Porsche 911 GT3 RS “trình làng” với hiệu năng như xe đua

Sau các phiên bản 911 khác, cuối cùng mẫu xe hiệu năng cao Porsche 911 GT3 RS cũng được nâng cấp lớn, với loạt thay đổi hướng tới hiệu năng cao nhất trên đường đua.

Chuẩn bị được trưng bày chính thức tại triển lãm Geneva sắp diễn ra, Porsche 911 GT3 RS 2018 dựa trên cơ sở chiếc 911 GT3 nâng cấp lớn giữa vòng đời, xuất hiện lần đầu cách đây 1 năm. Với GT3 RS mới, Porsche đã đưa hiệu năng của chiếc xe tới gần hơn tới các mẫu xe đua chuyên nghiệp bằng cách chú trọng tới việc giảm trọng lượng tối đa và đem nhiều chi tiết từ dòng GT2 RS cao cấp nhất xuống.

Mặc dù có khả năng vận hành ấn tượng hơn hẳn, tuy nhiên Porsche 911 GT3 RS mới lại có ngoại thất không thay đổi quá nhiều so với GT3 thường. Chiếc xe đã được Porsche trang bị cho nắp ca-pô với các hốc hút gió và vè trước "trổ" thêm những khe tản nhiệt cho hệ thống phanh tương tự như GT2 RS. Những thay đổi rõ rệt nhất của GT3 RS 2018 nằm chủ yếu ở phía sau, với cánh đuôi lớn hơn cùng cản hậu thiết kế lại. Nắp máy phía sau nay cũng đã được tích hợp thêm đèn phanh phụ.

Porsche 911 GT3 RS “trình làng” với hiệu năng như xe đua ảnh 1
 Với các nâng cấp mang tính khí động học này, GT3 RS đạt lực nén thân xe xuống mặt đường lớn hơn gấp đôi ở tốc độ 200km/h so với bản thường. Ngoài ra, một số thay đổi nhẹ khác của chiếc xe bao gồm chóa đèn tối màu cùng hốc hút gió hai bên và bộ mâm sơn màu đen. Cuối cùng, một phiên bản GT3 RS không thể thiếu được tem dán đặc biệt trải ngang trục cơ sở xe.
Porsche 911 GT3 RS “trình làng” với hiệu năng như xe đua ảnh 2
Giống như GT2 RS và trước đó là 918 Spyder, GT3 RS 2018 cũng có gói trang bị "ép cân" Weissach dành cho riêng mình. Với gói Weissach, Porsche sẽ thay thế nắp ca-pô, mui xe và các thanh ổn định ở hệ thống treo bằng sợi carbon siêu nhẹ. Nếu thay luôn cả bộ mâm bằng magie như GT2 RS Weissach, tổng trọng lượng của GT3 RS mới sẽ chỉ đạt 1.430kg.
Porsche 911 GT3 RS “trình làng” với hiệu năng như xe đua ảnh 3
 Trên thực tế ngay cả ở dạng nguyên bản, chiếc 911 nạp khí tự nhiên với hiệu năng cao nhất trong lịch sử vốn cũng đã nhẹ hơn so với bản GT3 thường nhờ có các tấm ốp cửa và kính chắn gió sau trọng lượng nhẹ. Porsche còn tích cực "ép cân" thêm cho chiếc xe từ những chi tiết nhỏ nhất, chẳng hạn như tay nắm cửa là một dây đai bằng vải bạt, cắt giảm bớt các lớp cách âm trong cabin và loại bỏ hàng ghế sau. Các chi tiết ốp trang trí nội thất cũng được làm từ vật liệu sợi carbon.
Porsche 911 GT3 RS “trình làng” với hiệu năng như xe đua ảnh 4
 Lấy cảm hứng từ xe đua, 911 GT3 RS sở hữu cặp ghế thể thao cùng vô-lăng bọc Alcantara có vạch căn đường ở vị trí 12 giờ. Porsche còn miễn phí cho khách hàng gói trang bị Clubsport với khung thép gia cường phía sau, dây đai an toàn 6 điểm, hệ thống chữa cháy và công tắc ngắt ắc quy như xe đua chuyên nghiệp.
Porsche 911 GT3 RS “trình làng” với hiệu năng như xe đua ảnh 5
 Vẫn tiếp tục được trang bị động cơ 4.0l 6 xi-lanh thẳng hàng nạp khí tự nhiên nằm ngang, tuy nhiên 911 GT3 RS 2018 đã được Porsche nâng công suất lên thêm 20PS, đạt mức tối đa 520PS. Theo truyền thống của dòng 911, động cơ này được đặt ở phía sau đuôi xe, dẫn động bánh sau thông qua hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép PDK được cân chỉnh lại. Nhờ đó, chiếc xe chỉ mất 3,2 giây để tăng tốc từ 0-100km/h và đạt tốc độ tối đa 312km/h.
Porsche 911 GT3 RS “trình làng” với hiệu năng như xe đua ảnh 6
 Tại Mỹ, Porsche 911 GT3 RS mới sẽ được mở bán kể từ mùa thu với giá khởi điểm 187.500 USD (tương đương 4,26 tỷ), chưa bao gồm phí vận chuyển và các khoản phí liên quan khác. Gói tùy chọn Weissach cho chiếc xe có giá 18.000 USD (409 triệu), trong khi khách hàng phải bỏ thêm 13.000 USD nữa (295 triệu đồng) để có thêm bộ mâm magie.
Porsche 911 GT3 RS “trình làng” với hiệu năng như xe đua ảnh 7
 
Porsche 911 GT3 RS “trình làng” với hiệu năng như xe đua ảnh 8
 

Nguyễn Huy
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác