Piaggio Việt Nam ra mắt Vespa Sprint trên trời đêm Sài Gòn

Vespa Sprint, phiên bản thể thao của dòng Vespa Primavera, đến với khách hàng Việt Nam qua hai phiên bản: Sprint 125cc có giá 71,8 triệu đồng và Sprint 150cc có giá 85,35 triệu đồng (đã gồm VAT).

Piaggio-vietnam-ra-mat-vespa-sprint-chill-sky-bar-saigon

Từ không gian độc đáo đầy phong cách của Chill Sky Bar (Lê Lai, Quận 1, TPHCM) có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh đêm Sài Gòn lung linh, công ty Piaggio Việt Nam vừa chính thức ra mắt mẫu xe Vespa Sprint thể thao, thời thượng, mới được tập đoàn Piaggio ra mắt đầu tiên ở Italy hồi cuối tháng 3 vừa qua. Cũng như bản Vespa Primavera thay thế cho dòng Vespa LX, Sprint là sự kế nhiệm cho chiếc Vespa S “đèn vuông” trước đây, tuy nhiên đèn pha của Sprint có định dạng lục giác cách điệu.

Piaggio-vietnam-ra-mat-vespa-sprint-ho-chi-minh

Thiết kế của Vespa Sprint gần như chia sẻ tổng thể với Primavera, khác biệt nằm ở phần đèn và tay lái, gương chiếu hậu, chi tiết trang trí ở chắn bùn trước, tay nắm phía sau. Yên xe Sprint màu đen với điểm nhấn đường viền trắng xung quanh. Việc đưa bình ắc quy đến vị trí mới (ở dưới phần để chân) đã tăng không gian của khoang chứa đồ dưới yên lên thành 16,6 lít có thể để vừa 1 chiếc mũ bảo hiểm cỡ lớn. Tay dắt sau được thiết kế vuông vắn kết hợp với chỗ để chân hợp lý.

Một chi tiết cũng cần nhấn mạnh là vành xe 12-inch của Sprint được thiết kế hoàn toàn mới kiểu 7 chấu kép. Đây là lần đầu tiên vành xe có bán kính lớn và lốp rộng tương tự như Vespa GTS được sử dụng trên một chiếc Vespa “cỡ nhỏ”và điều này mang đến một lợi thế lớn cho Sprint, khi thuyết phục những khách hàng cần một chiếc Vespa vận hành tố chất thể thao nhưng hình dáng không quá lớn như GTS.

Piaggio-vietnam-ra-mat-vespa-sprint-chill-sky-bar-saigon

Cũng như Primavera, khung thép nguyên khối là một nét đặc trưng khiến Vespa Sprint khác biệt hoàn toàn với các xe tay ga khác trên thế giới. Công nghệ hàn tiên tiến kết hợp với dây chuyền hàn tự động đảm bảo chất lượng và độ chính xác cao. So với dòng xe Vespa LX và S, độ cứng và ổn định chống rung lắc tăng 36% đồng thời khả năng chịu lực uốn cong dọc trục tăng 154%. Những cải tiến trên khung xe mang lại cho người điều khiển sự an toàn và cảm giác thoải mái, ổn định nhưng đồng thời rất linh hoạt.

Piaggio-vietnam-ra-mat-vespa-sprint-chill-sky-bar-saigon

Trái tim của xe Vespa Sprint 125/150 cc là động cơ xi lanh đơn SOHC, 4 thì, làm mát bằng gió cưỡng bức với 3 van (2 van hút, 1 van xả), và trục cam đơn ở phía trên tích hợp với hệ thống phun xăng điện tử. Hệ động lực cũng bao gồm hệ thống khởi động theo nguyên lý ly hợp một chiều giúp giảm bớt tiếng ồn và nâng cao hiệu suất, bộ ly hợp khô và cơ cấu truyền động CVT mới thiết kế riêng cho dòng Vespa. Piaggio công bố mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng, đạt 64 km/lít ở vận tốc 50 km/h, và khoảng thời gian bảo dưỡng dài hơn (bảo dưỡng mỗi 10.000 km) đồng nghĩa với giảm chi phí vận hành.

Sau sản phẩm Vespa Primavera và Vespa GTS, Piaggio Vietnam tiếp tục áp dụng chính sách bảo hành mới: bảo hành 3 năm hoặc 30.000km cho sản phẩm mới Vespa Sprint. Khách hàng có thể chọn lựa hai phiên bản động cơ (125cc và 150cc) với 5 màu sắc khác nhau: Xám titan, Đỏ rosso dragon, Xanh blu midnight, Trắng monte bianco và Đen nero vulcano.

Piaggio-vietnam-ra-mat-vespa-sprint-ho-chi-minh

Thông số kỹ thuật

 

Vespa Sprint 125 3V i.e.

Vespa Sprint 150 3V i.e.

ĐỘNG CƠ

 

 

Kiểu động cơ

3 van, xi-lanh đơn, 4 kỳ

3 van, xi-lanh đơn, 4 kỳ

Hệ thống cung cấp nhiên liệu

Phun xăng điện tử

Phun xăng điện tử

Dung tích xi-lanh

124,5 cc

154,8 cc

Công suất cực đại

7.2 kW/ 7.750 vòng/phút

8.7 kW/ 7.500 vòng/phút

Mô-men xoắn cực đại

9.5 Nm / 6.000 vòng/phút

12 Nm/ 5.000 vòng/phút

Hệ thống làm mát

Làm mát bằng gió cưỡng bức

Làm mát bằng gió cưỡng bức

Hệ thống truyền động

Tự động/ Vô cấp

Tự động/ Vô cấp

THÂN XE

 

 

Giảm xóc trước

Giảm chấn thủy lực đơn hiệu ứng kép kết hợp vớilò xo ống lồng

Giảm chấn thủy lực đơn hiệu ứng kép kết hợp với lò xo ống lồng

Giảm xóc sau

Giảm chấn hiệu ứng kép với lò xo ống lồng 4 vị trí điều chỉnh

Giảm chấn hiệu ứng kép với lò xo ống lồng 4 vị trí điều chỉnh

Hệ thống phanh trước

Phanh đĩa đường kính 200mm

Phanh đĩa đường kính 200mm

Hệ thống phanh sau

Phanh tang trống đường kính 140mm

Phanh tang trống đường kính 140mm

Lốp trước

Lốp không săm 110/70 - 12"

Lốp không săm 110/70 - 12"

Lốp sau

Lốp không săm 120/70 - 12"

Lốp không săm 120/70 - 12"

KÍCH THƯỚC CƠ BẢN

 

 

Chiều dài

1.860 mm

1.860 mm

Chiều rộng

695 mm

695 mm

Chiều dài cơ sở

1.340 mm

1.340 mm

Chiều cao yên

790 mm

790 mm

Dung tích bình xăng

9 lít

9 lít

Trọng lượng khô

120 kg

120 kg

Piaggio Việt Nam ra mắt Vespa Sprint trên trời đêm Sài Gòn ảnh 6
Piaggio Việt Nam ra mắt Vespa Sprint trên trời đêm Sài Gòn ảnh 7
Piaggio-vietnam-ra-mat-vespa-sprint-ho-chi-minh
Vespa Sprint có bộ vành 12-inch 7 chấu kép
Piaggio Việt Nam ra mắt Vespa Sprint trên trời đêm Sài Gòn ảnh 9
Piaggio Việt Nam ra mắt Vespa Sprint trên trời đêm Sài Gòn ảnh 10
Piaggio Việt Nam ra mắt Vespa Sprint trên trời đêm Sài Gòn ảnh 11
Piaggio Việt Nam ra mắt Vespa Sprint trên trời đêm Sài Gòn ảnh 12
Piaggio Việt Nam ra mắt Vespa Sprint trên trời đêm Sài Gòn ảnh 13
Piaggio-vietnam-ra-mat-vespa-sprint-chill-sky-bar-saigon
Vespa Sprint ra mắt trong không gian độc đáo, phong cách của Chill Sky Bar giữa trời đêm Sài Gòn
Piaggio Việt Nam ra mắt Vespa Sprint trên trời đêm Sài Gòn ảnh 15
Piaggio Việt Nam ra mắt Vespa Sprint trên trời đêm Sài Gòn ảnh 16
Piaggio Việt Nam ra mắt Vespa Sprint trên trời đêm Sài Gòn ảnh 17
Piaggio Việt Nam ra mắt Vespa Sprint trên trời đêm Sài Gòn ảnh 18
Hiếu Lam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tag :

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác