Piaggio Việt Nam bất ngờ hồi sinh Vespa LX với động cơ mới

 
Mẫu scooter bị Piaggio Việt Nam khai tử từ cuối năm 2013 là LX bất ngờ được "hồi sinh" trong hình dáng cũ nhưng "trái tim" hoàn toàn mới với động cơ iGet 125 tân tiến.

Trong giai đoạn tồn tại của mình tại thị trường Việt Nam, Vespa LX là mẫu xe để lại nhiều ấn tượng nhất. Thời điểm trước năm 2009, Vespa LX tồn tại dưới dạng nhập khẩu là niềm mơ ước của những dân chơi xe scooter cao cấp. Sau năm 2009, công cuộc nội địa hóa dòng LX đã giúp chiếc xe tay ga đậm chất Ý này gần gũi hơn với người Việt Nam.

Cách đây hơn 3 năm vào tháng 11/2013, khi Piaggio Việt Nam giới thiệu mẫu Vespa Primavera cũng là thời điểm đặt dấu chấm hết cho mẫu xe Vespa LX. 

Piaggio Việt Nam bất ngờ hồi sinh Vespa LX với động cơ mới ảnh 1
 Vespa LX "hồi sinh" với phiên bản 2017

Thế nhưng vào tối nay 9/3/2017, Piaggio Việt Nam bất ngờ đưa chiếc LX trở lại trong một bầu không khí tiệc tùng của lễ ra mắt trên tầng cao tại một bar có tiếng Sài Thành. Vespa LX chính thức "hồi sinh" với một thân xác cũ nhưng "trái tim" hoàn toàn mới: động cơ i-Get.

Động cơ Piaggio i-Get đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3 được trang bị trên Vespa LX mới sử dụng xy lanh đơn 125 phân khối làm mát bằng không khí tích hợp với hệ thống phun xăng điện tử và hệ thống phối khí 3 van. Công suất và mô men xoắn cực đại đạt 7.6 kW tại 7.600 vòng/phút và 10.2 Nm tại 6,000 vòng/phút. Động cơ i-Get có mức tiêu thụ nhiên liệu được giảm tới mức tối thiểu: 60km/L ở tốc độ ổn định 50km/h. 

Piaggio Việt Nam bất ngờ hồi sinh Vespa LX với động cơ mới ảnh 2
 Vespa LX vẫn là mẫu xe được nữ giới ưa chuộng bởi thiết kế với nhiều đường nét tròn trịa, cân đối

Bình xăng xe chứa được 7L cho quãng đường tương đương 420km. Hệ thống ống xả toàn toàn mới, giúp động cơ êm ái hơn đồng thời giảm thiểu tối đa tiếng ồn. 

Vespa LX mới với phần thân xe vẫn giữ nguyên những đường nét trang nhã, một vẻ đẹp thanh lịch rất “Vespa”. Thiết kế của Vespa LX phảng phất sự cổ điển, trong những đường nét hiện đại và phong cách, khiến nó trở thành một di sản quý giá của thương hiệu. Trung tâm thiết kế của Piaggio đặc biệt tập trung vào “cà vạt” trên yếm trước của xe, được làm nổi chạy dọc từ tay lái đến gần chắn bùn trước, giúp định vị nét riêng của Vespa. Đặc điểm này giúp mang lại cái nhìn hiện đại, đồng thời tránh lặp lại những đường nét tròn trịa vốn có trong các mẫu xe Vespa thời trước. 

Piaggio Việt Nam bất ngờ hồi sinh Vespa LX với động cơ mới ảnh 3
 Điểm nhấn trên Vespa LX 125 mới là động cơ iGet tân tiến

Chắn bùn trước kiểu dáng trang nhã kết hợp với bộ vành hợp kim nhôm 5 chấu trẻ trung. Một điểm nổi bật khác là phần tay cầm bằng cao su được trang trí logo VESPA mang một chất riêng cho nguời dùng. Rất nhiều các bộ phận mạ crôm trên xe như khung đèn pha, cửa gió và tay dắt phía sau cũng làm chiếc VESPA nỗi bật hơn.

Piaggio Việt Nam chốt giá Vespa LX 2017 ở mức 67,9 triệu đồng, rẻ hơn khoảng 1 triệu đồng so với Vespa Primavera. 

Piaggio Việt Nam bất ngờ hồi sinh Vespa LX với động cơ mới ảnh 4
 
Piaggio Việt Nam bất ngờ hồi sinh Vespa LX với động cơ mới ảnh 5
 Vespa LX 2017 khi gắn bộ phụ kiện kính chắn gió và khung bọc chính hãng
Piaggio Việt Nam bất ngờ hồi sinh Vespa LX với động cơ mới ảnh 6
 Chi tiết "cà vạt" ở yếm trước xe Vespa LX là dấu ấn khó phai trong một thời gian dài mẫu xe này tồn tại ở Việt Nam
 

Đình Quý
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác