Ra mắt "siêu sedan" Mercedes AMG E 63 2017 nhanh tựa siêu xe

 
Với khả năng tăng tốc 0-100km/h chỉ mất 3,4 giây, chiếc Mercedes-AMG E 63 S 4MATIC+ thế hệ mới nhanh ngang ngửa với siêu xe Lamborghini Huracan LP580-2.
Ra mắt

Mercedes-AMG vừa chính thức tung ra mẫu E 63 thế hệ mới, với hai phiên bản E 63 4MATIC+ và bản mạnh hơn E 63 S 4MATIC+. Hãng xe Đức cho biết E 63 thế hệ mới là mẫu E-Class mạnh nhất mọi thời đại, đồng thời xác lập nên những chuẩn mực mới về hiệu năng và tốc độ trong phân hạng.

clip giới thiệu Mercedes-AMG E 63 S 4MATIC+ 2017

Chiếc Mercedes-AMG E 63 S 4MATIC+ thế hệ mới có khả năng tăng tốc 0-100km/h chỉ mất 3,4 giây – một bước tiến vượt bậc, nhanh hơn 0,2 giây so với AMG E 63 S 4MATIC tiền nhiệm (3,6 giây), và cũng vượt xa so với các đối thủ. Như chiếc BMW M5 Competition mất tới 3,9 giây để tăng tốc, hay chiếc Cadillac CTS-V 2016 cũng mất 3,9 giây.
Ra mắt
 Thiết kế của E 63 thế hệ mới hiển nhiên cũng thay đổi dựa trên thiết kế của dòng E-Class thế hệ mới. Tuy nhiên, sự khác biệt rất quan trọng so với mẫu tiền nhiệm ở chỗ, trong khi bản E 63 cũ sử dụng động cơ V8 5.5L Biturbo đạt công suất 557 mã lực/720Nm cho bản E 63 và công suất 585 mã lực/800Nm cho bản E 63 S, kết hợp với hộp số thể thao 7 cấp AMG SpeedShift MCT, thì trên E 63 2017 thế hệ mới, Mercedes-AMG sử dụng động cơ V8 4.0L Biturbo và hộp số thể thao 9 cấp AMG SpeedShift MCT. Trên bản E 63 4MATIC, động cơ tạo công suất 571 mã lực tại 5.750-6.500v/ph và mô-men xoắn cực đại 750Nm tại 2.250-5.000v/ph, trong khi đó động cơ trên bản E 63 S 4MATIC đạt công suất 612 mã lực tại 5.750-6.500v/ph và mô-men xoắn 850Nm tại 2.500-4.500v/ph. Cả 2 phiên bản đều có tốc độ tối đa giới hạn điện tử ở 250km/h.
Ra mắt

Bên cạnh động cơ và hộp số mới, cả 2 phiên bản của E 63 thế hệ mới đều sử dụng hệ dẫn động 4 bánh AMG Performance 4MATIC+ hoàn toàn mới với nhiều cải tiến hơn trước, tối ưu hơn về khả năng phân phối lực kéo trên 2 trục cũng như phản ứng nhạy bén, linh hoạt với nhiều điều kiện vận hành và độ bám mặt đường khác nhau.

Một tính năng đáng chú ý là người lái có thể dễ dàng kiểm soát kỹ năng drift xe nhờ vào “chế độ” drift – một đặc tính tiêu chuẩn trên bản E 63 S 4MATIC+. Đặc tính này có thể được kích hoạt ở chế độ “Race” và sử dụng lẫy chuyển số vô-lăng, cùng với ESP ngưng kích hoạt và hộp số ở chế độ số tay. Khi chế độ drift hoạt động, chiếc E 63 S 4MATIC+ trở thành một chiếc xe hoàn toàn dẫn động cầu sau.
Ra mắt

Cũng một tính năng mới khác trên E 63 thế hệ mới là “RACESTART” giúp tối ưu việc tăng tốc nhanh nhất. Về bản chất, RACESTART cũng như tính năng “Launch Control” được nhiều hãng khác sử dụng, chỉ là Mercedes-AMG đặt tên khác để tránh gọi “đụng hàng”.

Mercedes-AMG E 63 thế hệ mới sẽ ra mắt toàn cầu bằng phiên bản E 63 S 4MATIC+ Edition 1 vào ngày 16/11/2016 trong khuôn khổ triển lãm Los Angeles Auto Show ở Mỹ. Việc bán hàng sẽ được công bố vào tháng 01/2017 và ra mắt thị trường trong tháng 03/2017.
Ra mắt
Ra mắt
Ra mắt
Ra mắt
Ra mắt
Ra mắt
Ra mắt
Ra mắt
Ra mắt
Ra mắt
 
 
Hoàng Minh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác