Quái thú XDiavel Draxter 2016 dữ dội với động cơ 1.262cc

Phiên bản nâng cấp Ducati XDiavel Draxter vừa được công bố có thể là siêu xe 2 bánh không có đối thủ. 

>> Xe đường trường mang linh hồn siêu môtô

Trình làng tại Verona Motobike Expo, XDiavel Draxter 2016 được xây dựng dựa hoàn toàn theo nguyên mẫu XDiavel 2016, do bộ phận Advanced Design của trung tâm thiết kế Ducati thực hiện.

Nhìn vào bề ngoài thì chiếc Draxter không khác biệt mấy so với XDiavel. Nó mang tới cảm giác khá thấp, thân xe được vuốt dài kết hợp với các đường dập nổi gân guốc trên thân xe làm chiếc xe trông đầy cơ bắp và mạnh mẽ. Tuy nhiên, đi vào chi tiết, đó sẽ là một con mãnh thú được trang bị thêm bộ vuốt.

XDiavel Draxter trưng bày tại Verona Motorbike Expo.

Chiếc XDiavel nguyên bản sở hữu chiều dài cơ sở 1.615mm, chiều cao yên 755mm và trọng lượng là 247kg. XDiavel đã được hãng Ducati trang bị động cơ Testastretta 1.262cc cho công suất 156 mã lực tại 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 128Nm tại 5.000 vòng/phút. Sức mạnh từ động cơ sẽ được truyền đến bánh sau thông qua dây đai. Ducati đã giấu bơm nước vào bên trong khối động cơ V-Twin mới. XDiavel được trang bị công nghệ lái ride-by-wire với 3 chế độ Sport, Touring và Urban. 

Chiếc XDiavel 2016 nguyên bản.

Công nghệ Bosch IMU giúp theo dõi độ nghiêng của xe để kiểm soát lực kéo và điều chỉnh phanh ABS. Ngoài ra, xe còn có chế độ DPL (Ducati Power Launch), hay có thể tạm hiểu là hỗ trợ xuất phát. Với chế độ này, người lái chỉ cần bóp côn, vào số 1, vặn ga hết cỡ và sau đó thì nhả côn. Sau đó, hệ thống trên xe sẽ tự điều chỉnh rồi xuất phát, đồng thời hệ thống này sẽ tự ngắt khi xe đạt tới vận tốc 120km/h hoặc dưới 5km/h. Việc này nhằm bảo vệ các lá côn trên xe khỏi những hư hại từ mài mòn hay bị rạn vỡ. Hệ thống này sinh ra là để dành cho các xe đua chuyên nghiệp.
Draxter được nâng cấp với màu sơn truyền thống kỉ niệm 90 năm Ducati, khối động cơ nguyên bản đã được chỉnh sửa với vật liệu chế tạo mới, tản nhiệt tốt hơn với các lá nhôm và các chi tiết CNC ốp ngoài thân máy và bộ ECU hoàn toàn mới nhằm đạt công suất tới hơn 190 mã lực. Hệ thống ống xả thu gọn với ống xả Termignoni Titanium Project cho âm thanh như sấm rền và tăng hiệu suất cho động cơ, hệ thống điều khiển, phuộc, tay lái và dàn gác chân được vay mượn từ người anh em Panigale 1299. Cả bộ phanh Brembo và hệ thống treo cũng lấy từ chiếc superbike này.

Vành xe bằng sợi carbon siêu nhẹ đi kèm lốp Pirelli Corsa chuyên dụng và hệ thống truyền động dây đai thửa từ XDiavel nguyên bản. Bình xăng, ốp động cơ đều được làm từ sợi carbon nhằm giảm tối đa trọng lượng cũng như tạo độ khí động học đi cùng nắp xăng gia công CNC độc quyền. Côn khô được độ lại và nâng cấp hệ thống thủy lực tạo ra lực bóp nhẹ nhưng chuẩn xác. Đèn xe được thiết kế lại và loại bỏ những chi tiết rườm rà. Đồng hồ hiển thị cũng được làm gọn lại tích hợp ngay trên chạc ba cho phù hợp. Gương chiếu hậu cũng đã bị loại bỏ. Bình xăng được ốp nệm và yên xe dốc tạo cho người lái tư thế như đang đua drag chuyên nghiệp nhưng vẫn êm ái khi tì vào bình xăng.

Tuy ngày ra mắt chính thức chưa được công bố nhưng Draxter đã gần như biến cái không thể thành có thể, biến quái vật đường trường XDiavel trở nên đáng sợ hơn nữa. 
Lê Anh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác