Porsche chốt giá bộ đôi xe mới tại Việt Nam

Porsche Việt Nam vừa chào hàng các phiên bản 911 Carrera 4 và 911 Targa 4 với giá bán lần lượt từ 6,71 tỷ đồng và 7,5 tỷ đồng.

Porsche chốt giá bộ đôi xe mới tại Việt Nam ảnh 1

Theo khẳng định của nhà sản xuất, các phiên bản 911 Carrera 4 và 911 Targa 4 mới được trang bị những tính năng thể thao và tiện nghi hơn dành riêng cho dòng xe 911 thế hệ mới nhất.

Đó là động cơ tăng áp mới mạnh mẽ hơn nhưng lại giảm lượng tiêu hao nhiên liệu đáng kể. Bên cạnh đó, hệ thống dẫn động toàn phần được cải tiến, làm tăng tính khí động học và độ an toàn khi lái. Ngoài ra, trang bị tiêu chuẩn khung xe thích nghi với hệ thống treo chủ động của Porsche (PASM) giảm chiều cao xe xuống hơn 10mm, tạo sự khác biệt giữa việc lái xe trên đường đua với lái xe thư giãn trên đường trường.

Tùy chọn tính năng đánh lái ở trục bánh sau trên Carrera 4S mới sẽ tăng thêm tính năng động của chiếc xe. Nội thất được bổ sung tính năng tiêu chuẩn - hệ thống quản lý thông tin liên lạc của Porsche (PCM) kết nối thông tin giải trí với các thao tác đơn giản cùng màn hình cảm ứng.

Các phiên bản sử dụng hệ thống dẫn động 4 bánh không chỉ mang nhiều nét thiết kế ngoại thất được tinh chỉnh của thế hệ 911 Carrera mới, mà còn mang những nét đặc trưng riêng cho từng phiên bản. Chẳng hạn như với dải đèn ở giữa cụm đèn sau, giờ đây tạo nên một hiệu ứng đặc biệt nhờ thiết kế tạo hiệu ứng ba chiều. Khi bật đèn, cụm đèn tạo nên dải ánh sáng với chiều sâu ấn tượng hơn. Dải đèn cũng là điểm nhấn nổi bật mang đặc trưng điển hình trên thế hệ mới của 911 sử dụng hệ thống dẫn động toàn phần, trong đó vòm bánh sau được mở rộng ra phía ngoài 44mm so với các phiên bản tiền nhiệm.

Porsche chốt giá bộ đôi xe mới tại Việt Nam ảnh 2

Các đặc điểm nổi bật khác của thế hệ 911 mới gồm cụm đèn pha với đèn chiếu sáng ban ngày 4 điểm, tay nắm cửa không có nắp che thụt vào, hoặc nắp động cơ được thiết kế lại với các tấm ở hốc hút gió phía sau song song thẳng đứng và thiết kế cụm đèn sau mới. Ngoài ra còn trang bị thêm đèn báo phanh 4 điểm đặc trưng.

911 Targa mới tiếp tục được đánh giá là mẫu xe nổi bật trong dòng xe thể thao coupe hai cửa hay xe coupe mui xếp. Mẫu xe mới này có thanh rộng đặc trưng thay thế cho các trụ B, một phần mui xe tháo được phía trên ghế ngồi trước và một cửa sổ phía sau bọc lại mà không có trụ C. Mui xe được đóng mở chỉ bằng một nút nhấn và sẽ xếp gọn vào phía sau ghế ngồi sau khi được mở.

Nhờ động cơ 6 xy-lanh, dung tích 3 lít, 911 Carrera 4 và 911 Targa 4 có thể đạt công suất 370 mã lực (272 kW) và mô-men xoắn 450Nm, trong khi công suất ở các mẫu S có thể tăng lên 420 mã lực (309 kW) và mô-men xoắn đạt 500Nm. Nhờ vậy, công suất có thể tăng thêm 20 mã lực (15 kW). Mẫu Carrera S có công suất lớn hơn là nhờ các bộ tăng áp với máy nén được cải tiến, thiết kế mới với hệ thống ống xả riêng và khả năng quản lý động cơ được tinh chỉnh.

Kết hợp với hệ thống dẫn động 4 bánh điều khiển bằng điện-thủy lực, lần đầu tiên mẫu 911 Carrera 4 tăng tốc nhanh hơn các mẫu cùng dòng hiện đang sử dụng hệ thống dẫn động bánh sau. Được trang bị các tùy chọn hộp số ly hợp kép đặc trưng của Porsche (PDK) và gói kích hoạt chức năng thể thao (Sport Chrono), 911 Carrera 4 có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ trong 4,1 giây (ít hơn 0,4 giây so với phiên bản tiền nhiệm), trong khi mẫu S đạt 3,8 giây (thấp hơn 0,3 giây). Các mẫu Cabriolet S và 911 Targa 4 với bộ trang thiết bị tương tự chỉ trong khoảng 0,2 giây. Tốc độ tối đa biến thiên trong khoảng từ 287 km/giờ đến 305 km/giờ tùy phiên bản và gói trang thiết bị tùy chọn.

Porsche chốt giá bộ đôi xe mới tại Việt Nam ảnh 3

Thông thường, mỗi thế hệ động cơ mới được Porsche giới thiệu là sự kết hợp giữa hai yếu tố: công suất mạnh hơn và tiêu hao ít hơn. Do đó, mức tiêu hao nhiên liệu ở chiếc 911 Carrera 4 Cabriolet với tùy chọn hộp số PDK giảm được 0,8 lít xuống còn 7,9 lít/100 km. Các mẫu có sự cải thiện đáng kể nhất là 911 Carrera S Cabriolet và 911 Targa 4S khi được trang bị gói tùy chọn hộp số PDK. Trung bình, mức tiêu hao nhiên liệu giảm 1,2 lít xuống còn 8,0 lít/100 km.

Kết hợp với tùy chọn gói Sport Chrono, đây là lần đầu tiên các mẫu mới thuộc dòng 911 có một công tắc chuyển chế độ trên vô-lăng, tương tự trên siêu xe hybrid 918 Spyder. Công tắc chuyển chế độ có một vòng xoay hình tròn với bốn vị trí, tương ứng với các chế độ lái “Normal”, “Sport”, “Sport Plus” và “Individual”. Khi sử dụng chế độ “Individual”, lái xe có thể tự thiết lập cấu hình riêng của mình trên xe, ví dụ như cho phép họ điều chỉnh PASM, gá đỡ động cơ, thay đổi việc sang số của hộp số PDK và hệ thống ống xả khí thể thao nếu có. Kết hợp với hộp số PDK, công tắc chuyển chế độ có thêm một tính năng điều khiển gọi là “nút phản hồi thể thao”. Chẳng hạn, khi nhấn nút này, hệ truyền động được thiết lập sẵn cho khả năng tăng tốc tối đa trong 20 giây để thực hiện một thao tác điều khiển vượt. Nhằm mục đích này, xe lựa chọn số tối ưu và hệ thống quản lý động cơ được điều chỉnh theo phản ứng tức thời hơn trong một khoảng thời gian ngắn.

Ngoài ra, ở thế hệ mới này, Porsche đã có thể điều hòa được những đặc điểm tương phản đó. Trước tiên, hệ thống dẫn động 4 bánh điều khiển bằng điện-thủy lực có độ nhạy và tốc độ cao hơn nhờ công nghệ được ứng dụng từ mẫu xe 911 Turbo. Chính nhờ công nghệ này mà độ ổn định về hướng của xe đặc biệt được cải thiện trong phong cách lái thể thao mà không giảm đi tính linh hoạt. Sự hài hòa giữa hệ thống dẫn động 4 bánh được thiết kế lại với hệ thống PASM trên khung xe đạt chiều cao thấp hơn 10mm lại là một điểm cộng nữa. Được trang bị tiêu chuẩn trên các phiên bản Carrera, đặc điểm này giúp nâng cao sự ổn định trong trường hợp vào cua gấp. Bên cạnh đó, hệ thống giảm xóc mới giúp tăng tính tiện nghi nhờ khả năng phản ứng tốt hơn và cải thiện khả năng điều khiển thân xe trong tình huống lái xe năng động.

Khả năng đánh lái ở trục sau tự động trong gói tùy chọn cho mẫu Carrera S đánh dấu sự trở lại của công nghệ khung xe từ 911 Turbo và 911 GT3. Đây là công nghệ giúp tăng sự linh hoạt trong khi lái của dòng 911. Ngoài ra, nó còn giúp tăng cao hơn nữa độ ổn định cho xe khi chuyển làn ở tốc độ cao. Đồng thời, công nghệ này còn đảm bảo khả năng điều khiển tốt hơn trong giao thông thành phố nhờ giảm 0,4 m góc quay đầu. Người lái có thể cảm nhận sự cải tiến của khả năng điều khiển nhờ thế hệ vô-lăng mới với thiết kế dựa trên thiết kế của 918 Spyder. Vô-lăng cơ bản có đường kính bằng 375 mm; tùy chọn vô-lăng thể thao GT có đường kính 360 mm. Để sử dụng hàng ngày mà không bị hạn chế, Porsche cung cấp một hệ thống nâng thủy lực tích hợp xy-lanh nâng trong hệ thống treo của trục phía trước. Nhấn một nút sẽ làm tăng khoảng sáng gầm xe tại cánh gió phía trước thêm 40 mm trong vòng 5 giây, qua đó ngăn không để phần thân dưới của xe chạm đất, chẳng hạn như khi lái xe ra khỏi gara dốc.

Porsche chốt giá bộ đôi xe mới tại Việt Nam ảnh 4
Porsche chốt giá bộ đôi xe mới tại Việt Nam ảnh 5

Hệ thống kết nối và thông tin giải trí hoàn toàn mới là một trang bị tiêu chuẩn, bao gồm nhiều tính năng mới tích hợp cùng màn hình cảm ứng đa chức năng 7 inch trên bảng điều khiển trung tâm. Trang bị tiêu chuẩn hệ thống định vị có thể được sử dụng như một chiếc điện thoại thông minh và thậm chí có thể xử lý nhập liệu chữ viết tay. Ngoài ra, điện thoại di động và điện thoại thông minh nay có thể được kết nối nhanh hơn, đơn giản hơn và mở rộng hơn trước thông qua Wi-Fi, Bluetooth hoặc dây cắm.

Giá của các phiên bản của mẫu Porsche 911 Carrera 4 và 911 Targa 4 mới (bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng) lần lượt như sau:

911 Carrera 4 : 6.710.000.000 VNĐ

911 Carrera 4S : 7.580.000.000 VNĐ

911 Carrera 4 Cabriolet : 7.500.000.000 VNĐ

911 Carrera 4S Cabriolet : 8.370.000.000 VNĐ

911 Targa 4 : 7.500.000.000 VNĐ

911 Targa 4S : 8.370.000.000 VNĐ


Chí Thành
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác