Oficina MRS chế tác café racer chống đạn

Không chỉ được giới mộ điệu ban tặng cho danh hiệu cao quý “Superbike đầu tiên trên thế giới”, Honda CB 750 còn là dòng sản phẩm được các nhà độ xe danh tiếng đặc biệt hứng thú. Bởi sản phẩm cách mạng của Honda gần như hội tụ mọi yếu tố từ vẻ ngoài kinh điển, hiệu năng vận hành thuyết phục cho đến vai trò đầy tinh thần biểu tượng. 

cb 750-carfresh.vn

Tuy nhiên trong phả hệ CB 750, chỉ riêng phiên bản RC42 là được đánh giá cao hơn cả, với công suất cực kì ấn tượng lên đến 75 mã lực trong khi tự trọng thấp nhất trong hơn 40 năm tồn tại của CB 750.   

Với một niềm đam mê mãnh liệt và mơ ước bất tận nhằm tạo ra những tác phẩm custom-bike chế tác thủ công vô song. Mario, chủ sở hữu hãng Oficina MRS đến từ Bồ Đào Nha đã lấy mẫu CB 750 RC42 để chắp cánh cho ước mơ của mình. Chỉ trưng dụng lại khung và động cơ, mọi chi tiết còn lại đều bị Mario can thiệp chỉ để hướng đến 3 mục tiêu tối thượng: tối đa công suất, tối thiểu trọng lượng và tăng cường tính năng vận hành.

honda cb750-carfresh.vn

“Động cơ là món cocktail pha trộn giữa CB 750 RC42 và CBX 750 RC17. Không thể tìm thấy chế hòa khí phù hợp cho động cơ mẫu RC42, do đó tôi phải tận dụng chế hòa khí Keihin CR 35mm để tăng công suất. Khi công suất đã tăng lên, tôi cần cải thiện năng lực bơm nhớt lên đầu xi-lanh và giải pháp là sử dụng các ống đồng độc lập mà bạn dễ dàng nhìn thấy bên phải động cơ. Nhưng như thế chưa đủ, cần phải tích hợp thêm két giải nhiệt nhớt  Active ST13 để hạ nhiệt cho động cơ. Và để tương xứng với cụm động cơ dồi dào sinh lực này hệ thống ống xả titanium full-system của Asahina Racing là tối ưu nhất” Mario trình bày.

honda cb750-carfresh.vn

“Cặp giảm chấn trước nguyên bản đã bị thế chỗ bằng cặp phuộc Showa 42/25mm cố định bằng chạc-ba độ. Phía trên là ghi-đông Renthal kiểu clip-on tích hợp công tắc bật đèn chuyển hướng. Nhưng trái lại nút khởi động động cơ được đẩy lên chạc-ba phụ giúp cho ghi-đông luôn tối giản”, tay độ xe Bồ Đào Nha thêm lời. Cụm đồng hồ trung tâm cũng được chính tay Mario thiết kế và chế tạo. Trong khi đó cặp niềng cục mịch đặc trưng của dòng CB 750 đã biến mất, thế chỗ vào là đùm moay-ơ trọng lượng nhẹ của Ducati và cặp niềng Excel Takasago bọc ngoài bằng vỏ Michelin. Gắp “zin” cũng đã được thay thế bằng gắp (swing-arm) mượn từ Zephyr 1100 của Kawasaki. Tuy nhiên gắp Zyphyr cũng không được để yên, nó đã được điều chỉnh để 2 ống giảm nhiệt nhớt máy có thể đi qua.

honda cb750-carfresh.vn

Mario khẳng định anh đã tự tay gia công toàn bộ những cấu kiện phụ trợ cho bánh sau cũng như hệ thống thắng…Còn hệ thống giảm chấn sau thì được thửa bằng cặp giảm chấn khí nén cung cấp bởi Ohlins. Nhưng chi tiết độc đáo nhất chính là ổ khóa khởi động nằm bên trái yên. Mario đã sáng tạo khi lấy một đồng xu cổ của người Bồ Đào Nha tạo vòng đệm cho ổ khóa, giải pháp này không chỉ giữ ổ khóa cố định vào thân xe mà còn đồng thời gợi nhắc đến gốc gác của anh. Mario hiện đang lập nghiệp ở Paris.

honda cb750-carfresh.vn

Có điều thành phần Mario tự hào nhất chính là thân xe. Mario cùng đồng sự Augusto Ribeiro đã không tiếc tiền đầu tư cho bình xăng và đuôi xe. Họ đã chịu chơi đến mức chỉ sử dụng hỗn hợp vật liệu sợi carbon và sợi kevlar cho những chi tiết này. Và có lẽ đây là chiếc café-racer đầu tiên của thế giới có bình xăng chống đạn.

honda cb750-carfresh.vn

honda cb750-carfresh.vn

honda cb750-carfresh.vn

Trung Hòa (Oficina MRS)
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tag :

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác