Ngắm Suzuki X-King gợi nhớ về “quái vật” B-King giá 356 triệu

Lấy cảm hứng từ mẫu siêu naked bike "hạng nặng" B-King hiện đã bị dừng sản xuất, mẫu mô tô đặc biệt Suzuki X-King đã được chế tạo với số lượng chỉ 30 chiếc.

Tại triển lãm Tokyo 2001, Suzuki đã gây "sốc" khi công bố mẫu xe ý tưởng B-King. Không chỉ được trang bị động cơ 1.340cc từ "quái điểu" Hayabusa siêu tốc, B-King concept còn có thêm một bộ siêu nạp để nâng công suất tối đa lên hơn 200 mã lực - một con số ấn tượng ngay cả trong thời điểm hiện tại. Có lẽ do ý tưởng này quá "điên rồ" nên Suzuki đã phải mất tới 5 năm mới có thể ra mắt phiên bản thương mại của B-King. Lần này không có bộ siêu nạp và động cơ được giảm công suất xuống chỉ còn 181 mã lực.

Ngắm Suzuki X-King gợi nhớ về “quái vật” B-King giá 356 triệu ảnh 1
 Tuy nhiên, B-King lại không phải là một thành công về mặt thương mại của Suzuki khi sở hữu kiểu dáng lạ lẫm và trọng lượng lớn khiến chiếc xe không linh hoạt. Chỉ sau 5 năm sản xuất, dòng xe này đã bị "khai tử". Mặc dù vậy, B-King vẫn thu hút được một lượng "fan" trung thành bởi sức mạnh cơ bắp và thiết kế "ngầu". Để tưởng nhớ về mẫu siêu naked bike cá tính này, chi nhánh Suzuki tại Thụy Sĩ đã quyết định "thửa riêng" một series xe đặc biệt với tên gọi X-King, dựa trên cơ sở chiếc GSX-S1000 hiện tại.
Ngắm Suzuki X-King gợi nhớ về “quái vật” B-King giá 356 triệu ảnh 2
 Để khiến GSX-S1000 có hình dáng gợi nhớ về B-King nổi tiếng, Suzuki Thụy Sĩ đã loại bỏ hoàn toàn các chi tiết nhựa ở phần đầu nguyên bản của chiếc xe. Thay vào vị trí của đèn pha "mặt quỷ" nguyên bản nay là một chiếc đèn chóa tròn cổ điển, trong khi két nước và "mỏ cày" ốp gầm đã được lấy từ Suzuki Katana thế hệ mới. Bộ khung của X-King đã được ốp sợi carbon, trong khi chắn bùn nguyên bản của GSX-S1000 đã bị loại bỏ để thay bằng pad biển số ôm bánh.
Ngắm Suzuki X-King gợi nhớ về “quái vật” B-King giá 356 triệu ảnh 3

Sau khi hoàn thành các thay đổi ngoại thất, Suzuki Thụy Sĩ đã sơn lại chiếc xe trong tông màu đen hoặc bạc đúng như khi B-King ra mắt, đồng thời thiết kế cho xe tem dán đặc biệt ở bên dưới bình xăng. Ngoài những điểm khác biệt nêu trên, X-King hoàn toàn không có sự khác biệt về hệ động lực so với một chiếc GSX-S1000 nguyên bản. 

Ngắm Suzuki X-King gợi nhớ về “quái vật” B-King giá 356 triệu ảnh 4
 Cung cấp sức mạnh cho chiếc xe là động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng DOHC 999cc lấy từ chiếc siêu mô tô GSX-R1000 K5 đời 2005, nhưng đã được cải tiến toàn diện với họng ga đường kính 44mm, van bướm ga kép, kim phun 10 lỗ và tay ga cải tiến nhằm loại bỏ tình trạng giật ga. Động cơ này giúp X-King đạt công suất 148 mã lực và mô-men xoắn 108Nm.
Ngắm Suzuki X-King gợi nhớ về “quái vật” B-King giá 356 triệu ảnh 5
 Hệ thống phanh đĩa phía trước sử dụng cặp heo Brembo monoblock 4 piston tương tự GSX-R1000 thế hệ hiện tại, trong khi phuộc trước USD đường kính ti trong 43mm của KYB có thể điều chỉnh được cả độ nén, nảy cùng tải trọng. Phuộc sau chỉnh được tải trọng/độ nảy, trong khi bộ lốp được sử dụng cho xe là loại Dunlop Roadsport 2S.
Ngắm Suzuki X-King gợi nhớ về “quái vật” B-King giá 356 triệu ảnh 6
 Suzuki Thụy Sĩ sẽ chỉ dự định tạo ra đúng 30 chiếc X-King và bán với giá 15.490 CHF (tương đương 356,3 triệu đồng).
Ngắm Suzuki X-King gợi nhớ về “quái vật” B-King giá 356 triệu ảnh 7
 
Ngắm Suzuki X-King gợi nhớ về “quái vật” B-King giá 356 triệu ảnh 8
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác