 2016 đậm chất cá tính ảnh 11
Ra mắt tân binh Yamaha XSR700 2016 đậm chất cá tính ảnh 12

XSR700 màu kim loại Garage Metal

Ra mắt tân binh Yamaha XSR700 2016 đậm chất cá tính ảnh 13
Hình ảnh chi tiết:
 


Công Thành
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác