Ra mắt Range Rover Sport 2018 giá từ 1,84 tỉ đồng, thêm bản Plug-in Hybrid

Không chỉ nâng cấp toàn bộ các phiên bản giữa vòng đời, Land Rover còn tung ra phiên bản Range Rover Sport P400e với hệ động lực plug-in hybrid (PHEV) đầu tiên.

Ra mắt lần đầu vào năm 2004, tới nay Land Rover đã bán được tổng cộng hơn 732.000 chiếc Range Rover Sport. Vừa qua, Land Rover đã chính thức nâng cấp lớn giữa vòng đời dòng SUV hạng sang Range Rover Sport thế hệ thứ 2 của họ sau 4 năm có mặt trên thị trường. Với đợt nâng cấp lớn này, hãng xe Anh quốc đã đồng thời giới thiệu phiên bản Range Rover Sport P400e hoàn toàn mới - mẫu xe hybrid có khả năng sạc điện từ nguồn ngoài (plug-in hybrid - PHEV) đầu tiên trong lịch sử Land Rover.

Tại quê nhà Anh quốc, các phiên bản Range Rover Sport 2018 có giá khởi điểm từ 61.315 Bảng (khoảng 1,84 tỉ đồng), trong khi bản PHEV Range Rover Sport P400e mới có giá từ 70.800 Bảng (2,12 tỉ đồng).

Tương tự như các phiên bản Range Rover Sport 2018 khác, P400e cũng có thiết kế ấn tượng hơn, lấy cảm hứng từ bản thể thao SVR với cản trước và sau mới. Ngoài ra, ngoại hình của chiếc xe cũng được cập nhật với các chi tiết như đèn pha trước ma trận pixel LED và mâm đúc thiết kế đẹp mắt.

Ra mắt Range Rover Sport 2018 giá từ 1,84 tỉ đồng, thêm bản Plug-in Hybrid ảnh 1

Range Rover cũng đã nâng cấp thêm cho chiếc xe một số trang bị mới tiện dụng hơn như 14 cổng sạc trong cabin - trong đó có 1 ổ cắm điện dân dụng bình thường, khóa thông minh Activity Key dạng vòng đeo tay, rèm cửa điều khiển bằng cử chỉ tay của hành khách và hệ thống hỗ trợ kéo rơ-mooc Advanced Tow Assist.

Ra mắt Range Rover Sport 2018 giá từ 1,84 tỉ đồng, thêm bản Plug-in Hybrid ảnh 2
Bên trong nội thất, Range Rover Sport P400e cũng như các phiên bản Range Rover Sport 2018 khác đều không có sự khác biệt lớn về thiết kế. Thay đổi đáng giá nhất trên xe là hệ thống thông tin giải trí Touch Pro Duo với 2 màn hình độ phân giải cao có kích thước lên tới 10 inch. Đây là hệ thống giải trí hiện đại nhất trong lịch sử Jaguar Land Rover.
Ra mắt Range Rover Sport 2018 giá từ 1,84 tỉ đồng, thêm bản Plug-in Hybrid ảnh 3
 Tuy nhiên, điểm đáng nói nhất của phiên bản P400e đó là hệ động lực hybrid PHEV của chiếc xe. Lực đẩy chính của chiếc xe được cung cấp bởi khối động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng 2.0l tăng áp Ingenium, đem tới công suất 300 PS. Khi kết hợp cùng động cơ điện 116 PS, tổng công suất của toàn hệ thống đạt 404 PS và mô-men xoắn 640Nm.
Ra mắt Range Rover Sport 2018 giá từ 1,84 tỉ đồng, thêm bản Plug-in Hybrid ảnh 4
 Kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, Range Rover Sport P400e có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,7 giây và tốc độ tối đa 220 km/h. Với hệ động lực kèm động cơ điện, chiếc xe chỉ thải 64g CO2/km (đo theo tiêu chuẩn NEDC của châu Âu) và có khả năng vận hành tối đa 51km chỉ với mô-tơ điện. Chế độ vận hành bằng điện có tên gọi EV, ngoài ra Sport P400e còn có chế độ vận hành song song với động cơ xăng mang tên Parallel Hybrid.
Ra mắt Range Rover Sport 2018 giá từ 1,84 tỉ đồng, thêm bản Plug-in Hybrid ảnh 5
 Người lái có thể tối ưu mức tiêu thụ nhiên liệu và sử dụng điện năng khi xe chạy ở Parallel Hybrid với 2 chế độ quản lý điện năng: SAVE và Predictive Energy Optimisation (PEO). Trong đó, chế độ SAVE sẽ ngăn không cho pin nhiên liệu dùng quá một mức được cài đặt trước. PEO Là chế độ dự đoán tối ưu hóa năng lượng sử dụng, sẽ kích hoạt khi người lái nhập dữ liệu về điểm tới trong hệ thống định vị. Dựa trên các thông số GPS, PEO sẽ kết hợp một cách thông minh động cơ xăng và điện để tối ưu hóa mức tiêu thụ năng lượng.
Ra mắt Range Rover Sport 2018 giá từ 1,84 tỉ đồng, thêm bản Plug-in Hybrid ảnh 6
 Mô-tơ điện cùng bộ sạc 7kW của Range Rover Sport P400e được đặt bên trong hộp số tự động 8 cấp ZF nằm ở giữa chassis xe, và lấy năng lượng từ khối pin lithium-ion dung lượng cao 13,1kWh. Cổng sạc của xe được bố trí kín đáo phía sau lưới tản nhiệt trước, trong khi khối pin được giấu dưới sàn khoang hành lý. Vị trí đặt pin đã được các kỹ sư Land Rover tính toán để tối ưu hóa không gian cabin và tỉ lệ phân bổ trọng lượng của xe.
Ra mắt Range Rover Sport 2018 giá từ 1,84 tỉ đồng, thêm bản Plug-in Hybrid ảnh 7
 Với công nghệ sạc nhanh và hộp sạc 32 amp đặc biệt, Range Rover Sport P400e chỉ mất 2 giờ 45 phút để sạc đầy hoàn toàn khối pin. Trong khi đó nếu sử dụng cáp sạc tiêu chuẩn và nguồn điện dân dụng 10 amp, thời gian sạc tăng lên tới 7,5 giờ.
Ra mắt Range Rover Sport 2018 giá từ 1,84 tỉ đồng, thêm bản Plug-in Hybrid ảnh 8
 Hệ thống dẫn động 4 bánh trên Sport P400e được quản lý bởi công nghệ Terrarin Response 2. Nó sẽ giúp chiếc xe phân bổ sức mạnh thông minh và chính xác từ động cơ điện tới các bánh xe, đem tới mô-men xoắn tối đa kể từ khi bắt đầu xuất phát. Terrain Response 2 đem lại cho chiếc xe khả năng điều khiển chính xác hơn khi vượt địa hình ở tốc độ chậm.
Ra mắt Range Rover Sport 2018 giá từ 1,84 tỉ đồng, thêm bản Plug-in Hybrid ảnh 9
 Được thiết kế và phát triển tại Anh, Range Rover Sport P400e sẽ được sản xuất tại nhà máy Jaguar Land Rover đặt tại Solihull. Hiện tại, khách hàng đã có thể đặt trước chiếc xe để được giao sớm nhất vào cuối năm 2017 (tùy từng thị trường).

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác