Piaggio Medley S150 thử “phượt” núi trước khi bán tại Việt Nam

 

Phiên bản 150 phân khối của chiếc xe tay ga Piaggio Medley sẽ có giá bán 86 triệu đồng và sở hữu những trang bị giống như bản 125 đã ra mắt trước đó gồm phanh ABS, ngắt tạm thời động cơ khi xe tạm dừng, cổng sạc USB...

Sau hơn 3 tháng ra mắt, đối thủ của Honda SH đến từ nước Ý là Piaggio Medley đã chuẩn bị sẵn sàng tung ra nốt phiên bản cao cấp nhất sử dụng động cơ 150 phân khối. Với giá bán 86 triệu đồng, Piaggio Medley S150 sẽ lên kệ vào cuối tháng 6 tại các đại lý của Piaggio Việt Nam trên toàn quốc. 

Piaggio Medley S150 thử “phượt” núi trước khi bán tại Việt Nam ảnh 1
 Phiên bản 150cc của Piaggio Medley chuẩn bị lên kệ vào cuối tháng 6 này

Phiên bản 150 của Medley được Piaggio Việt Nam đặt khá nhiều kỳ vọng với vai trò là chiếc xe tay ga cao cấp, nhắm trực tiếp sự cạnh tranh với Honda SH150i.

Piaggio Medley S150 trang bị động cơ 4 thì iGet, 150 phân khối, công sất cực đại 14,75 mã lực tại 7.750 v/p và mô-men xoắn cực đại 14,4 Nm tại 6.400 v/p. Theo công bố của nhà sản xuất, Medley S 150 đạt vận tốc tối đa 101 km/h. Sức mạnh của Medley có phần nhỉnh hơn so với Honda SH.

Piaggio Medley S150 thử “phượt” núi trước khi bán tại Việt Nam ảnh 2
 Xe có chiều cao yên tương đương đối thủ Honda SH

Chiếc xe tay ga này sở hữu trang bị an toàn mà ít mẫu xe tay ga ở Việt Nam có như phanh ABS trên cả 2 bánh. Bên cạnh đó, sự tiện ích cho người dùng được chú ý ở điểm nhấn cốp chứa đồ dưới yên xe dung tích tới 36,2 lít, cổng sạc USB bên trong hộc đồ phía trước có thể dùng sạc smartphone và các thiết bị cầm tay khác.

Medley ABS mang một phong cách thiết kế hoàn toàn mới so với những mẫu xe ga khác của Piaggio. Toàn bộ thân xe là những khối mảng chia cắt bởi gân nổi, trải từ mặt nạ, dọc hai yếm và chạy suốt bên hông. Đèn pha có thiết kế dạng hình thang đứng bo tròn lạ mắt. Dải yếm mạ chrome sáng bóng chạy dọc đầu xe nằm giữa cụm đèn báo rẽ tích hợp dải LED định vị ban ngày. Chắn bùn trước bo tròn mềm mại, ăn nhập với những đường nét từ mặt nạ trước. Gương xe cũng mang tư tưởng thiết kế mới hoàn toàn khác với gương tròn lớn hay gương chữ nhật dài mạ chrome sáng bóng cổ điển trên các dòng xe khác.

Piaggio Medley S150 thử “phượt” núi trước khi bán tại Việt Nam ảnh 3
 Điểm nhấn ở đầu xe là phần "cà vạt" thiết kế 3D và cặp đèn pha có thiết kế dạng hình thang đứng bo tròn lạ mắt

Trước khi lên kệ vào cuối tháng này, Piaggio Việt Nam đã tổ chức một đoàn gồm hơn chục chiếc Medley S150 chạy thử từ Hà Nội lên Tam Đảo (Vĩnh Phúc). Thành phần tham gia gồm các phóng viên mảng xe đang công tác ở Hà Nội.

Lựa chọn Tam Đảo với độ cao 900 m so với mực nước biển, đặc biệt đỉnh cao nhất là 1.591 m với đường đi nhỏ và nhiều góc cua, Piaggio Medley muốn chứng minh công nghệ an toàn trên xe sẽ xua tan những lo lắng lâu này về khả năng “phượt” của xe tay ga khi đi đường đèo núi.

Piaggio Medley S150 thử “phượt” núi trước khi bán tại Việt Nam ảnh 4
 Một pha ôm cua trên Tam Đảo

Bản thân tác giả với chiều cao 1,65m thì việc cầm lái chiếc Piaggio Medley cũng gặp chút khó khăn ban đầu khi phải kiễng chân để dừng xe. Piaggio Medley có chiều cao yên tương đương Honda SH ở mức 799 mm nhưng có trọng lượng nhẹ hơn 2kg. Tuy nhiên, ở tốc độ 60km/h trên đường trường, Medley có độ đầm đáng tin cậy. Khi đổ đèo Tam Đảo, phanh ABS thực sự hữu dụng ở những góc cua hẹp bởi, xua tan nỗi lo “rê” bánh vì bó phanh.

Hệ thống giảm xóc của Piaggio Medley S150 được thiết kế phù hợp với những hành trình dài. Giảm xóc trước đường kính 33 mm, ống lồng thủy lực và giảm xóc sau lò xo đôi, có thể điều chỉnh 5 vị trí. Bên cạnh đó, yên xe chia bậc giúp người lái đỡ cảm giác mỏi lưng nếu phải ngồi lâu.

Piaggio Medley S150 thử “phượt” núi trước khi bán tại Việt Nam ảnh 5
 Yên xe Medley chia bậc giúp người lái đỡ cảm giác mỏi lưng nếu phải ngồi lâu

Piaggio Medley S150 khi được bán ra thị trường Việt Nam sẽ có 3 màu lựa chọn tương đương bản Medley 125 thể thao, gồm màu đỏ, xanh dương và đen.

Piaggio Medley S150 thử “phượt” núi trước khi bán tại Việt Nam ảnh 6
Cốp dưới yên có thể để được 2 mũ nửa đầu và 1 mũ 3/4 
Piaggio Medley S150 thử “phượt” núi trước khi bán tại Việt Nam ảnh 7
 Bảng đồng hồ không quá cầu kỳ nhưng tinh tế và đủ tiện ích cho người dùng như thông tin thời gian, báo xăng điện tử....
Piaggio Medley S150 thử “phượt” núi trước khi bán tại Việt Nam ảnh 8
 Mặc dù cốp xe Medley tạo cảm giác thoải mái khi chỉ cần ấn nút trên tay lái là mở nhưng bình xăng đặt sàn phần nào khiến người dùng cảm thấy ngại
Piaggio Medley S150 thử “phượt” núi trước khi bán tại Việt Nam ảnh 9
 bù lại, trang bị phanh ABS tạo được sự tự tin cho người lái ở cung đường đèo, dốc, vốn là nỗi lo lắng của người dùng xe tay ga từ trước tới nay
Piaggio Medley S150 thử “phượt” núi trước khi bán tại Việt Nam ảnh 10

Chuyến thử sức trên đỉnh Tam Đảo của Piaggio Medley 150 tạo được sự thành công ban đầu khi xua tan được nỗi lo lắng của người dùng xe tay ga nếu muốn "phượt" đèo núi

Đình Quý
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác