Porsche 911 GT3 RS chốt giá hơn 10 tỷ đồng tại Việt Nam

Trình làng tại Triển lãm ôtô Geneva 2015, mẫu xe đua đường phố Porsche 911 GT3 RS sẽ bắt đầu được đặt hàng tại Việt Nam từ khoảng tháng 5 tới đây với giá 10,85 tỷ đồng.  

Porsche 911 GT3 RS chốt giá hơn 10 tỷ đồng tại Việt Nam ảnh 1
Mức giá này (đã bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng) hiện cao nhất trong số tất cả các mẫu xe được niêm yết trên trang web chính thức của Porsche Việt Nam.

911 GT3 RS là sự kết hợp giữa xe thể thao và xe đua, giúp nó có thể vận hành trên đường trường mỗi ngày. Những cải tiến mở rộng đối với hệ thống truyền động, tính khí động học và thiết kế nhẹ giúp tăng hiệu suất nhiều hơn so với mẫu 911 GT3. Trong khoảng thời gian 7 phút 20 giây, 911 GT3 RS mới đã phá vỡ kỷ lục lịch sử của siêu xe thể thao Carrera GT với thời gian 7 phút và 29 giây trên đường đua North Loop của Nürburgring.

Xe được trang bị động cơ 4.0L 6 xy-lanh đối đỉnh, sản sinh công suất 500 mã lực (368 kW) và mô men xoắn cực đại 460 Nm, kết hợp với hộp số PDK đặc trưng của Porsche. Với động cơ có dung tích lớn nhất và mạnh mẽ nhất so với các động cơ phun nhiên liệu trực tiếp không tăng áp trong “gia đình” 911, chiếc xe thể thao hiệu suất cao này có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 3,3 giây và 0-200 km/h trong 10,9 giây. Mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp theo tiêu chuẩn NEDC là 12,7 lít/100 km. Các chức năng như nhả khớp ly hợp về số N thông qua lẫy chuyển số tích hợp trên vô-lăng được so sánh với việc điều khiển cần số ở hộp số tay thông thường và chức năng giới hạn tốc độ nhờ vào nút bấm Pit Speed cũng được cá nhân hóa dành riêng cho chế độ đua xe thể thao… Những chức năng này giúp người lái tự do hơn ở các chế độ lái năng động, đồng thời cũng hỗ trợ nhiều hơn trên đường đua.
Porsche 911 GT3 RS chốt giá hơn 10 tỷ đồng tại Việt Nam ảnh 2
Porsche 911 GT3 RS chốt giá hơn 10 tỷ đồng tại Việt Nam ảnh 3

Lần đầu tiên, mui xe được làm bằng hợp kim magiê; sợi carbon được sử dụng cho nắp động cơ và nắp khoang hành lý, các thành phần nhẹ khác được làm bằng vật liệu thay thế. Điều này làm cho mẫu xe RS nhẹ hơn khoảng 10 kg so với mẫu 911 GT3. Ngoài ra, mui xe nhẹ cũng giúp làm giảm trọng lực ở mẫu xe thể thao này. Thân xe lấy cảm hứng từ 911 Turbo, tạo dáng vẻ gần giống một chiếc xe đua thực thụ với các chi tiết phụ đậm chất khí động học đặc trưng của phiên bản RS. Cánh gió trước được mở lớn gần tới mặt đường cùng với cánh gió sau rộng.

Nắp ca-pô CRFP và mui xe bằng hợp kim magiê được mở rộng 30cm về phía trung tâm. Chi tiết này gợi nhớ phong cách thiết kế nắp khoang hành lý của mẫu xe 911 cổ điển với động cơ làm mát bằng gió, và trở thành điểm nhận dạng của 2 thành phần trọng lượng nhẹ có kích thước lớn nhất trên mẫu 911 GT3 RS mới này. Một đặc điểm khác là cửa hút khí phía trước vòm bánh xe độc đáo được mở rộng – tương tự như trên những chiếc xe đua thể thao thuần chủng trước đây. Chúng làm tăng lực hướng xuống ở trục trước.
Porsche 911 GT3 RS chốt giá hơn 10 tỷ đồng tại Việt Nam ảnh 4
Porsche 911 GT3 RS chốt giá hơn 10 tỷ đồng tại Việt Nam ảnh 5
Khung gầm của 911 GT3 RS đã được điều chỉnh mang lại hệ thống truyền động và độ chính xác cao hơn. Hệ thống dẫn động cầu sau và hệ thống điều phối lực kéo vector của Porsche (PTV Plus) với van biến thiên cùng khóa vi sai ở trục sau tăng tính linh hoạt và năng động, trục trước và trục sau xe có bề rộng lớn hơn giúp tăng khả năng chống lật so với mẫu 911 GT3. Ngoài ra, mẫu 911 GT3 RS còn được trang bị bộ lốp lớn nhất trong số các phiên bản tiêu chuẩn của dòng xe 911, giúp tăng độ linh hoạt và tốc độ vào cua nhanh hơn.
Porsche 911 GT3 RS chốt giá hơn 10 tỷ đồng tại Việt Nam ảnh 6
Porsche 911 GT3 RS chốt giá hơn 10 tỷ đồng tại Việt Nam ảnh 7

Nội thất của mẫu 911 GT3 RS được bọc da Alcantara cao cấp tương tự như trên mẫu 911 GT3. Một tính năng mới quan trọng là ghế ngồi đơn dạng khung lấy cảm hứng từ ghế đơn dạng khung bằng sợi carbon như trên mẫu 918 Spyder. Tính năng tiêu chuẩn khác là gói Club Sport gồm khung an toàn dạng ống lồng được gắn thêm ở phía sau của hàng ghế trước, công tắc ngắt ắc-quy và bộ đai an toàn sáu điểm riêng biệt cho người lái cùng bình chữa cháy có giá đỡ. Gói kích hoạt tính năng thể thao Sport Chrono tùy chọn có thêm ứng dụng Track Precision dùng cho điện thoại thông minh đi kèm với đồng hồ bấm giờ thể thao được tích hợp sẵn. Ứng dụng Track Precision dùng để tự động đo lường thời gian thực hiện vòng đua thông qua GPS, và để đăng nhập dữ liệu vào điện thoại thông minh và tính toán các thông số như tốc độ, khả năng tăng tốc và giảm tốc. Việc quản lý dữ liệu này cho phép người lái xe chia sẻ và so sánh kết quả với những tay lái khác.

Bên dưới là đoạn video clip thú vị về Porsche 911 GT3 RS mới trên đường thử Nardo:

 

Chí Thành
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác